Dưới đây là bốn gợi ý từ chuyên gia, hy vọng sẽ giúp người hướng nội tìm ra văn hoá hoặc môi trường làm việc phù hợp nhất với họ.
Karen Elizaga đã chia sẻ rằng người hướng nội cần có thời gian để ở một mình, trong sự cô đơn, để nạp lại năng lượng.
Làm thế nào để người hướng nội có thể có thời gian ở một mình như mong muốn trong môi trường công sở? Dưới đây là bốn lời khuyên từ các chuyên gia.
Tìm không gian làm việc có cửa để người hướng nội có thể thể hiện tốt nhất bản thân.
Hãy tập trung vào việc tìm kiếm không gian làm việc riêng, đó là một lợi ích rõ ràng hơn đối với người hướng nội.
Thêm vào đó, các doanh nghiệp thông minh sẽ tạo ra nhiều không gian làm việc khác nhau để tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên. Công việc linh hoạt hoặc làm việc từ xa là lựa chọn lý tưởng cho người hướng nội.
Tìm kiếm những nhà lãnh đạo có tư duy tiến bộ là một điều quan trọng đối với người hướng nội. Họ cần những người có khả năng khơi gợi sức mạnh của nhân viên và giúp họ thành công theo cách tự nhiên nhất.
Đội ngũ lãnh đạo biết rõ mục tiêu và kế hoạch cho tương lai sẽ thu hút người hướng nội. Họ cần sự cố gắng và sự lên kế hoạch từ lãnh đạo.
Người hướng nội thường nhìn thấy rõ hơn những gì họ sẽ làm trong tương lai. Hãy tìm kiếm những nhà lãnh đạo có khả năng hình dung được nhiệm vụ và giải quyết vấn đề một cách rõ ràng.
Tìm kiếm các công ty duy trì nhiều phương thức giao tiếp không đồng bộ là quan trọng đối với người hướng nội. Điều này giúp họ thoải mái và tự tin hơn trong công việc.
Sử dụng các công cụ trò chuyện nhóm và quản lý công việc như Slack giúp người hướng nội cảm thấy thoải mái hơn trong công việc. Hãy tìm kiếm các công ty mở ra nhiều kênh giao tiếp khác nhau.
Biết rõ giới hạn của bản thân là quan trọng. Dù bạn chưa hiểu rõ về sếp hoặc loại công ty, bạn vẫn có thể đánh giá xem môi trường làm việc có phù hợp với bạn hay không. Hãy cảm nhận và xác định giới hạn riêng của mình.
Nếu việc kết nối với người khác là một ác mộng đối với bạn, hãy tránh vị trí công việc yêu cầu tham gia các sự kiện hoặc networking. Bạn biết rõ bạn sẽ thoải mái và hạnh phúc như thế nào trong công việc.
Không cần phải biết người làm việc như thế nào. Nếu bạn biết rằng việc giao tiếp là một trở ngại, hãy tránh các công ty yêu cầu thường xuyên tham gia các sự kiện. Emily Elizaga khuyên.