Anh N.C, cư dân tại Hà Nội, chia sẻ kinh nghiệm không vui khi mua chiếc xe Xpander AT Premium tại đại lý Mitsubishi Việt Hồng.
Anh N.C tường thuật rằng, anh đã hỏi mua một chiếc xe Mitsubishi Xpander AT Premium sản xuất năm 2022 vào ngày 5/2 tại đại lý. Lúc đó, anh P, một nhân viên tư vấn bán hàng của Mitsubishi Việt Hồng, đã báo giá 611 triệu đồng cho chiếc xe màu trắng.
Vào chiều ngày 7/2, anh N.C đến đại lý Mitsubishi Việt Hồng (Hà Nội) để đặt cọc. Sau khi hoàn tất trong vòng 5 phút, nhân viên bán hàng đã dẫn anh đến gặp quản lý và thông báo rằng không còn xe màu trắng do bên kho báo sai.
Chiếc Xpander AT Premium của anh N.C mua tại đại lý Mitsubishi Việt Hồng.
Sau đó, quản lý đã nói chuyện với anh N.C, nói rằng đã 'xin được phê duyệt từ cấp trên' một chiếc xe màu trắng nhưng đề xuất tăng giá lên 619 triệu đồng và tặng phiếu giảm giá 5 triệu đồng khi sửa chữa tại Mitsubishi Việt Hồng. Tuy nhiên, anh N.C nói rằng gia đình anh có xưởng sửa chữa riêng nên anh không cần phiếu giảm giá và đồng ý với mức giá 615 triệu đồng. Do sự chênh lệch giá so với ban đầu, anh N.C cảm thấy một chút không vui trong lòng.
Tiếp theo, anh N.C tiếp tục hỏi nhân viên bán hàng và quản lý về việc liệu anh có được tham gia chương trình bốc thăm tiền mặt tối thiểu 6 triệu đồng hay không, thì được cả hai người này xác nhận là có. Quản lý cũng cho biết: 'Sau khi bốc xong, chúng tôi sẽ chuyển khoản tiền cho anh'. Sau đó, anh N.C rời đi.
Hóa đơn mua xe của anh N.C.
Ngày 8/2, anh N.C đến thanh toán toàn bộ số tiền để có hóa đơn làm giấy tờ xe. Ngày 10/2, anh N.C nhận được xe Mitsubishi Xpander AT Premium màu trắng. Lúc này, anh cho rằng mình đã bị 'cò quay' vài triệu đồng vì nhân viên báo hết xe màu trắng nhưng anh lại nhận được xe sau chỉ 3 ngày kể từ thời điểm đặt cọc.
Hôm qua (9/4), anh N.C hỏi về chương trình bốc thăm trúng thưởng, nhân viên tư vấn bán hàng ở Mitsubishi Việt Hồng cho biết anh không đủ điều kiện tham gia vì đã mua xe trước ngày 15/2. Điều đáng chú ý là, lúc mua xe, cả nhân viên bán hàng và quản lý đã xác nhận anh thuộc điều kiện tham gia. Vấn đề sẽ không trở nên phức tạp nếu đại lý đã thông báo từ đầu, anh N.C sẽ sẵn lòng hoãn việc mua xe thêm 1 tuần.
Anh N.C bày tỏ sự thất vọng: 'Tôi cảm thấy tôi đã đặt niềm tin sai chỗ từ khi bắt đầu mua xe ở đây, từ việc bị 'cò quay' tăng giá xe thêm 4 triệu đồng, bị kê khai giá dịch vụ đăng ký biển số cao hơn thông thường và đến lúc bị hủy cả chương trình bốc thăm'.
Tin nhắn về chương trình bốc thăm trúng thưởng giữa anh N.C và anh P.
Trước khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, anh N.C đã nhắn trước cho anh P nhưng không nhận được câu trả lời. Sau khi bài đăng xuất hiện, anh P, nhân viên tư vấn bán hàng Mitsubishi Việt Hồng, nhận lỗi về chương trình bốc thăm trúng thưởng do không nắm rõ thông tin và thời gian chương trình nên đã tư vấn sai cho anh N.C. Anh P muốn khắc phục bằng cách tặng phụ kiện trị giá tương đương, nhưng hiện tại anh N.C chưa đồng ý.
Trả lời chúng tôi, anh P, nhân viên bán hàng Mitsubishi Việt Hồng, người trực tiếp làm việc với anh N.C, cho biết: 'Sự việc này có chút khúc mắc giữa tôi và khách hàng. Bên tôi và khách hàng đang đi tìm tiếng nói chung, đồng thời xin phép không chia sẻ gì thêm'.
Phản hồi về câu trả lời trên, anh N.C, cho hay: 'Đúng là 10 giờ sáng hôm nay (ngày 10/4 - PV), P đã liên hệ và hẹn tôi ngày mai (ngày 11/4 - PV) đến đại lý làm việc, nhưng không phải lỗi của tôi nên tôi sẽ không đến'.
Vụ việc sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.