Chủ nhân siêu xe sẽ phải đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn đối với phương tiện của họ tại Úc.
Chính phủ Úc, trong việc nâng cao an toàn giao thông và quản lý xe hiệu suất siêu cao, đã giới thiệu một luật mới cùng với bằng lái đặc biệt dành cho phân khúc này.
Xe hiệu suất siêu cao được chính phủ Úc định nghĩa là các xe có tỉ lệ công suất trên trọng lượng vượt quá 370 mã lực/tấn và không vượt quá trọng lượng 4,5 tấn. Xe buýt và xe máy không nằm trong phạm vi của luật này. Ước tính của chính phủ Úc cho thấy có khoảng 200 xe thuộc nhóm 'xe hiệu suất siêu cao' có mặt trên thị trường.
Định nghĩa của chính phủ Úc bao gồm hầu hết các siêu xe trên thị trường nhưng không ảnh hưởng đến nhiều xe thể thao thông thường. Ví dụ, Lamborghini Huracan có tỉ lệ công suất trên trọng lượng là 392 mã lực/tấn nằm trong nhóm cao hơn, trong khi BMW M3 có tỉ lệ 298 mã lực/tấn bị bỏ qua.
Luật mới sẽ được áp dụng đầu tiên tại bang Nam Úc. Luật này yêu cầu chủ nhân xe hiệu suất siêu cao không được tắt các công nghệ hỗ trợ an toàn tự động. Một số ví dụ bao gồm Phanh khẩn cấp tự động, phanh ABS, Kiểm soát cân bằng điện tử và Kiểm soát lực bám đường. Nhiều siêu xe cho phép người dùng tắt các công nghệ này để tối ưu hóa khả năng vận hành và trải nghiệm lái xe thể thao.
Hơn nữa, quy định cũng bắt buộc chủ nhân siêu xe phải tham gia khóa đào tạo lái xe hiệu suất siêu cao riêng. Sau đó, họ sẽ phải vượt qua một bài thi lấy bằng lái hoàn toàn mới dành riêng cho loại xe này.
Cuối cùng, người lái kích hoạt chế độ thể thao trên siêu xe của mình tại các khu vực đô thị gây ra tai nạn nghiêm trọng hoặc chết người sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc hơn.