Mustang Mach-E vượt qua Mustang xăng nhờ doanh số bán hàng tốt tại châu Âu
Theo báo cáo của Bloomberg, sản lượng của Mustang Mach-E đã lần đầu tiên vượt qua Mustang chạy xăng biểu tượng tại nhà máy ở Mexico.
Cho đến thời điểm hiện tại trong năm 2021, Ford đã sản xuất tổng cộng 27.816 chiếc Mustang Mach-E, so với 26.089 chiếc của Mustang thế hệ thứ sáu. Sản lượng ấn tượng này đến từ việc Mach-E là một mẫu xe phổ biến ở châu Âu, và trong tháng 5 vừa qua là mẫu xe bán chạy nhất ở Na Uy. Tuy nhiên, tại Mỹ, Mustang vẫn đang dẫn đầu so với Mach-E với tỷ lệ gấp 3 lần.
Một lý do giải thích tại sao Mach-E được sản xuất nhanh hơn là do Ford đang tập trung nguồn lực vào dòng sản phẩm mới của mình. Như bạn đã biết, tình trạng thiếu hụt dây chuyền cung ứng toàn cầu đã khiến một số nhà sản xuất ô tô phải điều chỉnh chiến lược sản xuất của họ, trong đó Ford cung cấp thêm chip để sản xuất các mẫu xe mới hơn như Mustang Mach-E và Bronco SUV.
Chuyên gia bán hàng của Ford, Erich Merkl, chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc với sự thành công của việc giới thiệu hoàn toàn mới Mustang Mach-E, không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải nhớ rằng chúng tôi đã phải đối mặt với những thách thức từ các vấn đề bên ngoài, như tình trạng thiếu chip bán dẫn.”
Xe đang rất được ưa chuộng tại châu Âu.Về thiết kế, Ford Mustang Mach-E 2021 mang dáng vẻ thể thao mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ phiên bản cổ điển của Mustang. Xe được trang bị đèn pha tứ giác ở mặt trước, đèn hậu LED 3 sọc và biểu tượng logo ngựa hoang. Đặc biệt, lưới tản nhiệt giả khép kín, tay nắm cửa ẩn và các đường nét cơ bắp nổi bật làm nổi bật sự mạnh mẽ của chiếc xe. Tùy từng phiên bản, Mustang Mach-E sẽ được trang bị bộ mâm xe có kích thước 18, 19 hoặc 20 inch.
Nội thất của Mustang Mach-E cũng được thiết kế hoàn toàn mới. Khoang cabin của SUV điện của Ford sử dụng các vật liệu cao cấp như da Sensico tổng hợp - loại vật liệu mới của hãng xe Mỹ - để bọc ghế và vô lăng, kết hợp với vải Premium Black Onyx hoặc Space Gray trên bảng điều khiển và các loa.
Khoang cabin của Ford Mustang Mach-E 2021 được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, có phần gợi nhớ đến các mẫu xe của Tesla. Đặc biệt là màn hình trung tâm lớn 15,5 inch dạng máy tính bảng đặt dọc. Bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch và hệ thống thông tin giải trí Sync mới nhất của Ford cùng với hệ thống an toàn Co-Pilot 360 2.0 là tiêu chuẩn trên Mustang Mach-E 2021.
Thiết kế 5 chỗ ngồi rộng rãi.Ford Mustang Mach-E 2021 có 5 phiên bản: Select, California Rt. 1, Premium, First Edition và GT. Tất cả đều được trang bị 2 tùy chọn pin lithium-ion: tiêu chuẩn và mở rộng. Pin tiêu chuẩn dung lượng 75,7 kWh, 288-cell, truyền năng lượng tới motor điện ở phía sau, trong khi pin mở rộng dung lượng 98,8 kWh, 376 cell, truyền năng lượng tới cả hai motor điện ở trục trước và sau.
Ford Mustang Mach-E 2021 có khả năng di chuyển lên đến 482 km sau mỗi lần sạc. Đây là con số ấn tượng so với các đối thủ như Kia Niro EV (384 km), Jaguar I-Pace (376 km) và Audi E-Tron (328 km). Mach-E GT Performance, phiên bản cao cấp nhất, sở hữu công suất lên đến 459 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm.
Với gói pin mở rộng và hệ dẫn động 4 bánh AWD, phiên bản Premium và First Edition của Ford Mustang Mach-E 2021 đạt công suất tối đa lên đến 332 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Trong khi đó, các phiên bản California Route 1 và Premium, sử dụng gói pin mở rộng và hệ dẫn động cầu sau, có công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 415 Nm. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn Select cũng có công suất khá ấn tượng là 255 mã lực và mô-men xoắn 415 Nm khi sử dụng bộ pin tiêu chuẩn và hệ dẫn động cầu sau. Nếu sử dụng hệ dẫn động tất cả mạnh mẽ, phiên bản Select sẽ đạt mô-men xoắn 582 Nm.