Cuốn sách Tối đa hóa Năng lực Nhân viên của Wiliam J. Rothwell từ NXB Lao động – Xã hội là một nguồn tài liệu quý báu.
Nhiều cuốn sách tập trung vào nghệ thuật quản lý nhân sự, nhưng chỉ có ít cuốn tập trung vào cách nhà quản lý bận rộn có thể tổ chức công việc của họ để phát hiện, phát triển và giữ chân những nhân viên giỏi nhất.
Cuốn sách Tối đa hóa Năng lực Nhân viên sẽ giúp bạn làm chủ việc quản lý nhân sự hàng ngày, hiểu rõ niềm tin của mình về công việc và ảnh hưởng của hành động hàng ngày đối với động lực và hiệu suất làm việc của nhân viên.
Cuốn sách Vị Giám Đốc Một Phút của Kenneth Blanchard & Spence Johnson từ NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh là một nguồn kiến thức quý giá.
Vị Giám Đốc Một Phút: Phương Pháp Quản Lý Hiệu Quả Nhất Thế Giới nhấn mạnh rằng để quản lý và điều hành công việc hiệu quả, người lãnh đạo cần phải thực hiện ba việc trong một phút: thiết lập mục tiêu, khen ngợi thành công và khiển trách sai sót.
Bằng cách áp dụng những bí quyết từ Vị Giám Đốc Một Phút, một thanh niên đã tìm ra phương cách quản lý riêng cho mình và nhanh chóng trở thành một vị Giám Đốc Một Phút.
Các ý tưởng trong cuốn sách Vị Giám Đốc Một Phút đã được triển khai và áp dụng rộng rãi bởi hàng triệu giám đốc, những người quản lý hàng đầu của các tập đoàn trong danh sách Fortune 500 cũng như các doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Cuốn sách Nguyên Lý Thứ Năm của Peter M. Senge từ NXB Thời Đại là một tài liệu đáng giá.
Cuốn sách Nguyên Lý Thứ Năm đã được Tạp chí THE FINANCIAL TIMES vinh danh là một trong năm quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại.
Nguyên Lý Thứ Năm của Peter Senge, tác phẩm kinh điển bán chạy nhất, đã được tái bản dựa trên kinh nghiệm 15 năm áp dụng ý tưởng trong sách vào thực tế. Lợi thế cạnh tranh bền vững duy nhất trong dài hạn là khả năng học hỏi nhanh hơn đối thủ cạnh tranh, như được Senge làm rõ trong sách.
Cuốn sách Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài của Brian Tracy từ NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh là một tài liệu hữu ích cho mọi người liên quan đến công tác tuyển dụng.
Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài là một nguồn kiến thức hữu ích cho những người liên quan đến công tác tuyển dụng. Qua mỗi chương, bạn sẽ học được những bí quyết và phương pháp áp dụng ngay để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên.
Cuốn sách cung cấp những phương pháp tuyển dụng hiệu quả và cách khơi dậy sự nhiệt tình của nhân viên ngay từ khi họ bắt đầu làm việc.
Các cuộc đấu tranh quan trọng
Sự trốn tránh hoặc đối đầu đều là bản năng sinh tồn của mọi sinh vật trên hành tinh này, trong đó có con người. Tuy nhiên, với vai trò là loài cao nhất, chúng ta thường lựa chọn đối đầu hơn là chạy trốn trước những thách thức khó khăn. Bởi vì đối đầu không chỉ để sống sót mà còn để chúng ta phát triển hơn nữa.
Cuốn sách này được viết bởi một nhóm tác giả có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, phát triển các phương pháp, công cụ, thử nghiệm, huấn luyện và tư vấn cho hàng ngàn người về kỹ năng đối đầu. Cuốn sách này giúp bạn có những kỹ năng cần thiết để tăng cường trách nhiệm, năng lực thực thi nhiệm vụ và tăng cường ý chí kiên định của bạn.
Đơn giản
Cuốn sách này do Bill Jensen, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Jensen, viết về thành công trong môi trường kinh doanh hỗn loạn và cách giải quyết thông tin quá tải. Nó giúp bạn nhận biết sự phức tạp của quá trình truyền đạt thông tin và đơn giản hóa chúng.
Tại sao cần đọc? Bởi vì Simplicity mang lại cho bạn những gợi ý thiết thực về cách truyền đạt thông tin một cách tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả tối đa. Đối với những nhà quản lý, cuốn sách này là một cẩm nang tuyệt vời.
7 thói quen của những người thành công – Stephen R. Covey
Trong '7 Thói quen để thành công', Stephen R. Covey đề xuất một phương pháp tiếp cận toàn diện, nhất quán và nguyên tắc trong việc giải quyết các vấn đề cá nhân và nghề nghiệp. Với sự thấu hiểu sâu sắc và những câu chuyện ý nghĩa, tác giả mở ra cho chúng ta một con đường để tiến gần hơn đến một cuộc sống công bằng, trung thực, cống hiến và tự trọng - những nguyên tắc giúp chúng ta dễ dàng thích nghi với mọi thay đổi và khai phá mọi cơ hội.
Cuốn sách này nhất định sẽ mang lại cho bạn một hành trình học hỏi thú vị. Hãy áp dụng ngay và chia sẻ với gia đình, bạn bè những gì bạn học được. Hãy nhớ: học mà không hành động thì không thể gọi là học, biết mà không làm thì không thật sự là biết.
Từ tốt đến xuất sắc – Jim Collins
Jim Collins - Tác giả của cuốn sách về thế giới kinh doanh Từ Tốt Đến Vĩ Đại, ông là người học và cũng là người dạy tại các công ty hàng đầu và các trường đại học. Với câu hỏi quan trọng “Làm thế nào để các công ty tốt, thậm chí là các công ty đang gặp khó khăn, có thể trở nên vĩ đại và bền vững?', ông và các đồng nghiệp của mình đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và khám phá cách các công ty này có thể phát triển, đạt thành công và chuyển đổi từ “tốt” thành “vĩ đại”. Đây là một vấn đề mà ai cũng quan tâm, nhưng không phải ai cũng có kiên nhẫn và năng lực để tìm hiểu đến tận cùng.
Cuốn sách Từ Tốt Đến Vĩ Đại bao gồm 9 chương có cấu trúc rõ ràng và kèm theo đó là các phụ lục được biên soạn kỹ lưỡng và chi tiết. Cách trình bày sách logic và minh bạch, với những biểu đồ và số liệu được trình bày cẩn thận và tỉ mỉ. Đây là một nghiên cứu nghiêm túc và đã được kiểm chứng thông qua sự phát triển đột phá từ “tốt” lên “vĩ đại” của 11 công ty.
HR from the Outside In: Six Competencies for the Future of Human Resources
Được đánh giá 4.7/5 điểm trên trang Amazon và được người đọc trên toàn cầu hoan nghênh. HR from the Outside In được xem như một cẩm nang không thể thiếu, cung cấp ý tưởng và công cụ cho các chuyên gia nhân sự để quản lý hiệu quả tổ chức của họ.
Trong đó, tác giả Dave Ulrich - được coi là “bộ óc” hàng đầu thế giới về nhân sự - đã vẽ ra một bức tranh hoàn hảo về những người tài của thời đại mới.
Mytour tổng hợp