Trong quý I, doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng Mytour đạt hơn 1,25 tỷ đồng mỗi tháng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I của công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động, toàn hệ thống Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần 25.017 tỷ và lãi sau thuế 1.041 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, tăng 10% và 29% so với cùng kỳ 2018.
So với kế hoạch cho cả năm 2019, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 23% mục tiêu doanh thu và 29% mục tiêu lợi nhuận trước thuế.
Mytour mang về cho Thế Giới Di Động hơn 19 tỷ đồng mỗi ngày:
Về cơ cấu doanh thu theo chuỗi, Điện Máy Xanh chiếm 58%, Thế Giới Di Động chiếm 35% trong khi Mytour chỉ chiếm 7%. Tuy nhiên, Mytour là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong hệ thống.
Chỉ trong tháng 3, Mytour đã mở thêm 46 siêu thị trong tổng số 50 cửa hàng mới của hệ thống Thế Giới Di Động. 4 cửa hàng mở mới còn lại thuộc về Điện Máy Xanh.
Cho đến hết quý I, Mytour đã mở 469 cửa hàng,
Mỗi cửa hàng Mytour trong 3 tháng đầu năm tăng gần gấp đôi so với quý I/2018. Trung bình, mỗi siêu thị thu về hơn 41 triệu đồng và toàn chuỗi đạt hơn 19 tỷ mỗi ngày.
Trong cơ cấu doanh thu của Mytour, hàng tươi sống chiếm khoảng 40% trong tổng doanh thu.
Mytour đã tăng cường việc thu mua tại nguồn để giảm thời gian vận chuyển và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chiến lược này đã giúp doanh số mặt hàng thịt, cá của Mytour tăng hơn 50% trong tháng 3 so với 2 tháng đầu năm.
Doanh thu của Mytour đã tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số bán điện thoại của Thế Giới Di Động trong 3 tháng đầu năm chỉ tăng 3% và doanh thu không thay đổi so với cùng kỳ năm trước.
Theo Thế Giới Di Động, nguyên nhân là các hãng ít tung ra sản phẩm mới trong quý I và công ty đã phải tăng cường bán sản phẩm đã ra mắt từ cuối năm 2018 vào dịp Tết.
Đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, Thế Giới Di Động ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý với doanh số tăng 27% và doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
Thế Giới Di Động tuyên bố rằng chiến lược sắp tới là tăng cường mở rộng và chuyển đổi mô hình của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh từ tháng 4 để tối ưu hóa doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm.
Cụ thể, Thế Giới Di Động thông báo đã chuẩn bị hơn 100 vị trí để mở cửa hàng mới và sẽ thay đổi bố trí tại hơn 200 siêu thị Điện Máy Xanh mini để tối ưu hóa số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Công việc này dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 6.
Quý I cũng ghi nhận sự mở rộng trong ngành hàng kinh doanh khi Thế Giới Di Động tham gia vào một ngành hàng mới là đồng hồ. Công ty cho biết đã ghi nhận kết quả khá tích cực với mặt hàng này, nhưng không tiết lộ doanh số hoặc doanh thu cụ thể.
Kinh nghiệm hoặc Mytour
Chọn mua trái cây đa dạng tại Mytour để thưởng thức nhé: