Trong thời đại công nghệ, thói quen đọc sách đang dần mai một. Tuy nhiên, 6 cuốn sách sau đây chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua.
Giữa thời đại mà smartphone và mạng xã hội 'chiếm lĩnh' thời gian rảnh rỗi, thói quen đọc sách bị lãng quên. Nhưng 6 cuốn sách sau sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Những tựa sách này không chỉ nâng cao kỹ năng sống mà còn giúp bạn làm việc hiệu quả và sử dụng thời gian hợp lý.
1. The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change – Stephen R. Covey
'Một quyển sách cũ nhưng không lỗi thời' – Laura Vanderkam, tác giả của 168 Hours and What the Most Successful People Do Before Breakfast đã nhận xét về tác phẩm của Stephen R. Covey như thế. Quyển sách với vẻ ngoài cổ điển nhưng nội dung về thói quen của người thành đạt vẫn rất phù hợp với thời đại. Đừng lo lắng nếu bạn sợ nhân sinh quan của mình thay đổi, tác giả sẽ hướng dẫn bạn từ những trang đầu tiên.
2. The Creative Habit: Learn It and Use It for Life – Twyla Tharp
Tác phẩm của Twyla Tharp khai thác một góc nhìn mới về sự sáng tạo mà ít người để ý đến. Thay vì xem sáng tạo như một năng khiếu bẩm sinh, Tharp tin rằng sự chăm chỉ và kiên trì qua thời gian mới là điều quan trọng. Quyển sách giới thiệu 32 bài tập để rèn luyện khả năng sáng tạo, phù hợp cho những ai khao khát sáng tạo trong công việc và cuộc sống.
3. The War of Art: Winning the Inner Creative Battle – Steven Pressfield
Quyển sách với nhân vật chính là 'tâm lý chần chừ' tồn tại trong cuộc sống và công việc hàng ngày của chúng ta. Sự chần chừ ngăn cản quyết định và làm gián đoạn công việc. Sách đưa ra nhiều cách để vượt qua sự chần chừ và chiến thắng bản thân. Đọc xong The War of Art: Winning the Inner Creative Battle của Steven Pressfield, bạn sẽ cảm thấy như vừa hoàn thành một khóa học về quyết định dứt khoát.
4. 168 Hours: You Have More Time Than You Think – Laura Vanderkam
Một ngày có 24 giờ, một tuần có 168 giờ. Nhiều người cảm thấy thời gian này không đủ cho công việc và nghỉ ngơi. Laura Vanderkam qua quyển sách của mình đã chia sẻ về những tấm gương thành công biết quản lý thời gian hiệu quả. Nếu cảm thấy quá bận rộn, hãy thử đọc 168 Hours: You Have More Time Than You Think để tìm hiểu cách quản lý thời gian của mình.
5. Work Simply: Embracing the Power of Your Personal Productivity Style – Carson Tate
Làm việc hiệu quả không có nghĩa là ôm đồm tất cả mọi việc. Carson Tate đã chia 'làm việc năng suất' thành 4 kỹ năng: sắp xếp, đặt ưu tiên, quan sát và lập kế hoạch. Quyển sách giúp bạn xác định kỹ năng nào phù hợp nhất với bản thân, đồng thời hướng dẫn các kỹ năng khác để nâng cao tập trung và năng suất.
6. The Power of Less – Leo Babuata
'Less is more' là châm ngôn của quyển sách The Power of Less của Leo Babuata. Tác giả cho rằng tập trung hoàn thành một việc trước sẽ hiệu quả hơn làm nhiều việc cùng lúc. Sách cũng hướng dẫn kỹ năng tập trung, chọn lọc và quản lý thời gian hiệu quả. Ở thế kỷ 21, 'Less is more' không chỉ là xu hướng trong thời trang, nghệ thuật mà còn là lựa chọn hiệu quả trong phong cách sống và làm việc.
Nguồn: https://www.elleman.vn/