Tôi thích một cách tiếp cận phá hủy trong The Finals, nhưng những gì đang diễn ra xung quanh tôi bây giờ là điên rồ. Sự nỗ lực của đội của tôi với tất cả vũ khí nặng và tất cả búa gục đang bị làm nhục khi toàn bộ nhà thờ ở trung tâm bản đồ Monaco sụp đổ quanh tôi. Đây là Power Shift, một chế độ chơi mới đến với The Finals trong Mùa giải 2, một cách tiến trình đẩy và kéo theo kiểu Payload trong đó nền tảng trung tâm tiêu diệt hoàn toàn bất kỳ cấu trúc nào nó tiếp xúc.
'Với các chế độ trò chơi trước đây, sự phá hủy đã được phân chia rộng rãi hơn,' nghệ sĩ môi trường cấp cao Joakim Stigsson cho biết trong một cuộc phỏng vấn. 'Bây giờ, nó tập trung hơn vào mục tiêu gameplay. Chúng tôi luôn có công nghệ, nhưng với chế độ chơi mới, chúng tôi đang giới thiệu một cách để thực sự tận dụng sự phá hủy.' 'Đó là vẻ đẹp của thiết kế hệ thống,' giám đốc sáng tạo Gustav Tilleby bổ sung. '[Sự phá hủy] không được xây dựng cho một thứ cụ thể. Đó là một hệ thống chung. Và khi bạn có được điều đó, bạn có thể làm mọi thứ.'
Tôi đang trò chuyện với Stigsson, Tilleby, và giám đốc thương hiệu Sven Gundberg trước The Finals Mùa 2, nơi giới thiệu một loạt các bổ sung; chế độ mới này, một bản đồ mới, vũ khí và các thiết bị mới đều được thêm vào cùng với các trận đấu riêng tư và hệ thống xếp hạng được đổi mới. Đó là một sự cải tiến đáng kể, nhưng với Tilleby, có một điều đặc biệt nổi bật.
Hackerman
'Một điều mà tôi, cá nhân, thực sự rất hạnh phúc đó là cách chủ đề hoạt động.' The Finals được thiết lập trong một chương trình trò chơi thực tế ảo phức tạp, nhưng trong Mùa 2, chương trình đó đã bị hack, một nhóm bí ẩn trong trò chơi gọi là CNS đang cố gắng để để lại dấu ấn trên sóng truyền hình. Đối với tôi, đó là một bổ sung kỳ lạ - lịch sử sâu của The Finals không phải là điều mà tôi nghĩ rằng tôi cần - nhưng Tilleby vẫn ủng hộ nó. 'Điều đó chứng tỏ rằng thế giới trò chơi này có rất nhiều tính linh hoạt, và đó luôn là điều chúng tôi hy vọng khi bắt đầu. Tôi muốn tạo ra một khái niệm trò chơi cho phép chúng ta nói 'có' nhiều hơn so với việc chúng ta bị ép buộc phải nói 'không'.'
Sự xuất hiện của CNS mang lại một loại bản đồ rất khác biệt. Sau khi nắm giữ tài sản của chương trình trò chơi, các hacker đã tạo ra sân chơi riêng của họ, nhưng trong khi các bản đồ trước đó được lấy cảm hứng từ các địa điểm thực tế như Seoul hoặc Monaco, bản đồ này đầy ảnh hưởng từ thập niên 80, một sự kết hợp của Miami Vice và Arcade ảnh hưởng đến cả tòa nhà và cảnh quan, nhưng cũng như kiến trúc chính mình. 'Cầu voxel' cung cấp 'một cách hoàn toàn khác biệt để di chuyển trên bản đồ,' Stigsson giải thích. 'Chúng tôi cũng có những khối voxel cho phép trò chơi theo chiều dọc nhiều hơn.'
Những công cụ xây dựng bản đồ đó kết hợp với một loạt các thiết bị mới cũng nói về sự hiện diện của CNS lớn hơn trong The Finals. Rõ ràng là Embark đang cố gắng khắc phục một số điểm yếu trong từng lớp cá nhân - cung cấp các công cụ hỗ trợ cho Lớp Ánh Sáng, phá hủy cho Lớp Trung, di chuyển cho Lớp Nặng - nhưng nó đang đẩy việc gamification của The Finals hơn nữa với những món đồ mới này; cổng thông tin, cú blast không vật chất, và các khối trọng lực là một sự khác biệt đáng chú ý so với các thiết bị cơ bản hơn của Mùa Một. Đó là một bổ sung vui vẻ, nhưng vượt xa về điều đó, chúng là một phần của cảm giác trong suốt mùa thứ hai rằng đây là Embark đang cố gắng đẩy mình một chút hơn trước đây.
'Tôi nghĩ rằng mùa giải này có thể coi là một minh chứng cho điều đó,' Tilleby nói. 'Bản đồ mới mà chúng tôi đã tạo ra và phong cách chơi của hacker đang thêm vào những cách chơi mới, nhưng vẫn cảm thấy như nó phù hợp với thế giới này, vì vậy đó là một điều khích lệ với tôi. Tôi nghĩ điều đó chứng minh cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi có rất nhiều tính linh hoạt và khả năng manevơ.'
Tôi hỏi về sự linh hoạt đó - The Finals đã thấy một sự giảm gradual, nhưng đáng kể, trong số người chơi qua Mùa Giải Một, với tâm trạng trong cộng đồng rằng cần có nội dung mới để làm mới mọi thứ. Đó là một khó khăn phổ biến mà các trò chơi dịch vụ trực tuyến phải vượt qua, nhưng có một sự tự tin im lặng rằng Mùa Giải Hai đánh dấu một cải thiện đáng kể cho The Finals.
'Tôi nghĩ chúng tôi đang trở nên tốt hơn,' Grundberg nói. 'Chúng tôi đang học được rất nhiều. Mùa giải đầu tiên đối với chúng tôi là một trải nghiệm học hỏi lớn.' Stigsson đồng ý: 'Tôi nghĩ điều đã thú vị là nhìn thấy bây giờ, qua mùa giải đầu tiên và vào mùa giải thứ hai, cách chúng tôi đã quản lý từ ý tưởng đến việc thực thi trong trò chơi. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều với các công cụ và công nghệ và quy trình làm việc mà chúng tôi có. Tôi nghĩ bây giờ chúng tôi đã ở vào điểm mà chúng tôi cảm thấy mình có một nhịp điệu hoạt động.'
Giữa niềm tự hào rõ ràng của bộ ba về cách mà Embark đã cải thiện trò chơi của mình, tuy nhiên, là một lời chứng nhẹ nhàng về tính không chắc chắn mọi lúc của bất kỳ tựa game nào trong không gian này, ngay cả một cái gì đó như The Finals: 'Dựa trên những gì tôi nghe, tôi nghĩ chúng tôi đang bắt đầu vào nhịp điệu một cách tốt,' Grundberg kết luận, 'nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ bao giờ đạt được điều đó.'
Yêu thích thể loại bắn súng? Dưới đây là 25 trò chơi bắn súng FPS tốt nhất mà bạn có thể chơi ngay bây giờ