Theo kế hoạch trước đó đã được sắp xếp, chúng tôi khởi hành từ 4h sáng, nhưng có một số thay đổi nhỏ về điểm xuất phát. Thay vì bắt đầu từ Cafe Mytour như dự định, chúng tôi đã chuyển sang chung cư của một người bạn ở quận Bình Thạnh, cũng là một trong ba thành viên chạy xe máy của chuyến đi vì chung cư này có ổ cắm sạc xe điện trong bãi. Chúng tôi đi ba xe máy điện, đội xe hơi có năm người, có thể luân phiên chạy nếu cảm thấy mệt.
Chặng 1: Hành trình từ Sài Gòn đến Vũng Tàu
Xem các tập One The Road khác: ; ;
Điểm đầu tiên đoàn khám phá là Vũng Tàu, cách Sài Gòn 103 km. Chúng tôi chọn tuyến đường ngắn nhất qua phà Cát Lái, di chuyển với tốc độ ổn định dưới 60 km/h sau khi qua phà. Trước đó, Sài Gòn mưa liên tục cả tuần, nhưng kể từ khi chúng tôi khởi hành, trời đã nắng đẹp.
Ngoại trừ đoạn trong nội thành và ngoài quốc lộ 51 thì không khí đều khá trong lành. Sau hơn 75 km di chuyển ở vận tốc khoảng 60 km/h, chúng tôi đói bụng, pin của xe Feliz S xuống dưới 30% nên chúng tôi dừng lại để sạc đầy pin trước khi tiếp tục. Pin của xe mình lúc đó còn trên 35%, xe Klara S cũng tương tự nên chúng tôi tiếp tục mà không cần sạc thêm.
Lưu ý rằng khi pin của xe dưới 30%, tốc độ tối đa sẽ giảm xuống dưới 50 km/h để tối ưu hóa quãng đường di chuyển. Nhờ điều này, chiếc xe Vento S và Klara S của tôi có thể di chuyển đến Vũng Tàu mà không cần sạc pin giữa chừng.
Sau khi để xe ở khách sạn để sạc pin, chúng tôi ghé cà phê Lightroom để làm việc. Quán này nằm ngay ở góc đầu tiên của đường Hải Đăng, nên chúng tôi đi thẳng tới luôn. Quán có không gian ngoài trời và trong nhà, với view ra biển, nên rất đông khách. Chúng tôi tranh thủ chụp ảnh sản phẩm tại đây.
Buổi sáng sau khi ăn trưa, chúng tôi quay về khách sạn để nghỉ ngơi. Vào khoảng 3 giờ chiều, chúng tôi bắt đầu leo đồi con heo chơi và chụp ảnh. Do đã sạc pin ngay khi đến nơi vào lúc 9 giờ sáng, nên đến chiều thì pin xe đã đầy. Tuy nhiên, do vô ý đã làm lỏng cục sạc, chiếc xe Vento của tôi vẫn chưa đầy pin. May mắn là phát hiện sớm, không thì sáng hôm sau mới biết xe chưa sạc pin đã rời khách sạn.Đến khoảng 6 giờ tối, đội của chúng ta bắt đầu hành trình tới Hải Đăng, một điểm không thể bỏ lỡ khi đến Vũng Tàu. Việc đi Hải Đăng vào buổi tối mang lại trải nghiệm độc đáo khi nhìn thấy thành phố sáng đèn, con đường uốn cong đèo dốc trong bóng tối, mang lại cảm giác mát mẻ độc đáo. Có một điểm cần lưu ý là đường lên Hải Đăng Vũng Tàu hiện nay đã bị cấm xe hơi.
Buổi tối đó, chúng tôi đã ghé quán Ốc tự nhiên số 2 để thưởng thức hải sản. Dù tên gọi có thể khác nhau nhưng chất lượng đồ ăn không khác biệt nhiều. Bất kỳ ai đến Vũng Tàu và muốn thưởng thức hải sản đều nên ghé qua đây, đảm bảo ngon. Sau khi no say, chúng tôi đã trở về phòng nghỉ, hoàn thành một số công việc còn lại trước khi đi ngủ, sau một chặng đường dài.Phần 2: Vũng Tàu - LagiRạng sáng, đoàn chúng ta bắt đầu hành trình đi Lagi sớm mà không quan tâm đến việc ăn sáng. Buổi sáng đó cũng gặp một số vấn đề nhỏ. Chúng tôi sử dụng một ổ cắm để cắm ba bộ sạc xe, nhưng dường như chỉ có thể chịu tải được hai chiếc xe cùng một lúc, vì vậy đã bị ngắt kết nối mà không rõ từ khi nào.Nhân tiện, tôi muốn chia sẻ một điều với mọi người, đó là bộ sạc dành cho các loại xe sử dụng pin LFP mới sẽ có công suất lên đến 1000W, trong quá trình sạc có thể vượt qua con số này một chút. Vì vậy, nếu nhà có 2-3 chiếc xe điện và muốn sạc cùng một ổ cắm trong cùng thời điểm, hãy chọn loại có khả năng chịu tải tốt.Đợi đến khi sạc pin, thì ăn sáng ngay lúc đóTrong lúc khởi hành, mỗi chiếc xe chỉ còn khoảng hơn 70% pin, khiến chúng tôi không thể hoàn toàn yên tâm. Cảm giác như khi ra khỏi nhà, mỗi người dùng điện thoại với pin chưa đạt đến 100% vậy á. Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định dừng lại ở Hồ Tràm (cách Vũng Tàu khoảng 40 km) để ăn sáng và sạc xe, không cảm thấy căng thẳng nhiều.Quá trình sạc xe điện cũng tương tự như sạc điện thoại, nhưng lại quan trọng hơn nhiều. Trong khi chơi suốt cả ngày, việc để xe sạc qua đêm mà không kiểm tra pin có rủi ro lớn. Vì thế, mọi người cũng nên chú ý, nếu cần sạc qua đêm, hãy kiểm tra pin trước khi đi ngủ để đảm bảo điện không bị hết trong đêm.Sau khi dừng lại để sạc, chúng tôi tiếp tục hành trình về Lagi. Trên đường, gặp phải cảnh đẹp nên đoàn đã dừng lại chụp ảnh và thậm chí còn sử dụng Flycam. May mắn cho chúng tôi là trong suốt những ngày đi, không có một chút cơn mưa nào. Với ánh nắng, việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn và việc chụp ảnh cũng trở nên thuận lợi hơn.Tuy vậy, sau một buổi sáng đầy thách thức trên đường đi Vũng Tàu, chạy xe chậm khiến tôi mệt mỏi và ngày hôm sau tình trạng còn nặng hơn. Việc lái xe dưới ánh nắng mặt trời thật là khó khăn và khiến tôi cảm thấy buồn ngủ không thể chịu đựng được, nhưng tôi vẫn cố gắng đến Lagi. Đến Lagi, sau khi ghé qua để ăn uống và sạc pin, chúng tôi đã di chuyển tới một khu nghỉ dưỡng mang tên Hola Beach ở Lagi.Khu này vẫn khá mới mẻ ở Lagi, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn có một cuối tuần thư giãn mà cảm thấy chán chường với Vũng Tàu hay Phan Thiết. Đây cũng là nơi có nhiều lựa chọn về loại phòng, giường tầng hoặc thậm chí là lều, mang lại cảm giác thú vị. Tại đây, có nhiều hoạt động giải trí ngoài biển như chèo thuyền kayak hoặc chèo SUP.Buổi tối, sau khi quay trở lại từ bữa ăn, chúng tôi sử dụng máy chiếu di động Free Style của Samsung để chiếu phim. Nhờ vào việc cài đặt đơn giản, chúng tôi nhanh chóng biến một góc của khu nghỉ dưỡng thành một rạp chiếu phim nhỏ.Khu nghỉ dưỡng vẫn còn mới nên khá vắng vẻ. Ở trước cổng có một bức tượng của một cô gái, không biết đó là ai nhưng rất ấn tượng. Từ phòng ngủ đến bãi biển đều rất gần nhau. Bãi biển trong xanh, lý tưởng để tắm biển.Phần 3: Lagi - Phan RíBuổi sáng tiếp theo tại khu nghỉ dưỡng, khi thấy cảnh đẹp, tôi và một số bạn đã tranh thủ sử dụng sản phẩm từ Sài Gòn mang theo để chụp ảnh và quay video. Tổng thể, tôi cảm thấy thời gian ở Hola Beach là một phần quan trọng trong hành trình, mang lại cho tôi những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.Trưa hôm đó sau bữa ăn, chúng tôi tiếp tục hành trình đi Phan Rí. Trên đường đi, chúng tôi ghé qua Mũi Kê gà để chụp ảnh. Do thời gian hạn chế, chúng tôi không thể ghé qua phía bên kia của hải đăng mà chỉ dừng lại ở đây thôi.Dừng chân ở Phan Thiết để sạc pin đầy trước khi đến Phan Rí, chúng tôi tìm được một quán cà phê khá ổn, đặc biệt vì có trà sữa. Quán có ổ cắm điện sẵn gần vị trí đậu xe, sau khi hỏi thì được phép sạc pin thoải mái.Tiếp theo, chúng tôi tiếp tục hành trình đi Bàu Trắng, ghé chụp ảnh trước khi tham gia trò chơi lái xe ATV trên cát tại khu vui chơi U & Me. Vé 300k/người, mỗi chiếc xe có thể chở được 2 người và có người lái cho chúng tôi.Trải nghiệm lái xe này thực sự đầy kịch tính, người lái sẽ đi nhanh và vượt qua các địa hình khó khăn để tạo ra cảm giác hồi hộp. Những cú nghiêng xe trên những con đường cheo leo hoặc những pha nhảy từ đỉnh đồi cát xuống chân đồi sẽ làm hài lòng những người thích cảm giác mạnh.Mặc dù việc tự lái có chi phí cao hơn gấp đôi, nhưng tôi đã thuyết phục được người lái để tôi và bé Chang có thể tự lái trong một thời gian. Trải nghiệm thật sự đáng nhớ.Sau khi chơi xong, khi trời bắt đầu tối, chúng tôi di chuyển về Phan Rí để nghỉ ngơi và ăn uống, kết thúc một chặng đường dài.Phần 4: Phan Rí - Phan RangMặc dù lúc đầu kế hoạch là ở lại Phan Rí một ngày, nhưng tôi và một số bạn trong nhóm lại quyết định tiếp tục hành trình. Điều này gây ra một chút mâu thuẫn và buộc chúng tôi phải điều chỉnh lại kế hoạch. Một chút drama nhưng sau cùng chúng tôi cũng đồng ý đi thẳng đến Phan Rang.Trên đường đi, chúng tôi ghé vào quán ăn Cây Dừa ở Phan Rí, nơi có đồ ăn ngon và còn có chỗ để sạc pin xe. Sau khi ăn xong, chúng tôi tiếp tục đi một đoạn đến biển Cổ Thạch. Ở đây, chúng tôi phải mua vé 15k/người. Bãi biển này nổi tiếng với những tảng đá sỏi 7 màu, nước biển trong và mát. Rất tiếc là chúng tôi phải tiếp tục hành trình nên không thể tận hưởng được bãi biển.Đoạn đường từ Phan Rí đến Phan Rang đi qua đèo Khương Hải, với khung cảnh núi bên một và biển bên kia cực kỳ đẹp đẽ. Lên đèo bằng xe điện khá dễ dàng, chỉ có điều khi xuống dốc cảm giác hơi sợ vì trôi tụt.Đây là món hàu chiên trứng, một trong những món ngon tại quán này. Anh em đến Phan Rí nhất định nên thử nhé.Sau đó, khi đi qua khúc ngang Mũi Dinh và thấy một đống đá lớn chồng lên nhau, chúng tôi dừng lại để chụp ảnh.Tiếp tục hành trình, chúng tôi đi qua Cà Ná và đến Phan Rang. Phan Rang khiến tôi bất ngờ với sự phát triển mạnh mẽ, nhiều quán ăn và đường phố sôi động vào buổi tối.Kết thúc phần 1 ở đây. Chia nhỏ quãng đường giúp chúng tôi có cơ hội khám phá các địa điểm dọc đường thay vì chỉ chạy từ Sài Gòn đến Nha Trang một mạch như trước đây.Việc sạc pin giữa đường không phải là vấn đề lớn vì hầu hết các quán cà phê hoặc nhà hàng đều sẵn lòng cho chúng tôi sạc pin miễn phí hoặc với mức phí nhỏ. Điều này giúp chúng tôi cảm thấy thoải mái khi điều hành xe điện đi xa, miễn là có kế hoạch lộ trình hợp lý.Mình muốn chia sẻ một chút về chiếc xe điện, đồng hành của mình suốt hành trình hơn 600 km.Chiếc xe của mình là Vento S, một trong những chiếc xe mà mình cho là đáng đầu tư nhất trong dòng sản phẩm của VinFast. Việc điều chỉnh phần mềm tốt giúp cho Vento S vận hành mượt mà, không có cảm giác giật ga như các mẫu trước đây.Ở vận tốc trên 60 km/h, xe vẫn ổn định và bám đường tốt, giúp mình cảm thấy tự tin khi lái. Với tốc độ tối đa gần 90 km/h, khi ra đường trường, xe không gây cảm giác mất kiểm soát như khi đi Klara A1 với tốc độ giới hạn chỉ 50 km/h.Với khả năng tăng tốc nhanh, khi cần vượt xe trên đường, mình luôn tự tin và quyết đoán, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.#ontheroadNội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]