Một cá nhân đã chụp được bản thử nghiệm của Porsche 718 điện, dự kiến ra mắt vào năm 2025
Đọc tóm tắt
- - Porsche xác nhận thế hệ tiếp theo của 718 Cayman và Boxster sẽ là phiên bản hoàn toàn điện, dự kiến ra mắt vào năm 2025.
- - Kỹ sư của Porsche đang thử nghiệm hệ thống truyền động pin và động cơ điện cho các mẫu xe này.
- - Thiết kế cơ bản của 718 vẫn giữ nguyên, nhưng được lấy cảm hứng từ concept Mission R.
- - Bản prototype thử nghiệm hiệu suất của động cơ điện, sử dụng platform PPE phát triển cùng Audi.
- - Porsche đã thực hiện nhiều 'thỏa hiệp' về mặt kỹ thuật để chuyển từ xe sử dụng xăng sang sử dụng điện.
Porsche đã xác nhận rằng thế hệ tiếp theo của các mẫu coupe thể thao cỡ nhỏ 718 Cayman và Boxster sẽ chỉ có phiên bản hoàn toàn điện, dự kiến ra mắt vào năm 2025, tức là cách đó gần 3 năm. Ngay bây giờ, các kỹ sư của Porsche đã đang thử nghiệm khả năng vận hành của hệ thống truyền động pin và động cơ điện.Ngay cả khi không còn động cơ đốt trong đặt giữa hai trục cơ sở, phía sau ghế lái, thiết kế cơ bản của 718 vẫn giữ nguyên. Hình ảnh từ đường thử nghiệm mô tả một bản prototype với dáng vẻ lấy cảm hứng từ concept Mission R mà Porsche ra mắt tháng 9 năm trước. Cụm đèn pha hiện tại là cụm LED matrix thử nghiệm, phiên bản thương mại sẽ được thiết kế đẹp hơn nhiều.
Tuy nhiên, do không còn động cơ đốt trong, nên không cần thiết phải có các ô hút khí cho động cơ xăng. Thay vào đó, phần đuôi của xe được thiết kế để tối ưu hóa khí động học, giúp xe vào cua bám đường ở vận tốc cao nhất.Bản prototype này thực sự là một giải pháp 'chắp vá' của Porsche để thử nghiệm hiệu suất của động cơ điện. Cảnh sốc sau vẫn có ống xả, mặc dù bên trong toàn bộ là hệ thống truyền động sử dụng pin lithium-ion. Và bên trong các tấm panel thân xe màu đen là platform PPE - Premium Platform Electric mà Porsche phát triển cùng với Audi, thương hiệu chung của tập đoàn mẹ, Volkswagen.Để chuyển từ 718 sử dụng xăng sang sử dụng điện, Porsche thừa nhận đã phải thực hiện không ít 'thỏa hiệp' về mặt kỹ thuật. Đầu tiên, hệ thống pin phải được đặt càng thấp càng tốt để không ảnh hưởng đến trọng tâm của xe. Thứ hai, động cơ phải được đặt sao cho cân bằng của xe giống như những chiếc 718 trang bị động cơ đốt trong. Có thể dự đoán rằng phiên bản tiêu chuẩn của 718 điện ra mắt năm 2025 sẽ có 1 động cơ cung cấp mô men xoắn cho hai bánh sau, và ở các phiên bản cao cấp hơn sẽ là 2 động cơ cung cấp cho cả 4 bánh.Hiện vẫn chưa rõ công suất của hệ thống truyền động của 718 điện. Khi Mission R Concept được giới thiệu năm ngoái, Porsche trang bị 2 động cơ điện cho cả hai cầu, tổng công suất là 1.073 mã lực. Số liệu này có vẻ phù hợp hơn với 911, và có lẽ những chiếc 718 điện khi ra mắt cũng sẽ không có công suất lớn như vậy.Theo thông tin từ Motor1
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Porsche 718 điện có gì khác biệt so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong?
Porsche 718 điện sẽ không còn động cơ đốt trong, thay vào đó là hệ thống truyền động pin lithium-ion. Thiết kế xe vẫn giữ nguyên, nhưng phần đuôi được tối ưu khí động học để nâng cao hiệu suất vào cua và khả năng vận hành ở tốc độ cao.
2.
Porsche 718 điện sẽ có những phiên bản động cơ nào?
Porsche 718 điện sẽ có phiên bản tiêu chuẩn với một động cơ cung cấp mô men xoắn cho hai bánh sau, và các phiên bản cao cấp sẽ có hai động cơ cung cấp sức mạnh cho cả bốn bánh.
3.
Khi nào Porsche 718 điện sẽ ra mắt và có gì đặc biệt?
Porsche 718 điện dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Xe sẽ có hệ thống truyền động hoàn toàn điện, thiết kế tinh chỉnh từ concept Mission R và tối ưu hóa khí động học, mang lại hiệu suất vận hành mạnh mẽ.
4.
Porsche đã làm gì để chuyển từ 718 sử dụng xăng sang điện?
Porsche đã thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật, bao gồm việc hạ thấp vị trí hệ thống pin để không ảnh hưởng đến trọng tâm xe và tối ưu vị trí động cơ để đảm bảo cân bằng cho 718 điện.