Chi Pu đối mặt với áp lực từ những cảnh quay đêm liên tục trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại và áo dài là một phần không thể thiếu trong bộ phim.
Gần ngày ra mắt, bộ phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại của đạo diễn - nhà sản xuất Hằng Trịnh tiết lộ về quá trình quay hậu trường, khi mà một phần lớn cảnh quay được thực hiện vào ban đêm, tại một biệt thự cổ ở Đồng Nai. Các diễn viên như Chi Pu, Rima Thanh Vy, Hồng Ánh, Anh Thư, Đinh Y Nhung đều phải trải qua nhiều ngày quay trong một không gian khá hẻo lánh và xa xôi.
Chi Pu kiệt sức sau khi đối mặt với những cảnh ma trong phim Mười
Trong vai diễn chính, Chi Pu đã tham gia trong hầu hết các cảnh quay. Cô chia sẻ rằng cả thể chất lẫn tinh thần của cô đều phải chịu áp lực lớn khi quay đêm nhiều. 'Tôi phải đảm nhận vai diễn có nhiều cảnh kinh dị. Việc phải diễn xuất hiện nỗi sợ nhiều lần khiến tôi căng thẳng kéo dài. Trong thời gian dài đó, tôi phải tiếp tục nuôi vai diễn, nuôi nỗi sợ kéo dài và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe', cô nói.
Cảnh quay căng thẳng nhất của Chi Pu là khi nhân vật Linh gỡ bức tranh xuống, ma Mười xuất hiện cùng với cả cọng dây treo cổ. Lúc đó, nữ diễn viên phải thể hiện nỗi sợ cực độ khi lần đầu tiên đối mặt với oan hồn trong bức tranh. 'Áp lực từ việc thực hiện động tác và diễn tả tâm trạng nhân vật đã mang lại cho tôi một trải nghiệm khó quên. Chỉ mới quay được vài cảnh, tôi đã cảm thấy tay chân, khuôn mặt cứng đờ, co rút lại như bị hạ huyết áp. Lúc đó, đạo diễn gọi dừng lại nhưng tôi vẫn cố gắng diễn tiếp theo mạch cảm xúc, cuối cùng thì mọi người phải xúm lại xoa bóp tay chân để tôi có thể lỏng ra', cô chia sẻ.
Đạo diễn Hằng Trịnh cho biết việc thực hiện Mười: Lời Nguyền Trở Lại là một trải nghiệm cực kỳ đặc biệt. 'Mọi người thường biết tôi với vai trò nhà sản xuất. Đây là lần đầu tiên tôi đạo diễn một bộ phim, lại là bộ phim kinh dị với nhiều cảnh ma quỷ, kinh hoàng, đầy cảm xúc khác nhau nên thật sự không dễ dàng. Hơn 70% thời gian quay là đêm, và ê-kíp phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước để có thể thực hiện các cảnh quay suôn sẻ và đảm bảo tiến độ. Tất cả thành viên trong đoàn đều làm việc vất vả và đã trải qua nhiều thử thách lớn, nhưng cuối cùng chúng tôi đã vượt qua. Với riêng tôi, đây là một trải nghiệm đáng nhớ và làm tôi trở nên xấu đi rất nhiều sau khi quay (cười)', đạo diễn chia sẻ.
Các mẫu áo dài trong phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại
Ngoài việc quay phim và thiết kế cảnh quay, việc thiết kế áo dài cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Câu chuyện diễn ra ở cả hiện đại với các nhân vật Linh và Hằng (Rima Thanh Vy), và quá khứ (thời kỳ Pháp thuộc) với các nhân vật Hồng (Hồng Ánh), Nguyên (Bình Minh) và Mười (Anh Thư). Mọi giai đoạn đều có các cảnh nhân vật mặc áo dài.
Vai trò này được đảm nhận bởi nhà thiết kế kỳ cựu Kiều Việt Liên, người có nhiều kinh nghiệm trong ngành thời trang. Chị chia sẻ 'Khi xem lại phần đầu của Mười (2007), tôi nhận thấy rằng các bộ áo dài trong phim chưa thực sự phản ánh đúng thời kỳ Pháp thuộc. Tuy nhiên, nếu áo dài trong bản phim mới được thiết kế hoàn toàn phù hợp với lịch sử, điều đó sẽ khiến bản phim thứ hai trở nên khác biệt so với phần một. Thách thức của tôi là phải giữ được bản chất của phần đầu nhưng cũng phải đảm bảo rằng các bộ áo dài phải phù hợp với thời kỳ những năm 1940', chị chia sẻ.
Ngoài việc tôn vẻ đẹp và thể hiện văn hóa Việt, áo dài trong phim còn hỗ trợ cho cốt truyện. Đạo diễn Hằng Trịnh chia sẻ: “Ma áo dài là biểu tượng của thương hiệu Mười. Trong phần trước, nhân vật Hồng và Mười đều liên quan đến những bộ áo dài nhưng có màu sắc khác nhau. Câu chuyện của chúng tôi phản ánh các vấn đề của phụ nữ, xoay quanh tranh chấp, cạnh tranh giành giật của phụ nữ”.
Mười: Lời Nguyền Trở Lại kể về mối quan hệ bạn bè giữa hai cô gái Linh (Chi Pu), Hằng (Rima Thanh Vy) và một lời nguyền bí ẩn liên quan đến bức tranh Mười từ nhiều năm trước. Với tình yêu ngọt ngào của cô gái kiều diễm Mười (Anh Thư) dành cho họa sĩ tài năng Nguyên (Bình Minh), câu chuyện này đầy ghen tuông và thù hận, với sự can thiệp của Hồng (Hồng Ánh).