Có thể coi đây là một trong những tựa game 'kiên nhẫn' nhất từ trước tới nay.
Trong suốt nhiều thập kỷ, không ít trò chơi có thời gian phát triển kéo dài và thất hứa, không đúng hẹn với người chơi. Nổi tiếng nhất là Duke Nukem Forever, được công bố lần đầu tiên vào năm 1997 nhưng mãi đến 15 năm sau mới ra mắt. Nhiều người nghĩ đây là tựa game 'lầy' nhất trong lịch sử. Thế nhưng, gần đây, một dự án mới đã xuất hiện, phá vỡ kỷ lục của Duke Nukem Forever.
Đó chính là Kien - một trò chơi được phát triển bởi một nhóm bạn nhỏ ở Ý vào năm 2002. Không ai trong số họ có kinh nghiệm làm game. Nhưng trong hai năm tiếp theo, nhóm bạn này đã làm việc rất chăm chỉ để phát triển Kien. Sau vài năm, trò chơi này cuối cùng cũng hoàn thiện và sẵn sàng phát hành. Tuy nhiên, chi phí đưa Kien lên nền tảng Gameboy khá cao và sự rủi ro nếu không thành công đã khiến không một nhà phát hành nào đồng ý hợp tác. Kết quả là gần như tất cả các thành viên trong nhóm từ bỏ, chỉ còn một người duy nhất, Fabio Belsanti.
Dù bận rộn với cuộc sống thường ngày, Fabio vẫn không từ bỏ Kien. Sau hơn 20 năm, khi nhận thấy các trò chơi và máy chơi game cổ điển trở lại phổ biến, anh quyết định hồi sinh dự án. May mắn thay, Fabio đã tìm được nhà phát hành đồng ý triển khai dự án của mình. Sau 22 năm, Kien cuối cùng đã được phát hành, với đồ họa và phong cách chơi không khác gì các trò chơi của những năm 2000.
Hiện tại, game thủ có thể chọn mua phiên bản vật lý của trò chơi cho Game Boy Advance hoặc phiên bản kỹ thuật số để chơi trên trình giả lập. Tuy nhiên, mức giá có thể khiến nhiều người bất ngờ, lên tới 59,99$ cho một trò chơi đã được phát triển từ hơn 20 năm trước.