Công ty công nghệ Entrupy thông báo rằng thiết bị của họ có khả năng xác thực túi xách từ các thương hiệu như Louis Vuitton và Chanel
Entrupy, một dịch vụ công nghệ AI tiên tiến, giúp người dùng xác minh xem túi xách và giày thể thao có phải là hàng hiệu không
Kể từ khi thành lập vào năm 2012, Entrupy tuyên bố rằng công nghệ AI của họ đã được sử dụng bởi hàng trăm đại lý bán lẻ hàng đã qua sử dụng đến tháng 12 năm 2020
Hiện tại, Entrupy xác thực sản phẩm từ các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Burberry, Gucci và Louis Vuitton. Sử dụng AI có thể giúp các đại lý bán lẻ xa xỉ xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng lo ngại về việc mua sản phẩm giả mạo
Mặc dù đã tồn tại hơn 10 năm, dịch vụ này chỉ thu hút sự chú ý từ tháng 10 năm trước, sau khi TikTok tuyên bố hợp tác với Entrupy để xác định tính chất thật giả của các sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop mới ra mắt. Đây là thời điểm mà các công nghệ AI tiên tiến như ChatGPT của OpenAI đang tạo nên cơn sốt toàn cầu.
Để sử dụng công nghệ xác thực AI được hỗ trợ, người dùng cần chụp ảnh sản phẩm từ mọi góc độ sau khi gắn thiết bị của Entrupy vào điện thoại của họ. Thiết bị này được trang bị ống kính siêu nhỏ có thể phóng đại camera điện thoại để chụp những hình ảnh chi tiết về logo và chất liệu thiết kế của sản phẩm.
Những bức ảnh sau đó được so sánh với cơ sở dữ liệu chứa hàng triệu hình ảnh của sản phẩm thật bằng thuật toán AI. Theo trang web của Entrupy, chỉ trong vài phút, họ có thể cung cấp kết quả về tính chất thật giả của sản phẩm với độ chính xác lên đến 99,1%.
Tuy nhiên, theo Vidyuth Srinivasan, Giám đốc điều hành của Entrupy, công nghệ này vẫn còn hạn chế vì hiện tại dịch vụ chỉ có khả năng xác thực sản phẩm từ các thương hiệu lớn, vì chúng thường là những mục tiêu dễ bị làm giả nhất.