Trên Amazon hiện có đến 389,164 tựa sách chứa từ khóa 'sales' hoặc 'selling'. Tuy nhiên, theo Geoffrey James, biên tập viên hàng đầu của Inc - một tạp chí nổi tiếng về quản trị kinh doanh tại Mỹ, chỉ cần đọc 10 cuốn sách về bán hàng hay nhất dưới đây, bạn có thể thay đổi cách làm kinh doanh của mình.
- Bán Hàng cho Các Công Ty Lớn
Một trong những sai lầm lớn nhất trong thế giới kinh doanh là cho rằng tất cả các công ty đều giống nhau và do đó cần được tiếp cận theo cách tương tự. Trong cuốn sách bán hàng kinh điển này, Jill Konrath giải thích làm thế nào để quản lý xung đột của các công ty lớn, từ đó giúp họ đưa ra quyết định thông minh.
- Làm Chủ Các Thương Vụ Phức Tạp
Trước khi cuốn sách hay về bán hàng này xuất hiện, hầu hết mọi người đều cho rằng một nhân viên bán hàng giỏi có thể 'bán được mọi thứ cho mọi người'. Nhưng trong cuốn sách này, tác giả Jeff Thull đã chỉ ra rằng, một nhân viên bán hàng giỏi phải hiểu rõ rằng bán hàng là quá trình mà ở đó họ có thể giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu của mình, lựa chọn các giải pháp thay thế và thực hiện những thay đổi cần thiết để mua một giải pháp sẽ thay đổi hoàn toàn công việc kinh doanh của họ.
- Tâm Lý Học trong Bán Hàng - Những Chiến Lược Tâm Lý
Còn hơn cả việc áp dụng các chiến lược, bán hàng là quá trình ứng dụng thực tiễn của tâm lý học trong môi trường kinh doanh. Trong cuốn sách bán hàng hàng đầu này, Brian Tracy khám phá những động lực bên trong của cả người mua và người bán, giải thích cách họ tương tác để tạo ra cơ hội và lợi ích cho cả hai bên một cách sâu sắc và cần thiết. Bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả (mà nhiều người bán hàng bỏ qua) là: Khách hàng không quan tâm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì. Điều duy nhất họ quan tâm là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có lợi ích gì cho họ. Vì vậy, thay vì tập trung vào sản phẩm và cảm xúc cá nhân, người bán hàng thành công cần tập trung vào tâm lí và lợi ích của khách hàng.
- Bán Hàng Chiến Lược
Trong cuốn sách bán hàng hay này, tác giả Robert Miller và Stephen Heiman đề cập đến các hoạt động quan trọng cần thực hiện để bán hàng thành công, cũng như giải thích lý do và cách mà chiến lược bán hàng hoạt động.
- Bán Hàng Tuyệt Vời (Perfect Selling)
Quy trình và giai đoạn từ khởi đầu đến chốt sale được diễn đạt một cách đơn giản và rõ ràng nhất trong cuốn sách bán hàng này. Tác giả đã làm cho những điều mà các cuốn sách bán hàng khác cố gắng làm phức tạp trở nên dễ hiểu hơn. Mọi thứ trở nên rõ ràng đến mức không còn lý do gì để những người thông minh không thể tiến lên trong sự nghiệp bán hàng. Đây cũng là tài liệu tham khảo tốt cho doanh nghiệp và người quản lý.
- Bí Quyết Thống Trị Nghệ Thuật Bán Hàng (How to Master the Art of Selling)
Đánh giá tầm ảnh hưởng lớn mà Tom Hopkins đã tạo ra trong lĩnh vực bán hàng là một nhiệm vụ không dễ dàng. Ông là người đầu tiên khám phá ra những điều mà nhiều người bây giờ thừa nhận: bán hàng là quản lý nỗi sợ hãi của mình và tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Độc giả sẽ tìm thấy nhiều điều hấp dẫn và hữu ích trong cuốn sách bán hàng cao cấp này.
- Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới (The Greatest Salesman in the World)
Nằm trong danh sách 10 cuốn sách kinh doanh có ảnh hưởng nhất trong lịch sử, cuốn sách hàng đầu về bán hàng này của Og Mandino giúp người đọc khám phá những khía cạnh tích cực của nghề bán hàng. Đó là việc tái định hình hành vi bán hàng từ việc truyền cảm hứng sang việc thúc đẩy hành động và đạt được mục tiêu.
- Bí Mật Của Việc Đóng Bán Hàng - Nghệ Thuật Bán Hàng Tinh Tế
Với thế giới kinh doanh và bán hàng, Zig Ziglar là một khổng lồ cuối cùng, người tiên phong đề xuất các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật bán hàng mà sau này trở thành nền tảng lý thuyết cho lĩnh vực này. Đây là một trong những cuốn sách bán hàng hay nhất mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần phải có trong tủ sách của họ.
- Cuốn Sách Đỏ Nhỏ Về Bán Hàng - Bí Mật Mà Không Phải Ai Cũng Biết
Jeff Gitomer tương tự như 'Seth Godin' của thế giới bán hàng. Ông có khả năng biến các vấn đề kinh doanh phức tạp thành bản chất cơ bản của chúng, sau đó giải thích cách sử dụng tinh thần đó một cách chính xác giúp bán hàng thành công hơn. Đây cũng là cuốn sách bán hàng tuyệt vời mà mọi người làm nghề bán hàng nên sở hữu.
- Spin Selling- Tăng Tốc Bán Hàng Bằng Phương Pháp SPIN
Cuốn sách này biến nghệ thuật bán hàng thành một khoa học. Trái với những cuốn sách bán hàng khác dựa trên các câu chuyện và giả định, Neil Rackham xem xét thực tế của hoạt động bán hàng và hệ thống hóa những gì hiệu quả và không hiệu quả trong thực tế bán hàng. Đây là cuốn sách cần đọc cho tất cả các chủ doanh nghiệp và những người làm việc trong lĩnh vực bán hàng.
Nguồn: sothich.net