Theo bảng giá mới của MUJI Việt Nam, giá quạt điện đã tăng từ khoảng 2 triệu lên gần 2,5 triệu đồng, và một số thực phẩm cũng tăng từ 10.000 đến 20.000 đồng. MUJI giải thích rằng sự thay đổi này là do ảnh hưởng của chuỗi tác động toàn cầu.
Vào ngày 21/8, fanpage Facebook của MUJI Việt Nam thông báo rằng từ ngày 10/9/2024, một số thực phẩm và đồ gia dụng sẽ có mức giá mới cao hơn do các yếu tố toàn cầu như tăng chi phí nguyên liệu, biến động vận tải và kinh tế.
'
'MUJI xin cảm ơn sự thông cảm của quý khách hàng và cam kết không ngừng cải thiện để mang đến cuộc sống ý nghĩa và bền vững.'
MUJI Việt Nam cũng công khai danh sách các sản phẩm thay đổi giá. Các loại thực phẩm và đồ uống tăng từ 10.000 đến 20.000 đồng. Đồ gia dụng tăng từ gần 10% đến hơn 40%, như thảm nhà tắm size L từ 249.000 đồng lên 269.000 đồng (tăng hơn 8%), quạt điện từ 1.990.000 đồng lên 2.499.000 đồng (tăng 25%).
Chỉ sau một ngày đăng tải, thông báo của MUJI Việt Nam đã nhận được gần 1.000 tương tác trên Facebook, gần 150 bình luận và khoảng 60 lượt chia sẻ. Nhiều người phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm của MUJI và bày tỏ ý định mua hàng trước khi giá tăng.
Tuy nhiên, một số ý kiến chỉ trích về giá cả của MUJI, vốn đã không hề rẻ. Một trong những bình luận phổ biến nhất dưới bài viết cho rằng: 'Giá vốn đã cao, giờ lại tăng thêm'. Nhiều người dùng mạng xã hội khác cũng đồng tình, cho rằng sản phẩm của MUJI 'đã đắt mà giờ còn tăng giá', thậm chí có người tuyên bố sẽ không mua hàng của thương hiệu này nữa.
MUJI, thương hiệu bán lẻ nổi tiếng từ Nhật Bản, cung cấp nhiều sản phẩm phong cách sống như đồ gia dụng, nội thất, văn phòng phẩm, quần áo, mỹ phẩm và thực phẩm. Ở Việt Nam, MUJI hiện có 9 cửa hàng: 4 tại TP.HCM, 4 tại Hà Nội và 1 tại Bình Dương.