Sheryl Sandberg là nữ COO của Facebook và là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà từng được mời làm diễn giả của TED bàn về vấn đề của phụ nữ và những bất công họ gặp phải trong công việc. Bài diễn thuyết của Sandberg Why we have too few women leaders trở thành một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất cho phụ nữ trên toàn thế giới.
Dấn thân là cuốn sách đầu tay của Sandberg viết về vấn đề lãnh đạo nữ sau khi bà chứng kiến nhiều sự phân biệt đối xử giữa phụ nữ và đàn ông tại nơi làm việc. Cuốn sách cũng nói lên tầm quan trọng của bạn đời đối với sự nghiệp của phụ nữ. Theo bà, phụ nữ ngày càng dấn thân vào công việc thì nam giới cũng phải dấn thân vào gia đình.
Dấn thân được coi là cuốn cẩm nang dành cho những phụ nữ có quyết tâm thăng tiến trở thành lãnh đạo. Toàn bộ lợi nhuận của việc bán sách để dành cho quỹ Lean In của Sandberg, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm tạo cảm hứng cho phụ nữ và hỗ trợ họ đạt được mục tiêu của mình.
3. Sự liều lĩnh vĩ đại – Brene Brow
Brene Brown là giáo sư người Mỹ chuyên nghiên cứu về các vấn đề thấu cảm và tổn thương. Năm 2010, bà được mời diễn thuyết trong TED với bài nói chuyện The power of vulnerability là một trong những video nhiều lượt xem nhất lên đến 30 triệu lượt. Hai năm sau, Brown quay trở lại sân khấu của TED với Listening to shame dạy chúng ta cách đối mặt với những nỗi xấu hổ hàng ngày mỗi người gặp phải.
Brene Brown là tác giả nhiều cuốn sách kỹ năng bán chạy, trong đó phải kể đến cuốn Sự liều lĩnh vĩ đại cho độc giả thấy được một quan niệm mới về tổn thương. Nó không phải là điểm yếu và chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải đối mặt với nó. Việc dám dấn thân dù phải chịu tổn thương chính là sự liều lĩnh vĩ đại nhất của con người.
Tựa Đề Sách Sự Dũng Cảm Vĩ Đại được Lấy Cảm Hứng Từ Diễn Thuyết Của Tổng Thống Theodore Roosevelt Về Sự Công Dân Trong Một Nền Cộng Hòa Tại Sorbonne, Paris, Pháp vào ngày 23/4/1910. Sự Dũng Cảm Vĩ Đại Đã Bán Được Hơn 1 Triệu Bản Trên Toàn Thế Giới Và Là Một Trong Những Cuốn Sách Kỹ Năng Bán Chạy Nhất Theo Tờ New York Times.
4.
Hướng Nội – Susan Cain
Susan Cain, Một Giảng Viên, Nhà Văn Mỹ Nổi Tiếng Viết Về Những Quan Niệm Sai Lầm Và Việc Đánh Giá Thấp Sức Mạnh Của Người Hướng Nội. Năm 2012, Diễn Thuyết Của Cain The Power of Introverts Trở Thành Video Đạt Triệu Lượt Xem Nhanh Nhất Của TED Và Là Một Trong Những Video TED Nhiều Lượt Xem Nhất Mọi Thời Đại.
Hướng Nội Của Cain Tập Trung Vào Sức Mạnh Của Sự Yên Lặng Trong Một Thế Giới Mà Theo Bà, “Nói Không Ngừng”. Trong Thế Giới Đó, Những Người Hướng Nội Bị Đánh Giá Quá Thấp Và Xã Hội Loài Người Trở Nên Thiệt Thòi Khi Không Tận Dụng Hết Được Khả Năng Của Người Hướng Nội. Bằng Những Lập Luận Mạnh Mẽ Được Nghiên Cứu Kỹ Lưỡng, Hướng Nội Thay Đổi Hoàn Toàn Cách Nhìn Của Chúng Ta Về Thế Giới Xung Quanh Và Về Chính Bản Thân Mình.
Ra Mắt Vào Năm 2012, Hướng Nội Đã Liên Tục Có Tên Trong Vô Số Những Danh Sách Sách Hay Nhất Trong Năm. Năm 2016, Cain Viết Cuốn Sách Thứ Hai Của Bà Mang Tên Sức Mạnh Yên Lặng: Những Sức Mạnh Bí Mật Của Người Hướng Nội Tập Trung Vào Các Em Nhỏ Và Thanh Thiếu Niên Hướng Nội Nhằm Hướng Dẫn Cha Mẹ Và Thầy Cô Cách Quan Tâm Các Em Theo Cách Phù Hợp Nhất.
5. Không Logo – Naomi Klein
Naomi Klein, Một Nhà Văn, Nhà Hoạt Động Xã Hội Người Canada Nổi Tiếng Với Các Chỉ Trích Về Chủ Nghĩa Tư Bản Và Toàn Cầu Hóa. Năm 2011, Klein Đứng Trước Sân Khấu Của TED Lên Tiếng Về Các Tập Đoàn Đa Quốc Gia Đang Phá Hủy Môi Trường Như Thế Nào Qua Bài Diễn Thuyết Addicted To Risk. Theo Bà, Xã Hội Loài Người Đang Trở Nên Nghiện Mạo Hiểm Hơn Bao Giờ Hết Để Tìm Kiếm Nguồn Năng Lượng Mới, Các Công Cụ Mới Mà Để Lại Một Mớ Hỗn Độn Cho Môi Trường.
Cuốn Sách Đầu Tay Của Klein, Không Logo, Viết Năm 1999 Đã Đưa Tên Tuổi Của Bà Nổi Tiếng Toàn Thế Giới. Không Logo Dẫn Dắt Người Đọc Đến Những Mánh Khóe Marketing Của Các Tập Đoàn Lớn Nhằm Móc Túi Người Tiêu Dùng. Qua Bốn Phần Chính Không Chỗ, Không Sự Lựa Chọn, Không Việc Làm Và Không Logo, Klein Đã Phân Tích Cho Độc Giả Thấy Được Mặt Khuất Của Thương Hiệu Và Toàn Cầu Hóa.
Không Logo Đã Đoạt Giải Thưởng Sách Kinh Doanh Quốc Gia (National Business Book Award) Canada 2000, Giải Prix Médiations Của Hội Đọc Sách Chính Trị Và Hội Giáo Dục Pháp 2001. Cuốn Sách Đến Nay Đã Bán Được Hơn Một Triệu Bản Và Đứng Thứ Ba Trong Top 100 Sách Phi Hư Cấu Hay Nhất Do Tờ The Guardian Bình Chọn Năm 2016.