Khi ngành hàng không Mỹ đang gặp hỗn loạn vì lỗi màn hình xanh do bản cập nhật CrowdStrike, một hãng hàng không lại may mắn trở thành ngoại lệ.
Hầu hết các chuyến bay ở Mỹ hiện đang bị trì hoãn do lỗi từ hệ thống CrowdStrike, ảnh hưởng từ du lịch đến việc đặt món online tại Starbucks. Tuy nhiên, có một ngoại lệ đặc biệt - đó là các chuyến bay của Southwest Airlines. Các máy bay của Southwest vẫn hoạt động bình thường, không bị ảnh hưởng bởi sự cố đang gây rắc rối toàn cầu, và lý do có thể là do họ sử dụng Windows 3.1.
Đúng vậy, Windows 3.1 - một hệ điều hành ra mắt từ năm 1992 và đã tồn tại 32 năm. Tuổi đời lâu dài của hệ điều hành này khiến hệ thống phần mềm của CrowdStrike không thể cài đặt và hỗ trợ nó, do đó họ không bị ảnh hưởng bởi sự cố toàn cầu đang diễn ra.
Nhờ vào điều này, ngoài Southwest, các công ty khác như UPS và FedEx cũng không gặp vấn đề gì với sự cố CrowdStrike. Trong các phản hồi gửi đến CNN, các hãng Delta, American, Spirit, Frontier, United và Allegiant đều gặp sự cố, trong khi Southwest báo cáo rằng hoạt động của họ vẫn diễn ra bình thường.
Theo báo cáo, phần lớn hệ thống của Southwest được xây dựng trên Windows 95 và Windows 3.1, điều này đã bị chỉ trích trong vài năm qua. Không cần phải nói, Southwest cần cập nhật hệ thống của mình, nhưng trong trường hợp này, hệ điều hành cổ xưa lại giúp hãng hàng không này tránh được một thảm họa công nghệ toàn cầu.
Nếu bạn không bay với Southwest, bạn đang gặp khó khăn vào lúc này. Các sân bay trên toàn thế giới đã bị gián đoạn hệ thống sau bản cập nhật CrowdStrike, khiến hàng triệu du khách lâm vào tình trạng hỗn loạn. Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết đang làm việc với một số hãng hàng không về sự cố này. May mắn thay, FAA không bị ảnh hưởng.
Microsoft, công ty đang dính líu đến vụ lộn xộn với CrowdStrike, thông báo rằng nguyên nhân chính của sự cố đã được giải quyết. Tuy nhiên, có thể mất vài ngày nữa để khôi phục hoàn toàn. CEO của Microsoft, Satya Nadella, đã đề cập đến vấn đề này trên X, nói rằng, 'Chúng tôi đã nhận thức được sự cố này và đang hợp tác chặt chẽ với CrowdStrike cũng như toàn ngành để cung cấp hướng dẫn kỹ thuật và hỗ trợ cần thiết nhằm đưa hệ thống của khách hàng trở lại hoạt động an toàn.'
Sự việc này cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Microsoft thường xuyên gặp sự cố, nhưng hiếm khi CEO của công ty phải lên tiếng. Đây là một sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hàng triệu máy chủ chạy trên Windows. Southwest có vẻ như đã tự cứu mình khỏi rắc rối bằng cách chậm nâng cấp hệ điều hành.
Có lẽ đây là lúc Southwest nên nói: 'Nếu cái gì không hỏng, đừng sửa.'
https://Mytour.vn/quen-khong-cap-nhat-he-dieu-hanh-mot-hang-hang-khong-thoat-khoi-dai-nan-man-hinh-xanh-20240720091738693.chn