.png)
Mood và Tone là gì?
Trong tiếng Anh, mood có nghĩa là cảm xúc và tone là tông giọng (có thể gọi là văn phong). Trong lĩnh vực Marketing, mood và tone nhằm thể hiện văn phong và cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải đến người đọc.
Vai trò của Mood và Tone trong marketing
Mood và tone là những yếu tố quan trọng tác động đến cách công chúng nhận thức về thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng mood và tone một cách chủ động như một lợi thế cạnh tranh, giúp xây dựng tính cách và sự độc đáo riêng cho thương hiệu.
Các đặc điểm của một Mood và Tone tốt?
Nếu bạn đang tìm kiếm giọng điệu riêng cho bản thân, tôi khuyên bạn nên dựa trên tính cách của mình và luôn là chính mình. Người phù hợp với bạn sẽ luôn ở bên bạn. Đó chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.
Đối với thương hiệu, có hai yếu tố quan trọng cần thiết: phù hợp với vị trí thương hiệu và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Thiếu bất cứ yếu tố nào cũng sẽ dẫn đến kết quả không như ý.
Bảy bước xác định tâm trạng và phong cách
Bước 1: Nghiên cứu chi tiết
Về khách hàng mục tiêu của bạn. Họ nghĩ gì? Họ thích gì? Họ sống ở đâu? Họ có thói quen như thế nào? Họ tham gia vào cộng đồng nào? Họ yêu thích đọc những nội dung nào?
Bước 2: Định vị thương hiệu của bạn
Lĩnh vực của bạn là gì? Sản phẩm của bạn có phải là giá rẻ, sang trọng hay phổ thông? Một thương hiệu sang trọng sẽ không thể chấp nhận những văn phong quá nhây nhụi hay quá trẻ con. Do đó, tùy thuộc vào định hướng của bạn mà tâm trạng và phong cách của bạn cũng sẽ khác nhau.