Nhiều người trẻ, sau nhiều năm làm việc, vẫn gặp khó khăn khi không thể cải thiện hiệu suất công việc và đôi khi còn gặp phải nhiều khó khăn hơn.
Tất cả mọi người đều mong muốn làm việc hiệu quả hơn. Bằng cách này, bạn không chỉ được sếp và đồng nghiệp công nhận mà quan trọng hơn, bạn sẽ có nhiều năng lượng và thời gian để thực hiện những công việc mang lại ý nghĩa hơn.
Trong thời đại tri thức phát triển mạnh mẽ, mọi người phải đối mặt với nhiều thách thức ở nhiều khía cạnh khác nhau, thậm chí còn phải đối mặt với áp lực công việc lớn.
Làm thế nào để nâng cao phương pháp và hiệu quả công việc? Trong cuốn sách 'Zero Second Work', tác giả Yuji Akabane đã đưa ra quan điểm rằng: Để cải thiện hiệu suất và tốc độ công việc, cần tập trung vào hai khía cạnh chính: tăng tốc độ suy nghĩ và làm việc.
Làm thế nào để tăng tốc độ suy nghĩ?
Tác giả chủ yếu đề xuất hai phương pháp: tư duy giả định và tư duy dựa trên số không.
Tư duy giả định:
Đơn giản là bạn đưa ra kết luận thông qua các giả định trước, sau đó sử dụng dữ liệu, lập luận, quan sát,... để hợp lý hóa kết luận đó cho đến khi nó phù hợp với giả định ban đầu.
Ví dụ, trong môn vật lý ở trường trung học, các khái niệm như 'Lực hấp dẫn, Định luật vật lý thứ hai của Newton' đều là kết luận được rút ra thông qua tư duy giả định.