Mytour / Zoe Hansen
Một Số Điều Bạn Cần Biết Về Công Ty Moi Gia Lai?
Một công ty moi gia lai hoặc một công ty môi giới là một người trung gian kết nối những người mua và người bán để hoàn thành giao dịch cho cổ phiếu, trái phiếu, từng, và các công cụ tài chính khác.
Môi giới được bồi thường bằng hoa hồng hoặc phí sau khi giao dịch hoàn thành.
Hầu hết các công ty môi giới giảm giá hiện nay đều cung cấp cho khách hàng giao dịch cổ phiếu không hoa hồng. Các công ty bù đắp cho việc mất mát doanh thu này từ các nguồn khác, bao gồm thanh toán từ các sàn giao dịch cho số lượng lớn lệnh và phí giao dịch cho các sản phẩm khác như quỹ chung và trái phiếu.
Những điều quan trọng cần nhớ
Môi giới có thể làm việc cho các công ty môi giới hoặc hoạt động như các đại lý độc lập.
Hiểu về Công Ty Môi Giới
Trong một thị trường hoàn hảo nơi mọi bên đều có đủ thông tin cần thiết, sẽ không cần đến các công ty môi giới. Điều đó là không thể trong một thị trường có hàng triệu người tham gia thực hiện giao dịch trong một khoảng thời gian rất ngắn. Chỉ riêng Nasdaq đã có hơn 35 triệu giao dịch mỗi ngày.
Các công ty môi giới tồn tại để giúp khách hàng của họ kết nối hai bên cho một giao dịch, đưa người mua và người bán lại với mức giá tốt nhất cho mỗi bên và thu phí dịch vụ của họ. Các công ty môi giới dịch vụ đầy đủ còn cung cấp thêm các dịch vụ bổ sung, bao gồm tư vấn và nghiên cứu về nhiều sản phẩm tài chính khác nhau.
Các Loại Công Ty Môi Giới
Số tiền bạn trả cho một nhà môi giới phụ thuộc vào mức độ dịch vụ bạn nhận được, tính cá nhân hóa của các dịch vụ và liệu chúng có liên quan đến sự tiếp xúc trực tiếp với con người hay với thuật toán máy tính.
Dịch Vụ Môi Giới Đầy Đủ
Các công ty môi giới đầy đủ dịch vụ, còn được gọi là các công ty môi giới truyền thống, cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ bao gồm quản lý tiền bạc, lập kế hoạch di sản, tư vấn thuế và tư vấn tài chính.
Các công ty này cũng cung cấp bảng giá cổ phiếu, nghiên cứu về tình hình kinh tế và phân tích thị trường. Các nhà môi giới chuyên nghiệp được đào tạo cao và có chứng chỉ sẵn sàng tư vấn cho khách hàng về các vấn đề tài chính.
Các công ty môi giới truyền thống thu phí, hoa hồng hoặc cả hai. Đối với các đơn đặt hàng cổ phiếu thông thường, các nhà môi giới đầy đủ dịch vụ có thể thu phí lên đến 100 đô la cho các giao dịch được hỗ trợ bởi môi giới. Tuy nhiên, nhiều công ty đang chuyển sang mô hình kinh doanh phí gói trong đó tất cả các dịch vụ, bao gồm cả giao dịch cổ phiếu, được bao gồm trong một khoản phí hàng năm toàn diện. Phí trung bình là từ 1% đến 3% của tài sản được quản lý (AUM).
Nhiều người môi giới dịch vụ đầy đủ tìm kiếm khách hàng giàu có và thiết lập số dư tài khoản tối thiểu cần thiết để sử dụng dịch vụ của họ, thường bắt đầu từ sáu chữ số trở lên.
Một số người môi giới dịch vụ đầy đủ cung cấp một lựa chọn môi giới chiết khấu chi phí thấp hơn.
Merrill Lynch Wealth Management, Morgan Stanley và Edward Jones là những cái tên lớn trong các môi giới dịch vụ đầy đủ.
Môi giới chiết khấu là một môi giới trực tuyến. Mạng lưới tự động của môi giới trực tuyến là trung gian, xử lý các lệnh mua bán được nhập trực tiếp bởi nhà đầu tư.
Một môi giới chiết khấu là một môi giới trực tuyến. Mạng lưới tự động của môi giới là trung gian, xử lý các lệnh mua bán được nhập trực tiếp bởi nhà đầu tư.
Sự ra đời của sàn giao dịch chứng khoán giảm giá đầu tiên thường được cho là do Charles Schwab Corp., đã ra mắt trang web đầu tiên vào năm 1995. Các đối thủ sau đó nhanh chóng xuất hiện.
Khi họ đã tiến hóa, các sàn giao dịch đã thêm dịch vụ phân cấp với giá cao hơn. Sự cạnh tranh gay gắt trên web và sau đó là trên ứng dụng điện thoại đã khiến hầu hết các đối thủ giảm phí về zero cho dịch vụ giao dịch cơ bản.
Charles Schwab vẫn là một trong những cái tên lớn trong lĩnh vực môi giới trực tuyến, cùng với các công ty khác như Fidelity Investments và Interactive Brokers.
Các tên tuổi tương tự xuất hiện trong ứng dụng môi giới di động, cùng với những đối thủ mới như Robinhood và Acorns.
Robo-Advisors
Một robo-advisor là một nền tảng đầu tư trực tuyến sử dụng thuật toán để thực hiện các chiến lược giao dịch thay mặt cho các khách hàng trong quá trình tự động hóa.
Hầu hết các robo-advisor được lập trình để theo các chiến lược chỉ số passively dài hạn dựa trên lý thuyết danh mục đầu tư hiện đại (MPT), mặc dù một số robo-advisor cho phép khách hàng điều chỉnh chiến lược đầu tư của họ một chút nếu họ muốn quản lý tích cực hơn. Một số thậm chí có các nhà tư vấn con người sẵn sàng can thiệp.
Robo-advisor có sự hấp dẫn của riêng nó, không ít nhất là chi phí thấp khi bắt đầu và yêu cầu số dư tài khoản rất thấp. Hầu hết không tính phí hàng năm, không phí hoa hồng và thiết lập yêu cầu tài khoản của họ chỉ là vài đô la.
Truy cập vào một cố vấn đến với một khoản phí, thường là từ 0.25% đến 0.50% AUM mỗi năm. Điều đó vẫn thấp hơn nhiều so với chi phí của một người môi giới truyền thống.
Sàn giao dịch độc lập so với sàn giao dịch chủ quản
Nếu bạn đang mua hoặc bán một số sản phẩm tài chính nhất định, bao gồm quỹ tương hỗ và bảo hiểm, điều quan trọng là biết liệu người môi giới của bạn có liên kết với các công ty nhất định và chỉ bán sản phẩm của họ hay có thể bán cho bạn toàn bộ các lựa chọn.
Bạn cũng nên tìm hiểu xem người môi giới đó tuân thủ tiêu chuẩn người môi giới nghĩa vụ hay tiêu chuẩn phù hợp. Tiêu chuẩn phù hợp yêu cầu người môi giới đề xuất các hành động phù hợp với hoàn cảnh cá nhân và tài chính của bạn. Tiêu chuẩn người môi giới nghĩa vụ cao hơn yêu cầu người môi giới hành động vì lợi ích tốt nhất của bạn.
Công ty môi giới độc lập
Các cố vấn đầu tư đăng ký (RIA) là loại môi giới độc lập phổ biến nhất hiện nay.
Các công ty môi giới độc lập không liên kết với công ty quỹ chung. Họ có thể đề xuất và bán các sản phẩm có lợi hơn cho khách hàng.
Họ phải tuân thủ tiêu chuẩn người môi giới nghĩa vụ, có nghĩa là họ phải đề xuất các đầu tư có lợi nhất cho lợi ích tốt nhất của khách hàng.
Công ty môi giới thu hút
Một công ty môi giới thu hút được liên kết hoặc được thuê bởi một công ty quỹ tương hỗ hoặc công ty bảo hiểm và chỉ có thể bán các sản phẩm của họ. Những người môi giới này được thuê để đề xuất và bán các sản phẩm trong phạm vi mà công ty quỹ hoặc bảo hiểm sở hữu.
Những sản phẩm mà họ đề xuất có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.
Có Đáng Đầu Tư Vào Một Người Môi Giới Toàn Dịch Vụ?
Những người sử dụng các môi giới toàn dịch vụ muốn sự tư vấn và chăm sóc của một chuyên gia để hướng dẫn các vấn đề tài chính của họ. Thường là những người có tài sản ròng cao với các vấn đề tài chính phức tạp. Họ sẵn lòng và có khả năng chi trả trung bình từ 1% đến 3% của tài sản của họ mỗi năm cho dịch vụ này.
Những người sử dụng một môi giới giảm giá trực tuyến có thể cảm thấy tự tin trong khả năng tự quản lý tài chính của họ và ra quyết định của riêng mình.
Làm Thế Nào Một Công Ty Môi Giới Hoạt Động?
Một người môi giới về cơ bản là một trung gian. Người môi giới phù hợp người mua với người bán, hoàn thành giao dịch giữa hai bên và thu phí cho dịch vụ của họ.
Nếu bạn sử dụng một công ty môi giới trực tuyến để mua cổ phiếu, không có con người đứng giữa bạn và giao dịch. Phần mềm môi giới thực hiện phù hợp.
Nếu bạn sử dụng một công ty môi giới toàn dịch vụ, quy trình tương tự nhưng có người khác bấm phím trên bàn phím. Tuy nhiên, công ty môi giới toàn dịch vụ có thể đã xác định một cơ hội đầu tư tốt, thảo luận với khách hàng và hành động thay mặt cho khách hàng trong việc thực hiện giao dịch.
Làm Thế Nào Một Công Ty Môi Giới Kiếm Tiền?
Thường thì, các công ty môi giới kiếm tiền bằng cách thu các loại phí và hoa hồng trên các giao dịch họ hỗ trợ và các dịch vụ mà họ cung cấp. Công ty môi giới trực tuyến cung cấp giao dịch cổ phiếu miễn phí nhưng nhận phí từ các dịch vụ khác, cùng với phí từ các sàn giao dịch.
Các công ty môi giới toàn dịch vụ ngày càng thu phí bao gồm cả phí wrap, một khoản phí tổng thể cho tất cả hoặc hầu hết các dịch vụ. Thông thường là từ 1% đến 3% của số tiền trong tài khoản của khách hàng mỗi năm và bao gồm các dịch vụ tư vấn và nghiên cứu đầu tư cũng như các phí giao dịch.