Các nhà phát triển game đã phản ứng trước tin tức về Take-Two đóng cửa hai studio trong bối cảnh việc phát hành sắp tới của GTA 6 và chi phí của ông chủ xuất bản Strauss Zelnick.
Hôm qua, ngày 1 tháng 5, Bloomberg đưa tin rằng Take-Two sẽ đóng cửa nhà phát triển người Anh Roll7 và studio Intercept Games có trụ sở tại Seattle. Điều này thực sự là một phần của
Bây giờ, các nhà phát triển và nhân viên trong ngành công nghiệp khác đang phản ứng trước tin tức về việc đóng cửa các studio dưới sự quản lý của Take-Two. Hai tweet dưới đây, ví dụ, chỉ ra cách các tập đoàn có thể lập tức quay lưng với cá nhân và vứt bỏ yếu tố con người một cách vô cùng nhanh chóng, mặc dù thực tế là tập đoàn đó có giá trị lên đến hơn 24 tỷ USD trong vốn hóa thị trường.
Ở những nơi khác, hai tweet dưới đây chỉ ra rằng Roll7 đã phát hành không chỉ một mà là hai trò chơi được khen ngợi từ năm 2022 trở lại đây trong vòng chưa đầy hai năm. Rollerdrome và OlliOlli Thế giới là hai trò chơi được yêu thích, đạt giải thưởng, nhưng tweet dưới đây chỉ ra rằng dù có giành giải thưởng, được nhận biết và có lợi nhuận trong ngành công nghiệp game nhưng vẫn không thể cứu vớt được Roll7 khỏi việc sa thải của Take-Two.
Những người khác, trong khi đó, đã nêu ra thắc mắc về việc đền bù tài chính của CEO Take-Two Strauss Zelnick từ công ty vừa đóng cửa hai nhà phát triển và để lại hàng trăm người mất việc. Những tweet đúng đắn chỉ ra rằng Zelnick, người đã nhận được hơn gấp đôi so với đền bù tài chính tiêu chuẩn của mình vào năm ngoái, tăng từ 16 triệu đô la lên 42 triệu đô la, có thể đã bảo vệ cả hai studio với số tiền ông kiếm được chỉ trong năm đó.
Ngoài ra, những người khác cũng chỉ ra rằng Take-Two sẽ hưởng lợi một cách lớn lao từ việc phát hành GTA 6, một trong những trò chơi được mong đợi nhất mọi thời đại, vào năm sau năm 2025. GTA 5 đã kiếm được một kỷ lục 8,5 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào năm 2013, điều này không thể phủ nhận đã giúp Take-Two đạt được đỉnh cao tài chính mà nó đang đứng ở, cùng với mức lương cao của Zelnick.
Cũng có tiền mà Take-Two đang kiếm được ngay bây giờ, trước khi GTA 6 ra mắt, để xem xét. Nhà phát triển Radical Forge dưới đây đưa ra điểm đáng chú ý rằng Take-Two kiếm được từ người chơi của GTA Online mua hàng trong game, và hơn nữa, nhà xuất bản cũng kiếm được tiền từ các giao dịch nhỏ trong loạt trò chơi NBA 2K, một loạt trò chơi hàng năm giữ hàng triệu người chơi trên toàn thế giới hàng năm.
Ngoài ra, cũng đáng lưu ý rằng Take-Two đã mua studio Borderlands Gearbox tháng trước, mở ra một khoản lỗ tài chính 460 triệu đô la. Đó là một con số đáng kể, một con số mà công ty có lẽ sẽ cố gắng lấp đầy, nhưng nó vẫn nằm trong bối cảnh của hàng tỷ đô la mà Take-Two đã kiếm được trong những năm gần đây.
Tất cả điều này diễn ra trong một ngành công nghiệp game đã bị số lượng lớn lớn người mất việc trong năm qua. Microsoft làm gần 2.000 người thất nghiệp đầu năm nay vào tháng 1, trong khi Sony sa thải khoảng 900 nhà phát triển, và công ty game engine lớn Unity cắt giảm 1.800 người vào đầu năm nay, khoảng 25% của lực lượng làm việc của nó.
Trong khi đó, Người đứng đầu của Baldur's Gate 3 đã nói với các nhà xuất bản thích sa thải rằng hãy dừng việc cố gắng 'gấp đôi' tiền của họ và thay vào đó 'tôn trọng những người tạo ra trò chơi.'