“Cái gì làm cho một số người nổi bật? Điều gì khiến họ nổi bật khác biệt với đám đông - có lẽ là khả năng thu hút sự chú ý và làm người khác chú ý đến họ trong công việc, trong một bữa tiệc hoặc trong cuộc sống hàng ngày?”
Có lẽ bạn đã tích lũy được nhiều kỹ năng để phát triển bản thân và thành công hơn. Nhưng đôi khi, bạn cần phải thể hiện những kỹ năng đó để đồng nghiệp, khách hàng, bạn bè và thế giới xã hội nhận ra những gì bạn đã làm.
Dựa trên nghiên cứu sâu rộng và ví dụ thực tế, tiến sĩ Rob Yeung hướng dẫn cách thu hút sự chú ý của mọi người. Với cuốn sách “Cách Thức Để Nổi Bật - Sự Khác Biệt Cũng Cần Chiến Lược”, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được những kỹ năng sau:
- Sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả
- Sử dụng những câu từ khiến mọi người đồng tình trong giao tiếp hàng ngày
- Phát triển kỹ năng thuyết phục để bán hàng, trình bày ý tưởng, xây dựng mối quan hệ và giao tiếp với bạn bè
-
- Tăng cường lòng tự tin để đạt được kết quả mong muốn
Chương 1: Tăng Cường Tự Tin và Vạch Trần Sự Tự Tin Giả
“Dũng cảm không phải là không sợ hãi, mà là sự chiến thắng trước nỗi sợ hãi” – Nelson Mandela.
- Tinh thần đúng đắn có thể là yếu tố quyết định sự thành công của bạn trong giao tiếp và ảnh hưởng của bạn. Luôn có những kỹ thuật giúp bạn vượt qua lo lắng và tỏa sáng trong mắt người khác.
Chương 2: Sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp không lời
“Phương tiện chính là thông điệp” – Marchall McLuhan.
- Những dấu hiệu không lời có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong ảnh hưởng của bạn. Từ ngôn ngữ cơ thể đến giọng điệu, tất cả đều quan trọng trong việc thuyết phục và ghi nhận được.
Chương 3: Chiến thắng bằng lời nói
“Mục tiêu của một diễn thuyết cá nhân không phải là sự thể hiện chân lý mà là khả năng thuyết phục” – Thomas Babington Macaulay.
- Người ta hiếm khi bị thuyết phục hoàn toàn bằng sự logic và sự thật. Con người được tạo nên từ cảm xúc và lý trí. Hãy truyền đạt thông điệp của bạn một cách khéo léo và có tâm, để nó trở nên hiệu quả hơn.
Chương 4: Nâng cao hiệu quả với đam mê
“Không có gì thay thế được sự cần cù chăm chỉ” – Thomas Edison
- Một cách để hạnh phúc hơn trong công việc là tìm một công việc phù hợp với bản thân. Tìm kiếm phản hồi và lời khuyên chân thành từ đồng nghiệp, cũng như tham gia các buổi huấn luyện với người quản lý. Khi bạn cảm thấy kiểm soát công việc tốt hơn, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.
Lời kết: Vươn lên, tiến xa và vượt qua chính mình
“Nếu bạn sống đủ lâu, chắc chắn bạn sẽ mắc phải sai lầm. Nhưng nếu bạn học được từ những sai lầm đó, bạn sẽ trở nên tốt hơn” – Bill Clinton.
Mỗi hành trình tự cải thiện bản thân đều đi kèm với những thử thách và sai lầm. Thử áp dụng phép ẩn dụ vào ngôn ngữ của bạn cũng vậy. Một số thành công, một số thất bại. Đó là quá trình tự bố trí công việc mà bạn sẽ trải qua.
Những sai lầm và vấp ngã đều có giá trị, miễn là bạn rút ra được bài học từ chúng. Hãy coi mình như một nhà nghiên cứu đang thử nghiệm và phân tích các kỹ thuật hiệu quả cho bản thân.
Khi mọi thứ không suôn sẻ, hãy học từ đó và nghĩ về cách cải thiện trong tương lai.
Nhưng đừng quên nhìn lại những thành công của bạn. Hãy nghĩ về cách cải thiện và làm cho kỹ thuật đó hiệu quả hơn.
Bất kể bạn đang làm việc với một cá nhân hay một nhóm, hãy xem xét và xét lại hành động hàng ngày của mình. Áp dụng phương pháp: Hoạch định, Thực hiện, Xét lại.
Tác giả: Phương Anh - MyBook