Mytour được biết đến là một trong những địa chỉ tin cậy khi mua bán xe ô tô cũ tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, một số khách hàng thường có thắc mắc về vấn đề này và thường hỏi “Mytour có đáng tin cậy không?”, “Mytour kiểm tra số kilomet đã đi không?”. Hôm nay, Mytour sẽ giải đáp cho bạn về quy trình nhận, kiểm tra và giao xe cho khách hàng như thế nào.
Quy trình tiếp nhận xe ô tô ký gửi tại Mytour
Khi tiếp nhận xe ô tô từ khách hàng ký gửi, Mytour sẽ thực hiện các bước kiểm tra sau:
Bước 1. Thu thập thông tin về xe: loại xe, hãng xe, năm sản xuất, số kilomet đã đi… theo tình trạng hiện tại => đưa ra định giá phù hợp với thị trường.
Bước 2. Tiếp nhận xe và hồ sơ (nếu có ngay) từ đại lý hoặc khách hàng - tại khu vực giao dịch của phòng Ký gửi.
Bước 3. Chuyển xe đến Bộ phận kiểm định
Bước 4. Nhận kết quả kiểm định và đánh giá xe sau đó đưa vào danh sách xe ký gửi của Mytour:
- Đối với các xe hạng vàng: Đạt đủ 5 tiêu chí, vẻ đẹp không tỳ vết => thông báo cho khách hàng và tiếp nhận vào danh sách xe ký gửi
- Đối với các xe hạng bạc: Đạt đủ 5 tiêu chí, nhưng có vấn đề cần xử lý theo trạng thái hiện tại => tư vấn cho đại lý hoặc khách hàng về việc sửa chữa, thay thế... (tùy thuộc vào tình trạng) => tiếp nhận vào danh sách xe ký gửi
- Với những xe chất lượng kém: không đạt ít nhất 1 trong 5 tiêu chí vàng hoặc có nghi ngờ về chất lượng xe => thông báo cho khách hàng và từ chối tiếp nhận vào danh sách xe ký gửi.
Quy trình kiểm định xe ô tô ký gửi tại Mytour
Quy trình kiểm định xe ô tô ký gửi tại Mytour rất cẩn thận và nghiêm ngặt, điều quan trọng là phải chú ý đến các yếu tố như:
Thân vỏ
- Kiểm tra tình trạng sơn xi, sơn móp, sơn keo có nguyên vẹn không, có vết mất keo không, có dấu hiệu phục hồi không (ở các vị trí không có keo như tai, hông, nóc, cột, pavole, khung xe nhưng dưới gầm )
- Kiểm tra kính lái và kính hậu.
- Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng và đèn cảnh báo.
Động cơ và Hộp số các chi tiết trong khoang máy
- Kiểm tra xem động cơ và hộp số có nguyên vẹn hay đã được bảo dưỡng (chân máy, chân số, cổ hút, đáy các te, các thớt máy, thớt số,... đã tháo hay chưa. Gioăng keo có nguyên vẹn không )
- Kiểm tra động cơ và hộp số có hoạt động bình thường hay không bình thường. Có dầu rò rỉ không,...
- ECU đã tháo mở hay chưa, cắm máy đọc lỗi để kiểm tra hệ thống điện và ECU có hoạt động bình thường không
Nội thất và các chức năng trong xe
Kiểm tra các phím chức năng, nội thất xe có hoạt động bình thường không, có vết rách ghế, xước bề mặt taplo, hỏng nút bấm không,...
Gầm xe
- Kiểm tra các chi tiết gầm như rô tuyn, hệ thống lái, bộ giảm xóc,... có còn sử dụng được hay đã phải thay thế, sửa chữa, khắc phục
- Kiểm tra lốp và bánh xe
Thử nghiệm xe trên đường
Sau khi kiểm tra các chi tiết về máy móc, động cơ, nội thất và ngoại thất, Mytour sẽ tiến hành thử nghiệm xe trên đường để đánh giá độ nhạy của vô lăng và hiệu suất của động cơ khi hoạt động.
- Kiểm tra hoạt động của động cơ và hộp số.
- Kiểm tra hệ thống lái
- Kiểm tra hệ thống treo
Mytour có điều chỉnh đồng hồ ODO trước khi bán xe cho khách hàng không?
Về vấn đề này, Mytour cam kết không điều chỉnh đồng hồ ODO của xe ô tô trước khi bán cho khách hàng. Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Thanh, Giám đốc kinh doanh của Mytour Long Biên, cho biết.
Để đảm bảo các điều kiện lưu trữ tốt nhất tại Mytour, mỗi chiếc xe sẽ được kiểm tra theo quy trình với 143 mục kiểm tra liên quan đến động cơ, hộp số, hệ thống điện, hệ thống làm mát, nhiên liệu, thân vỏ và nội thất... Bà cho biết thêm rằng, để đánh giá một chiếc xe đã qua sử dụng một cách toàn diện, cần phải xem xét nhiều tiêu chí khác nhau, mặc dù có những tiêu chí không đủ cơ sở để xác định một cách chính xác, nhưng chúng vẫn có giá trị tham khảo', bà nói.
Giải thích thêm, bà Thanh nói rằng Mytour là một bên thứ ba đánh giá xe ô tô độc lập, kết nối giữa người mua và người bán, do đó không can thiệp vào tình trạng thực sự của xe.
'Mytour cam kết với khách hàng về những điều có thể kiểm tra được khi nhận xe và chịu trách nhiệm thay thế người bán về những cam kết đã đưa ra. Trong trường hợp xe không được bán và được rút ra khỏi danh sách, Mytour phải chịu trách nhiệm về bất kỳ hỏng hóc hoặc thay đổi nào đã xảy ra trong quá trình nhận xe. Thậm chí, nếu ODO thay đổi một cách đáng kể, chúng tôi cũng phải giải trình (có thể do vận chuyển, khách hàng lái thử…)', bà Thanh chia sẻ.
Tại sao Mytour không kiểm tra đồng hồ ODO với hãng xe?
Đại diện của Mytour cho biết số liệu ODO chỉ cung cấp một phần nhỏ thông tin về xe và việc kiểm tra tại hãng cũng không đảm bảo hoàn toàn. 'Ở Việt Nam hiện không có trung tâm dữ liệu tập trung, không có đơn vị nào có thể đảm bảo chắc chắn chính xác về số km đã đi của xe. Thông thường, dữ liệu chỉ được ghi lại bằng mắt thường khi xe bảo dưỡng tại hãng hoặc các trạm dịch vụ thông qua ODO trên xe. Trong khi đó, việc can thiệp vào đồng hồ ODO (nếu có) có thể xảy ra và khó kiểm soát', bà Thanh giải thích.
Ví dụ, một chiếc xe đã 'tua' ODO trước khi đưa vào dịch vụ bảo dưỡng tại hãng thì dữ liệu chỉ là con số hiển thị trên xe, vào thời điểm đó mà không dựa trên thiết bị nào để đo chính xác số km thực tế của xe.
'Nếu khách hàng không bảo dưỡng tại hãng, bảo dưỡng không đều hoặc tự ý thay đổi ODO trước khi đưa vào hãng thì các con số kiểm tra cũng có thể không chính xác. Trong khi đó, chỉ mất vài phút và chi phí rất ít là có thể 'tua' ODO theo ý muốn, và có thể thậm chí là chọn một con số bất kỳ', bà Thanh giải thích thêm.
Làm thế nào để nhận biết xe đã tua đồng hồ ODO?
Đồng hồ ODO là thiết bị hiển thị số dặm mà một chiếc xe ô tô đã đi được. Đồng hồ ODO đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá chất lượng, tuổi thọ và giá trị của xe ô tô cũ.
Tuy nhiên, một số người bán xe cũ có thể sử dụng các thiết bị tua đồng hồ ODO để giảm số dặm hiển thị trên xe, để làm cho xe trông như đã đi ít hơn và bán với giá cao hơn.
Do đó, khi mua một chiếc xe ô tô cũ, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng đồng hồ ODO và so sánh với các thông tin khác như lịch sử bảo dưỡng, tình trạng nội thất, lốp xe, động cơ... để đánh giá chính xác số dặm mà chiếc xe đã đi. Mytour.vn là một hệ thống uy tín về ký gửi, mua bán xe ô tô cũ và cung cấp dịch vụ sửa chữa xe ô tô tại Việt Nam.
Mytour.vn cam kết không can thiệp vào đồng hồ ODO và cung cấp các thông tin rõ ràng về nguồn gốc, tình trạng và bảo hành của xe. Mytour.vn cũng có chính sách kiểm tra kỹ thuật miễn phí và định giá xe chính xác cho khách hàng. Bạn có thể tin tưởng vào Mytour.vn khi mua xe ô tô cũ.
Để nhận biết xem xe có bị tua đồng hồ ODO hay không, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau:
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng và hóa đơn thay dầu của xe. Bạn có thể kiểm tra số km ghi trên sổ bảo dưỡng hoặc hóa đơn thay dầu để so sánh với số km hiện tại trên đồng hồ ODO. Nếu có sự chênh lệch lớn, có thể xe đã bị tua ODO. Bạn cũng nên yêu cầu người bán cung cấp các tài liệu chứng minh lịch sử bảo dưỡng của xe tại hãng hoặc gara đáng tin cậy.
- Kiểm tra tình trạng nội - ngoại thất và độ mòn của các bộ phận xe. Bạn có thể quan sát các chi tiết như lốp xe, cần số, dây đai an toàn, ghế da, vô lăng… để xem mức độ mòn của chúng có phù hợp với số km đã đi của xe hay không. Nếu xe có số km ít nhưng các chi tiết bị mòn nhiều, có thể xe đã bị tua ODO.
- Kiểm tra động cơ và lái thử xe. Bạn có thể kiểm tra xem động cơ xe có hoạt động êm ái hay không, có phát ra tiếng kêu lạ hay không, có rung lắc khi tăng tốc hay không. Bạn cũng nên lái thử xe để đánh giá hiệu suất và khả năng vận hành của xe. Nếu xe có số km ít nhưng động cơ không hiệu quả, có thể xe đã bị tua ODO.
- Mua xe ô tô cũ, hãy kiểm tra tại hãng hoặc gara chuyên nghiệp. Đây là cách cuối cùng và chính xác nhất để kiểm tra xem xe đã bị tua ODO hay không. Bạn có thể yêu cầu người bán cho phép bạn mang xe đến hãng hoặc gara chuyên nghiệp để xác minh thông tin về số km, nguồn gốc, tình trạng và bảo hành của xe. Bạn nên yêu cầu người bán ký cam kết về các thông tin này trước khi mua xe.
Trong một số trường hợp, chủ xe không đưa xe đến hãng hoặc gara chuyên nghiệp để bảo dưỡng định kỳ, việc xác định chiếc xe đã bị tua ODO là điều khó khăn vì không có dữ liệu ghi nhận từng mốc bảo dưỡng định kỳ., vì trong trường hợp này xe không có dữ liệu ghi nhận theo từng mốc bảo dưỡng định kỳ.
Chính sách bảo hành khi mua xe ô tô cũ tại Mytour
Mytour VIETNAM tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong việc trao đổi và ký gửi mua bán xe ô tô cũ, xe ô tô đã qua sử dụng.
Về sản phẩm, Mytour cung cấp rất nhiều các dòng xe được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như: Sedan, SUV, Crossover, MPV, Pickup, 9 chỗ, 16 chỗ đến từ các thương hiệu KIA, Hyundai, Mazda, Toyota, Suzuki, Mitsubishi, MG, Honda, Chevrolet, Ford, Nissan,...
Về chất lượng, Mytour tuân thủ 4 tiêu chí không: Không va chạm ảnh hưởng đến cấu trúc khung gầm, không ngập nước, không đã qua sửa chữa và không gặp tai nạn. Đảm bảo chất lượng cho từng sản phẩm trước khi đến tay khách hàng, mọi chiếc xe ô tô trước khi ra khỏi Showroom đều được chuyên viên kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết để mang lại trải nghiệm sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.
Về chính sách bảo hành, để quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm sản phẩm tại Showroom Mytour, các mẫu xe ô tô cũ được bán tại đây sẽ được bảo hành theo quy định sau:
- Đối với xe dưới 3 năm: 6 tháng kể từ thời điểm nhận xe hoặc 10.000km (tính từ số km trên đồng hồ từ thời điểm giao xe) tùy điều kiện nào đến trước (thông tin chi tiết được ghi trên phiếu đăng ký bảo hành).
- Đối với xe từ 3 đến 5 năm: 3 tháng kể từ thời điểm nhận xe hoặc 5.000km (tính từ số km trên đồng hồ từ thời điểm giao xe) tùy điều kiện nào đến trước (thông tin chi tiết được ghi trên phiếu đăng ký bảo hành).
Mọi mẫu xe ô tô cũ khi đến tay khách hàng đều được cấp sổ bảo hành và bảo dưỡng tại hệ thống Mytour trên toàn quốc.