Dưới đây là một số cách để bạn tránh gặp tình trạng 'treo logo Táo' trên iPhone.
Khi bạn đối mặt với tình trạng 'treo logo Táo' trên iPhone (có thể xuất phát từ việc cập nhật phần mềm, jailbreak, hoặc các lỗi phần cứng/phần mềm khác). Dưới đây là ba phương pháp bạn có thể thử để khắc phục tình trạng này.
Khởi động lại iPhone
Tắt và khởi động lại iPhone là một trong những bước đầu tiên bạn cần thực hiện. Tuy nhiên, cách khởi động lại có thể thay đổi tùy theo từng loại iPhone. Dưới đây là các cách khởi động lại máy bạn có thể thực hiện:
- - Với iPhone có Face ID: Bạn nhấn và rồi nhả nhanh lần lượt nút tăng - giảm âm lượng. Tiếp theo, bạn nhấn giữ nút nguồn cho đến khi thiết bị khởi động lại.
- - Đối với iPhone từ dòng 8 trở lên: Bạn nhấn và rồi nhả nhanh lần lượt nút tăng - giảm âm lượng. Sau đó, bạn nhấn giữ nút bên cho đến khi màn hình hiển thị logo.
- - Với dòng iPhone 7, 7 plus: Bạn nhấn giữ nút nguồn ở trên cùng (hoặc bên hông thiết bị) và nút giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.
- - Với dòng iPhone 6s và dưới: Bạn nhấn giữ nút màn hình chính và nút nguồn ở trên cùng (hoặc bên cạnh) cho đến khi bạn thấy logo Apple.
Cập nhật iOS
Vấn đề 'treo logo Táo' có thể phát sinh trên iPhone vì vấn đề về phiên bản iOS. Điều này thường xảy ra khi bạn di chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ. Thậm chí khi bạn đã cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất, chẳng hạn iOS 17, sự cố vẫn có thể xảy ra do lỗi.
Vì vậy, nếu iPhone của bạn gặp sự cố này, hãy đảm bảo rằng nó đang chạy phiên bản iOS 17.0.2, đây là phiên bản mà Apple đã cố ý phát hành để khắc phục sự cố khi chuyển dữ liệu.
Cập nhật lại iOS
Một phương pháp khác để khắc phục tình trạng kẹt logo là cập nhật lại phiên bản iOS mới nhất. Điện thoại có thể gặp sự cố khi cập nhật. Để tải lại phiên bản mới, bạn cần kết nối iPhone với máy tính.
Mở ứng dụng Finder và tìm thiết bị iPhone. Sau khi kết nối, khởi động lại iPhone cho đến khi màn hình Chế độ Khôi phục hiển thị, sau đó chọn tuỳ chọn Cập nhật.
Đó là ba phương pháp bạn có thể thực hiện để khắc phục tình trạng iPhone bị treo ở logo Apple. Nếu những phương pháp trên không giải quyết được vấn đề, hãy mang thiết bị của bạn đến dịch vụ hỗ trợ Apple gần nhất để được kiểm tra và tránh gây tổn thương cho hệ thống.