Bất kể có sự xuất hiện của khung gầm mới tối ưu cho hệ dẫn động cầu sau, Mazda sẽ không có một dòng xe hiệu suất cao như các đối thủ của mình.
Trong vài năm gần đây, nhiều thương hiệu xe quốc tế đã thành công rực rỡ khi mở rộng phân khúc xe hiệu suất cao, ví dụ như Toyota với Gazoo Racing, Ford với ST, Volkswagen R, Kia với GT hay Hyundai với N Performance.
Một trong những hãng xe phổ thông nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này trước đây là Mazda với MazdaSpeed/Mazda Performance Series, nhưng họ đã quyết định rời bỏ và không có dự định quay lại.
Với khung gầm mới tối ưu cho dẫn động cầu sau và động cơ 6 xy-lanh, Mazda đã thu hút sự chú ý nhưng họ không có ý định tập trung vào phân khúc xe hiệu suất cao.
Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Motor của Australia, giám đốc tiếp thị Mazda Australia Alastair Doak đã xác nhận rằng họ không có ý định tái phát triển các thương hiệu con nhằm vào phân khúc vận hành hiệu suất cao như trước đây.
Khi được hỏi về một cấu hình CX-5 thể thao, ông khẳng định dự án này 'sẽ không mang lại doanh số cao' và CX-60 với động cơ hybrid sạc điện đã được coi là một mẫu xe có khả năng vận hành tốt.
Mazda hiện tại là một trong số ít các thương hiệu toàn cầu không có phân nhánh riêng biệt cho xe thể thao. Nếu xem Mazda là một hãng xe hạng sang (như mục tiêu hãng đã và đang nhắm tới), họ có thể là một trong những cái tên duy nhất không khai thác mảng này, trong khi BMW có M Performance, Mercedes có AMG và Audi có Sport.
Mazda từ trước đến nay được biết đến là một trong những hãng xe có trải nghiệm lái tốt nhất trong phân khúc xe phổ thông, nhưng điều đó không đủ để họ trở thành một thương hiệu hạng sang. Thậm chí, so với các đối thủ, Mazda cũng không có nhiều ưu thế, khi công suất trung bình của động cơ của họ thua xa các phiên bản hiệu suất cao từ các hãng khác.
https://Mytour.com.vn/muon-bien-thanh-lexus-thu-2-cua-nhat-nhung-mazda-lai-chot-nuoc-di-khong-giong-hang-xe-sang-nao-20220331180244264.chn