Thu nhập của những người sáng tạo nội dung trên YouTube chủ yếu đến từ quảng cáo được Google đặt trên video của họ. Họ cũng có thể có thu nhập từ các nhãn hàng, chương trình liên kết và nhiều nguồn khác.
Thu nhập của những người sáng tạo nội dung trên YouTube chủ yếu đến từ quảng cáo được Google đặt trên video của họ. Họ cũng có thể có thu nhập từ các nhãn hàng, chương trình liên kết và nhiều nguồn khác.
Mỗi tháng, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube có thể kiếm được một khoản tiền từ quảng cáo được phát trong video của họ. Số tiền này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng lượt xem và giá trị của khán giả.
Để bắt đầu kiếm tiền từ YouTube, nhà sáng tạo nội dung cần có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong 12 tháng. Sau khi đạt đủ điều kiện, họ có thể đăng ký Chương trình Đối tác của YouTube.
Theo Business Insider, nhà sáng tạo nội dung tham gia Chương trình Đối tác có thể nhận được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Ngoài ra, từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của YouTube cũng có thể tham gia Chương trình Đối tác và nhận được 45% doanh thu từ quảng cáo.
Tuy nhiên, kiếm tiền từ YouTube không chỉ dựa vào quảng cáo. Kelly Anne Smith, chủ kênh YouTube về tài chính cá nhân với 50.000 người theo dõi, cho biết nguồn thu nhập chính của cô đến từ chương trình tiếp thị liên kết, quảng cáo và bán các khóa học.
Smith chia sẻ: “Ngay từ đầu tôi đã biết có thể kiếm tiền từ Youtube. Nhưng tôi không nghĩ mình có thể xây dựng được kênh và thương hiệu của riêng mình như bây giờ”. Cô cho biết, mỗi tháng mình thu nhập khoảng 3.100 USD, trong đó có khoảng hơn 1.000 USD đến từ tiếp thị liên kết. Ngoài ra, doanh thu từ quảng cáo mang về cho cô hơn 900 USD/tháng.
Kelly Anne Smith kiếm được khoảng 3.100 USD mỗi tháng với kênh Youtube có 50.000 người theo dõi. Ảnh: SpeakRJ
Smith chia sẻ rằng mình có chiến lược cụ thể về vị trí đặt quảng cáo để tối đa hóa số tiền kiếm được từ chương trình đối tác của YouTube. Tuy nhiên, thu nhập này sẽ biến động theo từng tháng.
Cô thường tạo các video dài hơn 10 phút để có thể chèn quảng cáo vào đầu, giữa và cuối video. Một phương pháp khác mà Smith dùng để tăng thu nhập từ quảng cáo là hướng người xem đến các video cũ hơn. Ví dụ: ở cuối video, cô sẽ gợi ý những người theo dõi mình đến hai video có liên quan mà cô đã làm về chủ đề đó.
'Điều này thúc đẩy tương tác của người xem trên kênh của tôi. Đây cũng là điều mà Youtube khuyến khích”, Smith chia sẻ.
Tham khảo: Business Insider