Dù có rất nhiều đơn hàng được khách đặt trong buổi phát trực tiếp, TikToker nữ vẫn không cảm thấy vui!
'Các bạn ơi, xin đừng đặt hàng nữa';
'Mình đã nói là mình không muốn bán cho các bạn';
'Các bạn thật là tệ với mình thế'...
Một TikToker nữ xinh đẹp vừa theo dõi số lượng đơn hàng được đặt và cũng đã khóc nghẹn. Những lời than thở này dường như không có lý do với một người bán hàng trực tiếp trên sóng, nhưng lại có lý do của riêng nó. Theo đó, trong buổi bán hàng trước đó, cô gái xinh đẹp đã gặp phải tình huống khách hàng đặt hàng đùa giỡn quá mức, đặt 30 đơn hàng nhưng chỉ có 29 đơn hàng thực sự khiến cô cảm thấy thất vọng và ức chế. Trên sóng trực tiếp, cô không thể che giấu được sự thất vọng và nước mắt trước nguy cơ không thể dự đoán trước được.
Trong thế giới kinh doanh trực tuyến, 'bom hàng' là thuật ngữ để chỉ việc khách hàng đặt hàng nhưng sau đó không nhận sản phẩm, gây tổn thất cho người bán hàng về mặt chi phí và công sức. Với các cá nhân kinh doanh tự do, đặc biệt là những người mới bắt đầu, tình trạng này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về tài chính và tâm lý.
Câu chuyện của cô nhanh chóng thu hút sự quan tâm và đồng cảm từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã để lại những lời bình an ủi và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong việc giải quyết tình hình tương tự. Một số người thậm chí còn kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cô gái bằng cách mua hàng để ủng hộ.
Cô nàng xinh đẹp trong câu chuyện có tài khoản tên là My Lee (Mỹ Lệ), dân tộc Thái, có hơn nửa triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Xinh đẹp, thân thiện với fan, thường xuyên giao lưu và có lối nói chuyện gần gũi, cô nàng đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ. Cô nàng xinh đẹp cũng từng có cơ hội hợp tác với streamer PewPew trong hoạt động kinh doanh của mình. Bên cạnh những lợi ích và thuận lợi, việc gặp phải khách hàng 'bom' dù không mới nhưng vẫn khiến cô nàng rất lo lắng.