
Vào hôm thứ sáu của tuần trước, The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom đã chính thức ra mắt. Mặc dù vậy, cộng đồng fan của Nintendo đã theo dõi thông tin từ lâu, khi cách đây 10 ngày trước ngày phát hành, một phiên bản rò rỉ của ROM từ băng Game Card của Tears of the Kingdom đã xuất hiện trên mạng...
Đọc thêm:
Cuộc đua giữa các lập trình viên để tối ưu hóa trò chơi này trên PC đã bắt đầu thông qua việc sử dụng các phần mềm giả lập phổ biến như Yuzu hay RyujinX. Với một hệ thống PC tầm trung, Tears of the Kingdom hiện có thể chạy ở độ phân giải cao gấp đôi hoặc gấp ba so với máy Switch, đạt tốc độ 60 FPS và tính năng khử răng cưa. Do đó, trên PC, Tears of the Kingdom không chỉ mượt mà hơn mà còn sắc nét hơn phiên bản chính thức của Nintendo.Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một modder sử dụng công cụ ReShade để thêm vào Tears of the Kingdom một bản mod đồ họa mới, bao gồm cả hỗ trợ ray tracing thời gian thực, tạo ra một thế giới Zelda mới đầy màu sắc và ánh sáng ấn tượng hơn? Đó là tác phẩm của một modder, người sở hữu kênh YouTube với tên là 680.mp3, đã chia sẻ trên mạng. Các đối tượng phát sáng được hỗ trợ bởi ray tracing thời gian thực, tạo ra hiệu ứng ánh sáng xung quanh, tạo nên một trải nghiệm trò chơi đẹp mắt hơn rất nhiều.Thực ra, bộ ReShade mà modder này sử dụng là dựa trên REVO ReShade 6.0 được phát triển bởi Revolveré cho Breath of the Wild, một tác phẩm ra mắt vào năm 2017. Việc áp dụng ReShade này vào Tears of the Kingdom chỉ ra sự tương đồng trong khung sườn engine mà Nintendo sử dụng để phát triển hai trò chơi này, mặc dù chúng được phát hành cách nhau 6 năm.Đoạn video được quay trên một chiếc laptop có cấu hình tầm trung với Intel Core i7-11800H, RTX 3070 Mobile và 16GB RAM. Ngay cả khi chạy trên phần mềm giả lập, trò chơi vẫn hoạt động mượt mà ở độ phân giải 1440p. Đáng chú ý là Tears of the Kingdom chỉ chạy ở độ phân giải 1600x900 pixel trên máy Switch và chỉ đạt tối đa 30 FPS.Theo WCCFTech