YouTuber Jimmy “MrBeast” Donaldson bị kiện về thanh sô cô la Deez Nuts của mình.
MrBeast hiện là YouTuber có số lượng đăng ký nhiều nhất nhờ vào những video độc đáo và nỗ lực từ thiện của anh. Ngoài ra, anh cũng mở rộng vào các lĩnh vực kinh doanh khác bao gồm cả hamburger và sô cô la.
Việc kinh doanh hamburger không hề dễ dàng, khi nhiều người phàn nàn về chất lượng của thực phẩm được giao đến họ. Bây giờ, công ty sô cô la của anh đang phải đối mặt với một vụ kiện khác. Mặc dù dòng sản phẩm sô cô la của anh đã có một số thành công, nhưng cũng không tránh khỏi những tranh cãi.
Vấn đề đầu tiên bắt đầu khi MrBeast kêu gọi người hâm mộ sắp xếp các quầy trưng bày sô cô la trong các cửa hàng bán lẻ để sản phẩm của anh có thể cạnh tranh với người khác. Yêu cầu phá hoại mô hình trưng bày đã gây tranh cãi.
Giờ đây, MrBeast không thể sử dụng tên 'Deez Nuts' cho các sản phẩm thanh sô cô la bơ đậu phộng của mình nữa sau khi bị kiện bởi một công ty tại Florida có tên là Dee's Nuts. Vụ kiện tháng 8 cáo buộc sản phẩm sô cô la Deez Nuts của MrBeast vi phạm bản quyền.
MrBeast sẽ không thể chấp nhận thất bại mà không chiến đấu. Luật sư của anh chỉ ra rằng cụm từ “deez nut” là một meme trực tuyến được “hàng triệu người trên internet biết đến” và không có ý định sao chép Dee's Nuts. Tuy nhiên, công ty đối thủ cuối cùng đã giành chiến thắng trong vụ kiện và Feastables không thể sử dụng Deez Nuts cho sản phẩm của mình nữa.
Đến nay, các thanh sô cô la của MrBeast đã dùng chung một tên. Tuy nhiên, trong tương lai gần, MrBeast có thể giới thiệu một nhãn hiệu mới cho thanh sô cô la bơ đậu phộng này. Hiện tại, anh vẫn im lặng về vấn đề này.