Muốn trở thành 'Lexus thứ hai' của Nhật nhưng Mazda lại đặt bước đi khác biệt so với các hãng xe sang khác.

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Mazda có kế hoạch phát triển dòng xe hiệu suất cao không?

Không, Mazda đã xác nhận rằng họ không có ý định phát triển dòng xe hiệu suất cao như các đối thủ. Họ sẽ không tái phát triển các thương hiệu con dành cho phân khúc này.
2.

Tại sao Mazda không tập trung vào phân khúc xe thể thao?

Mazda không tập trung vào phân khúc xe thể thao vì họ cho rằng dòng xe này sẽ không mang lại doanh số cao. Thay vào đó, họ tập trung vào các mẫu xe có khả năng vận hành tốt như CX-60 với động cơ hybrid.
3.

Mazda có khung gầm mới tối ưu cho hệ dẫn động cầu sau, nhưng có tập trung vào xe thể thao không?

Dù Mazda có khung gầm tối ưu cho hệ dẫn động cầu sau và động cơ 6 xy-lanh, họ không có ý định phát triển các dòng xe thể thao hiệu suất cao, mà vẫn tập trung vào các mẫu xe phổ thông và hạng sang.
4.

Mazda có thể trở thành một thương hiệu hạng sang không?

Mặc dù Mazda nổi bật với trải nghiệm lái tốt trong phân khúc xe phổ thông, họ không có đủ ưu thế về công suất động cơ để trở thành thương hiệu hạng sang so với các đối thủ như BMW, Mercedes hay Audi.
5.

Mazda có bao nhiêu đối thủ trong phân khúc xe hiệu suất cao?

Mazda hiện tại có nhiều đối thủ trong phân khúc xe hiệu suất cao, bao gồm Toyota với Gazoo Racing, Ford với ST, Volkswagen R, Kia với GT và Hyundai với N Performance, những hãng này đã thành công mở rộng phân khúc này.