
Greg 'Ghostcrawler' Street, một nhà thiết kế MMO giàu kinh nghiệm từng làm việc tại Blizzard và Riot, muốn giới thiệu trò chơi mới của mình sớm, nhưng ông cũng muốn mọi người biết rằng nó sẽ không đẹp mắt ở giai đoạn đầu.
'Như đã hứa, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về trò chơi của chúng tôi, có tên mã là Ghost, và tôi cần các bạn không hoảng sợ về việc một trò chơi ở giai đoạn prototype sẽ trông như thế nào,' Street nói trên Twitter. 'Chúng tôi đang cố gắng đạt được sự cân bằng giữa việc nói 'chúng tôi còn sớm,' mà không gửi thông điệp rằng 'xin lỗi, sẽ phải đợi 10 năm.''
Street bổ sung, 'Chúng tôi biết rằng sẽ có những phản hồi như 'trông thật tệ', và chúng tôi không sao với điều đó. Thực tế là việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật cuối cùng trong khi bạn vẫn đang điều chỉnh nhanh chóng là không hiệu quả. Như thường lệ, nếu bạn muốn chờ đến khi trò chơi hoàn thiện rồi mới quan tâm, thì chúng tôi hoàn toàn ủng hộ.'
Ghost - một lần nữa, đây chỉ là tên mã - được công bố lần đầu vào tháng 11 năm 2023, hứa hẹn một AAA MMO trong 'một vũ trụ giả tưởng mới' do một đội ngũ các nhà phát triển kỳ cựu tạo ra. Trò chơi vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển sớm, và đội ngũ phát triển rất cởi mở trong việc chia sẻ ý tưởng sớm - bao gồm mong muốn làm cho trò chơi 'phù hợp với cuộc sống của bạn', đồng thời hứa hẹn rằng sẽ có một vài 'điểm khó khăn' để tạo trải nghiệm RPG cổ điển.
'Chúng tôi không cần tài trợ công cộng nhưng chúng tôi cần phản hồi về những gì người chơi thích hoặc không thích,' Street nói ở một nơi khác trên Twitter. 'Hiện tại vẫn còn quá sớm để có thể thu thập được phản hồi hữu ích, nhưng chúng tôi cần giới thiệu trò chơi để bắt đầu quá trình này.'
Trong một tweet khác, Street lưu ý rằng 'một trong những thách thức lớn với MMOs là khi bạn phát hành, người chơi thích nó trong khoảng hai tuần, rồi sau đó các vấn đề bắt đầu xuất hiện. Chúng tôi muốn biết những vấn đề đó là gì trước khi phát hành. (Thường thì đó là vấn đề về endgame.)'
Ghost có một đội ngũ phát triển với uy tín mạnh mẽ, nhưng vẫn chưa rõ liệu hình thức cuối cùng của nó có thể sánh ngang với các MMORPG tốt nhất ngoài thị trường không. Hy vọng nó có thể gây ấn tượng ngay cả khi còn trong giai đoạn, ừm, 'trông rất tệ.'
Ở một nơi khác trong bức tranh MMO hiện đại, Yoshi-P của Final Fantasy 14 hối hận vì đã làm cho trò chơi không có căng thẳng như hiện tại.