Được biết, công ty sản xuất pin cho thương hiệu xe này cũng là đối tác chiến lược của VinFast.
Ngoài hệ thống trạm sạc, phạm vi hoạt động tối đa của xe sau mỗi lần sạc cũng là một yếu tố quan trọng mà nhiều khách hàng cân nhắc khi mua ô tô điện. Ở mặt này, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang thể hiện khả năng phát triển và sức mạnh của mình.
Zeekr là một thương hiệu xe điện cao cấp mới thuộc tập đoàn mẹ Geely, được tạo ra để cạnh tranh với Tesla, và 001 là sản phẩm đầu tiên của Zeekr.
Zeekr cho biết phạm vi hoạt động của 001 sẽ giải quyết vấn đề về dung lượng pin, mang lại trải nghiệm toàn diện cho người dùng trong những chuyến đi xa.
Để thực hiện điều này, Zeekr đã hợp tác với ông lớn sản xuất pin CATL để sản xuất loại pin mới mang tên Qilin, hay pin CTP (cell to pack) thế hệ thứ ba. CATL tuyên bố rằng hiệu suất sử dụng khối lượng của Qilin là 72% và có mật độ năng lượng lên đến 255 Wh/kg, có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động trên 1.000 km sau 1 lần sạc.
Theo đó, vào ngày 1/6, phiên bản Zeekr 001 WE với phạm vi hành trình 1.032 km sau 1 lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc đã được bàn giao tại trụ sở của CATL ở Trung Quốc. Xe được trang bị ắc quy CTP 3.0 Qilin của CATL. Điều này mở ra một hướng đi mới cho các hãng xe điện, vì với khả năng như vậy, việc tìm kiếm trạm sạc điện không còn là một nỗi lo sợ. Nó có thể làm hài lòng bất kỳ ai muốn thực hiện các chuyến đi dài từ Bắc vào Nam.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa hai cấu hình dung lượng pin của phiên bản WE: pin 100 kWh (chạy được 741 km, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,9 giây) với giá từ 300.000 NDT (khoảng 994 triệu đồng) và pin 140 kWh có giá khởi điểm từ 403.000 NDT (khoảng 1,34 tỷ đồng), với phạm vi di chuyển là 1.032 km.
Trước đó, vào ngày 26/5, một người dùng tại Trung Quốc đã chia sẻ trên mạng xã hội Weibo một video đánh giá về dung lượng pin thực tế của Zeekr 001 WE, và kết quả cho thấy khá bất ngờ. Cụ thể, người này đã thử điều chỉnh hệ thống điều hòa trong xe xuống 23 độ C và giảm mức tiêu thụ năng lượng xuống mức thấp, sau đó lái xe liên tục suốt 11 giờ mà không cần dừng sạc.
Không chỉ vậy, anh ta còn lái xe đến những khu vực có độ cao hơn 3.000 m. Dữ liệu cho thấy chiếc Zeekr 001 này có thời lượng pin thực tế là 922,9 km, bao gồm: 714,2 km trên cao tốc, 208,7 km trên đường quốc lộ và trong thành phố, với tốc độ trung bình là 79 km/h và tiêu thụ năng lượng ở mức 14,7 kWh/100km.
Có thể nhìn thấy, Zeekr 001 sẽ là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới được trang bị pin Qilin có khả năng đạt phạm vi hành trình CLTC lên hơn 1.000 km.
Zeekr 001 được một thương hiệu xe điện hàng đầu của Trung Quốc phát triển với kiểu dáng của một chiếc hatchback 5 cửa. Kích thước lần lượt là 4.970 x 1.999 x 1.560 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 3.005 mm. Phiên bản này sử dụng bộ mâm hợp kim 22 inch.
Không gian bên trong được thiết kế cho 5 người ngồi với nhiều trang thiết bị như màn hình kỹ thuật số 8,8 inch, màn hình thông tin giải trí 14,7 inch và màn hình 5,7 inch cho hàng ghế sau. Zeekr 001 còn trang bị nhiều tính năng tiên tiến khác như hệ thống giải trí đa phương tiện, kết nối internet, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh cao cấp và nhiều công nghệ an toàn như phanh tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe...
Tham khảo: Carnewschina