Dù là xe Ferrari cổ sắt vụn, bị cháy xém hoặc ít nhất là không thể lái được, nhưng chúng vẫn được định giá cao vì vẫn giữ lại giá trị có thể khai thác.
Trong buổi đấu giá tổ chức bởi RM Sotheby's tại Tuần lễ ô tô Monterey, nhiều mẫu xe Ferrari cổ đã được bán với giá cực kỳ ấn tượng.
Một chiếc Ferrari 500 Mondial Spider Series I sắt vụn, thậm chí không còn động cơ, đã được đấu giá thành công với giá lên tới 1,9 triệu USD (khoảng hơn 45 tỷ đồng).
Điểm chung của các chiếc xe này là chất lượng rất thấp, nhưng sức hút của mác Ferrari vẫn là lý do khiến nhiều người sẵn lòng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu chúng.
Giá trị của một chiếc xe cổ thường nằm ở độ hiếm. Ví dụ, chiếc Ferrari 330 GT 2+2 Series II có giá 180.000 USD là một trong tổng số chỉ 36 chiếc tay lái nghịch được sản xuất.
Chiếc Ferrari 250 GT Coupe Speciale Pininfarina, một trong 4 chiếc được Pininfarina hoàn thiện ngoại thất, cũng nhận được sự chú ý đặc biệt. Chủ nhân của nó là vua Mohammed V của Ma-rốc.
Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá giá trị của một chiếc xe Ferrari cổ là từ tình trạng ban đầu của động cơ, hộp số và khung gầm. Khi được phục chế bởi Ferrari Classiche hoặc một bên thứ 3 được ủy quyền, những chiếc xe này luôn giữ được giá trị là một chiếc Ferrari 'nguyên bản'. Điều này làm cho những chiếc xe hiếm hoặc có giá trị lịch sử trở nên quý giá hơn vàng.
Cuối cùng, uy tín và hình ảnh của thương hiệu Ferrari cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị của những chiếc xe cổ của họ. Được xây dựng từ sự thành công của họ trong làng đua xe thể thao, dòng sản phẩm chất lượng và thiết kế đặc trưng, hình ảnh của Ferrari luôn đồng hành với giá trị của các chiếc xe cổ của họ.