Theo người phục dựng, Plymouth Fury lll được sản xuất vào năm 1969. Đây là chiếc xe hiếm hoi tại Việt Nam.
Người đã tân trang chiếc Plymouth Fury lll này là anh Phạm Ngọc Duy Khang. Hiện tại, anh là chủ của một ga-ra ô tô nhỏ tại phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Anh thu hút sự chú ý trong cộng đồng dân chơi xe cổ bởi khả năng tìm kiếm và phục chế những chiếc xe cổ bị bỏ rơi. Mới đây nhất, anh Khang đã hoàn thành quá trình tân trang chiếc Plymouth Fury lll 1969 duy nhất tại Việt Nam.
Chiếc Plymouth Fury III do anh Khang phục chế.
Fury III là dòng sản phẩm được Plymouth sản xuất từ năm 1955 đến năm 1989. Đáng chú ý, chiếc xe của anh Khang thuộc thế hệ thứ năm, được cải tiến về hiệu suất động cơ, trang bị thêm điều hòa và tích hợp radio AM/FM.
Thiết kế đặc trưng của chiếc xe bao gồm kích thước lớn và rộng, mặt trước có cấu trúc 4 đèn halogen sáng bóng. Kết hợp với phong cách lowrider, chiếc Fury III sở hữu vẻ ngoài thấp phong cách. Điều đó giúp chiếc xe mang đậm bản sắc của ô tô châu Mỹ.
Mặt trước tạo nên sự hầm hố với bộ khuếch tán trên nắp ca-pô.
Trong khoang lái, ghế trước được thiết kế dạng ghế băng liền, tạo ra không gian ngồi thoải mái. Để đạt được sự tiện nghi như vậy, hộp số và bảng điều khiển trung tâm của xe được đặt ở vị trí vô lăng và táp-lô, giống như chiếc Cadilac Sevile 1981 mà
Plymouth Fury III được thiết kế mà không có cột B nhưng vẫn rất vững chãi.
Tuy nhiên, khi mua lại chiếc Plymouth, anh Khang đã phải đối mặt với việc xe đã bị bỏ hoang nhiều năm. Toàn bộ động cơ đã hỏng hóc, thân xe và sàn xe bị rỉ sét nặng nề.
Tình trạng của chiếc xe khi anh Khang mới mua về.
Để hồi sinh 'xế cưng', anh Khang đã lên kế hoạch đại tu theo phong cách muscle car của Mỹ trong vòng 4 tháng. Trước tiên, các thợ kỹ thuật tài ba đã tháo rời toàn bộ bộ phận để kiểm tra. Phần động cơ sau khi bị ngập nước mưa lâu ngày đã cần phải được thay thế nhiều linh kiện, hoàn toàn phải được làm mới.
Đồng thời, anh Khang đã sử dụng da cao cấp màu đen cho toàn bộ nội thất nhằm tạo nên không gian sang trọng. Ngoài ra, chủ nhân còn tiến hành nghiên cứu và sửa đổi hệ thống điện của xe để đảm bảo hoạt động ổn định hơn.
Công đoạn tái tạo thân xe đòi hỏi sự tỉ mỉ cao.
Phần khó khăn nhất nằm ở việc xử lý thân xe. Thực tế, các chiếc xe nhập khẩu từ Mỹ thường có cấu trúc thân xe đặc biệt. Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật cần phải làm việc cẩn thận để thực hiện việc gò đồng mà vẫn giữ nguyên bản của Plymouth Fury III.
Trong giai đoạn khó khăn này, anh Khang chia sẻ: 'Tôi mất hơn 2 tháng để hoàn thành phần gò đồng của thân xe. Sau đó, tôi phải đối mặt với vấn đề thiếu linh kiện và phải chờ hàng từ Mỹ. Điều này khiến quá trình kiểm tra xe bị trì hoãn. Các linh kiện cần thiết bao gồm mâm xe, lưới tản nhiệt và một số chi tiết khác'.
Bộ phận ống xả của xe này.
Đáng chú ý, dù giữ nguyên bản của xe, anh Khang đã thêm vào một số chi tiết cá nhân hóa để tạo điểm nhấn cho chiếc Plymouth Fury III. Một trong những điểm nổi bật là ống xả, với hình dạng và âm thanh giống như sản phẩm của Harley Davision, tạo ra sự khác biệt độc đáo.
Về trải nghiệm lái, chủ nhân ga-ra ô tô cảm thấy hào hứng với sự ổn định và êm ái của chiếc xe, dù thân hình của nó lớn và dài. Khi vào cua, xe trôi nhẹ nhàng như 'lướt trên mặt nước'. Đồng thời, xe được trang bị động cơ V8 318, sản sinh công suất 230 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Chiếc xe có khả năng vận hành mềm mại, điều này rõ ràng khi đi qua các cua.
Sau khi hoàn thiện, chiếc Plymouth của anh Khang đã thu hút sự chú ý của nhiều người sưu tập. Thậm chí, có người đã thuyết phục chủ nhân hiện tại bán lại chiếc xe với giá cực kỳ cao. Tuy nhiên, anh Khang vẫn chưa đồng ý với bất kỳ đề nghị nào.