1. GIỚI THIỆU VÀ ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI TOYOTA RUSH 2022
Toyota Rush Rush là mẫu xe SUV 7 chỗ được giới thiệu cho thị trường Việt Nam từ năm 2018. Là một trong số ít dòng xe gầm cao có giá dưới 700 triệu đồng.
Ban đầu, doanh số bán của Rush không cao lắm do cạnh tranh từ Mitsubishi Xpander. Nhưng sau một thời gian, nhờ giảm giá (35 triệu đồng, giá cũ 668 triệu đồng), Toyota Rush đã thu hút sự chú ý và doanh số tăng dần qua các năm.
Kết thúc năm 2019, Rush bán được 2.975 xe. Trong năm 2020 là 4.241 xe, tăng 42,5%. Kết thúc năm 2021, mặc dù thị trường giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh, Toyota Rush Rush vẫn bán được 3.663 xe.
Toyota Rush 2022 vẫn được nhập khẩu từ Indonesia với giá bán như sau:
Phiên bản | Giá bán lẻ | Khuyến mãi tháng 04-2024 |
Rush S 1.5AT | 634,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
* Xe hiện đã ngừng bán tại thị trường Việt Nam
2. NGOẠI THẤT TOYOTA RUSH 2022
Về bên ngoài, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng Rush kết hợp giữa Innova và Fortuner. Xe có thiết kế khá đơn giản, không quá phô trương nhưng cũng khá ổn.
Kích thước tổng thể vẫn giữ nguyên là 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm).So với khi xuất hiện, Toyota Rush Rush 2022 vẫn giữ nguyên kích thước và thiết kế. Xe vẫn có dáng gọn hơn Toyota Innova và vẫn phù hợp với Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7. Kích thước tổng thể vẫn giữ nguyên là 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm).
Phong cách thiết kế của Toyota Rush 2022 vẫn đậm chất thể thaoThiết kế của Toyota Rush Rush 2022 tiếp tục thể hiện phong cách thể thao mạnh mẽ, đầy năng động, thừa hưởng từ Toyota Fortuner. Từ mặt trước đến mặt sau, Toyota Rush Rush toát lên vẻ nam tính với nhiều chi tiết nổi bật và sức mạnh SUV.
Mặt trước của Toyota Rush 2022 tiếp tục gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 4 nan ngang được xếp tầng và hài hòa với đèn pha.Mặt trước của Toyota Rush 2022 vẫn tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt 4 nan ngang xếp tầng và đèn pha liền khối. Thiết kế này tạo ra hiệu ứng hình thang ngược, làm cho phần đầu xe trở nên cứng cáp hơn. Phía trên, nắp ca-pô của Toyota Rush Rush với 4 gân nổi tạo ra sự mạnh mẽ cho phần đầu xe.
Toyota Rush 2022 vẫn sử dụng đèn pha LED mảnh maiToyota Rush Rush 2022 tiếp tục được trang bị đèn pha LED mảnh mai, cùng với đèn chiếu xa và chiếu gần đều là dạng LED. Hệ thống đèn pha này cũng tích hợp chức năng tự động bật/tắt và hệ thống nhắc nhở về đèn chiếu sáng. Đồng thời, Toyota Rush 2022 cũng có đầy đủ đèn sương mù, đèn ban ngày và hệ thống cân bằng góc chiếu, những tính năng cần thiết trên một chiếc SUV 7 chỗ.
Thân xe Toyota Rush 2022 tiếp tục mang đậm dấu ấn cơ bắp với các hốc bánh được thiết kế rộng rãi.Thân xe Toyota Rush 2022 tiếp tục mang vẻ cơ bắp với các hốc bánh được thiết kế rộng rãi. Đồng thời, phần lườn và viền hốc bánh được ốp nhựa đen, tôn lên phong cách SUV cho Toyota Rush 2022. Thiết kế này không chỉ làm xe trông cao ráo hơn mà còn bảo vệ chống trầy xước thân xe.
Trang trí trên thân xe Toyota Rush 2022 không quá nổi bật. Chỉ có viền dưới của cửa sổ được mạ chrome, trong khi tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe. Nút bấm mở cửa thông minh được tích hợp trên tay nắm cửa, kết hợp với chìa khóa thông minh và nút khởi động.
Khoảng sáng gầm 220 mm và góc tới/thoát là 31/26,5 độ giúp xe vượt qua địa hình khó khăn.Toyota Rush 2022 vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.685 mm, giúp xe linh hoạt trên đường và trong các điều kiện khó khăn như đường xấu hay lướt qua ổ gà. Khoảng sáng gầm 220 mm và góc tới/thoát là 31/26,5 độ giúp xe dễ dàng vượt qua những khó khăn trên đường.
Cửa sổ của Toyota Rush 2022 vẫn được viền màu đen, tạo nên vẻ liền lạc khi nhìn từ bên ngoài.Cửa sổ của Toyota Rush Rush 2022 vẫn được viền màu đen, tạo nên vẻ liền lạc khi nhìn từ bên ngoài. Nó vẫn có khả năng điều chỉnh điện và tính năng chống kẹt một chạm cho người lái. Hơn nữa, cửa sổ được làm tối màu, giúp giảm nhiệt độ trong cabin và tăng cường sự riêng tư cho hành khách trên xe.
Cụm gương chiếu hậu trên Toyota Rush Rush 2022 vẫn có thiết kế góc cạnh, tạo ra vẻ trẻ trung và được sơn màu hài hòa với thân xe. Gương chiếu hậu vẫn tích hợp đầy đủ các tính năng điều chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ.
Toyota Rush 2022 cũng được trang bị bộ la-zăng hợp kim 2 tông màu kích thước 17 inch.Toyota Rush Rush 2022 cũng được trang bị bộ la-zăng hợp kim 2 tông màu kích thước 17 inch. Thiết kế la-zăng dạng cánh quạt cũng mang lại phong cách trẻ trung năng động và hiện đại cho thân xe Toyota Rush 2022. Bộ lốp đi kèm vẫn giữ kích thước 215/60R17, đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường trường và khả năng bám đường tốt khi di chuyển trên địa hình đất, cát…
Phần đuôi của Toyota Rush Rush 2022 tiếp tục có thiết kế gọn gàng, kết hợp với các chi tiết được xếp ngang, tạo ra sự bề thế dù chiều rộng của xe không lớn. Cản sau cũng được trang bị ốp nhựa đen và ốp bảo vệ sơn bạc để tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe.
Cụm đèn hậu phía sau được trang bị công nghệ LED, tuy nhiên các đèn báo rẽ và đèn lùi vẫn sử dụng đèn bóng thông thường. Phần đuôi cũng có đèn phanh thứ ba dạng LED tích hợp ở trên cao, giúp xe đi phía sau nhận biết tín hiệu cảnh báo tốt hơn.
Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LEDToyota Rush Rush 2022 vẫn có ống xả ẩn dưới cản sau. Mặc dù không lớn, thiết kế này có thể dễ bị va chạm với mặt đường khi đi qua những ổ gà sâu hoặc lên xuống vỉa hè, người lái cần phải cẩn thận hơn.
Ngoài ra, Toyota Rush 2022 vẫn được trang bị sẵn một cánh lướt gió ở phía sau.Ngoài ra, Toyota Rush Rush 2022 vẫn giữ nguyên cánh lướt gió ở phía sau, tạo ra một thiết kế cân đối. Ứng với ăng ten hình vây cá, nhấn mạnh phong cách thể thao, trẻ trung hơn cho Toyota Rush Rush.
3. KHOANG LÁI TOYOTA RUSH 2022
Bên trong khoang lái, Toyota Rush 2022 ấn tượng với kiểu phối màu 2 tông tương phản. Bố trí thực dụng đậm chất Toyota, đơn giản và dễ làm quen. Trên bảng điều khiển, các nút chức năng được mạ bạc, vừa tạo điểm nhấn, vừa làm cho nội thất trông cao cấp hơn.
Khoang lái Toyota Rush Rush 2022 sử dụng chủ yếu nhựa sần hoặc nhựa giả da. Bố cục bảng điều khiển đối xứng khá cổ điển, dù các nhà thiết kế của Toyota đã cố gắng sử dụng nhiều chất liệu nhựa đen bóng hiện đại hơn.
Và điều đáng tiếc trên Toyota Rush 2022 là vẫn chưa được trang bị điều khiển hành trình cruise control.Tuy nhiên, thiết kế trung tính này lại phản ánh sở thích của đa số khách hàng, những người không quá quan trọng về thiết kế hoặc các chất liệu nội thất của một dòng xe giá rẻ.
Cụm vô lăng trên Toyota Rush Rush 2022 rất thoải mái với thiết kế 3 chấu bọc da, có thể điều chỉnh 2 hướng. Vô lăng cũng tích hợp đầy đủ các nút điều khiển âm thanh và cuộc gọi hands-free.
Và điều đáng tiếc trên Toyota Rush 2022 là vẫn chưa được trang bị điều khiển hành trình cruise controlVà điều đáng tiếc trên Toyota Rush Rush 2022 là vẫn chưa được trang bị điều khiển hành trình cruise control. Điều này sẽ tạo ra một chút bất lợi cho người lái khi di chuyển trên đường cao tốc, mà hiện đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.
Bảng đồng hồ trên Toyota Rush 2022 vẫn bao gồm 2 đồng hồ analog đối xứng thông qua một màn hình LCD đa thông tin đơn sắc.Bảng đồng hồ trên Toyota Rush Rush 2022 vẫn bao gồm 2 đồng hồ analog đối xứng thông qua một màn hình LCD đa thông tin đơn sắc. Nền đồng hồ màu xanh với hiệu ứng chuyển màu dần sang đen, cùng với viền đồng hồ chrome tạo ra sự tương phản khá tốt. Tuy nhiên, so với 2 đối thủ Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander, màn hình này khá nhỏ và nút điều khiển lại được đặt bên trong, gây khó khăn trong việc tra cứu thông tin.
Góc chữ A trên Toyota Rush 2022 vẫn được thiết kế mảnh mai, rất thuận tiện cho việc quan sát từ hai bên của người lái.Góc chữ A trên Toyota Rush Rush 2022 vẫn được thiết kế mảnh mai, rất thuận tiện cho việc quan sát từ hai bên của người lái. Đồng thời, việc dời trụ A lên phía trước hơn cũng mở rộng tầm nhìn khá tốt, đặc biệt từ phía bên trái của người lái.
Cần số trên Toyota Rush 2022 được đặt ở vị trí phù hợp với người lái, cả về độ cao và khoảng cách.Cần số trên Toyota Rush Rush 2022 được đặt ở vị trí khá phù hợp với người lái, cả về độ cao và khoảng cách. Tuy nhiên, bảng điều khiển đặt thấp cũng khiến cho cần số có thiết kế tương đối dài, làm cho nó hơi thô, nhưng vẫn chấp nhận được, không quá xấu như cần số trên Toyota Wigo.
Chỗ nghỉ tay cho người lái trên Toyota Rush 2022 vẫn là điểm yếu.Chỗ nghỉ tay cho người lái trên Toyota Rush Rush 2022 vẫn là điểm yếu. Ngoài chỗ tỳ tay trái trên cửa xe, khuỷu tay phải của người lái hoàn toàn không có một điểm tựa nào. Điều này làm cho việc lái xe suốt hành trình dài với Toyota Rush Rush 2022 khá mệt mỏi. Trong khi các đối thủ đều chú trọng vấn đề này.
Hốc gió điều hòa của Toyota Rush 2022 vẫn có thiết kế tròn ở cạnh cột A và hình thang ở phía trên màn hình giải trí.Hốc gió điều hòa của Toyota Rush 2022 vẫn có thiết kế tròn ở cạnh cột A và hình thang ở phía trên màn hình giải trí. Trên trung tâm của bảng táp lô, có 2 cửa gió đặt cao và có thiết kế hình chữ nhật, phần góc được tạo điểm nhấn. Trong khi cửa gió hai bên lại được thiết kế tròn, có nắp xoay 360 độ. Ngoài ra, phía trên mặt táp lô ở giữa có một khe gió hắt lên cao không cần thiết.
Với chỉ một phiên bản Rush S 1.5AT, Toyota Rush Rush không có nhiều lựa chọn màu sắc cho nội thất. Ghế ngồi được phối 2 tông màu đen và xám. Trong khi cửa và bảng táp lô sẽ có màu đen chủ đạo kết hợp với màu beige để tạo điểm nhấn.
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN TOYOTA RUSH 2022
Với mức giá 634 triệu đồng, Toyota Rush 2022 trang bị đầy đủ tiện nghi giải trí đủ dùng.
Theo đó, hệ thống giải trí trên Toyota Rush 2022 vẫn bao gồm đầu DVD 1 đĩa, màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối AUX, USB, Bluetooth, Wifi, HDMI và hệ thống âm thanh 8 loa. Tuy nhiên, vẫn chưa có thêm kết nối cho Apple Carplay và Android Auto.
Tuy nhiên, tín hiệu của nó có độ trễ lớn hơn và hạn chế hơn rất nhiều so với chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto.Người dùng có thể sử dụng các thiết bị HDMI / Wifi Dongle hoặc kết nối Mirroring để chia sẻ màn hình Smartphone với màn hình trên Toyota Rush Rush. Tuy nhiên, tín hiệu của nó có độ trễ lớn hơn và hạn chế hơn rất nhiều so với chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Toyota Rush 2022 tiếp tục sử dụng hệ thống điều hòa tự động với cửa gió riêng cho hàng ghế sau.Toyota Rush 2022 vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động với cửa gió dành riêng cho hàng ghế sau.Toyota Rush Rush 2022 vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động với cửa gió dành riêng cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, xe chỉ có 1 dàn lạnh phía trước, khiến cửa gió trên trần hàng ghế sau phát ra tiếng ồn đặc trưng.
Đèn nội thất trên Toyota Rush 2022 đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.Đèn nội thất trên Toyota Rush 2022 được trang bị đầy đủ, với hai cụm đèn cho hàng ghế trước và hàng ghế sau. Mặc dù không có đèn chiếu sáng cho khu vực hành lý, nhưng hộc đồ phía trước vẫn được trang bị đèn để quan sát tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm.
Toyota Rush 2022 cũng trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, được đặt ở vị trí thuận tiện.Hệ thống khởi động bằng nút bấm trên Toyota Rush Rush 2022 được đặt ở vị trí tiện lợi, ngay phía trên đầu gối của người lái. Mặc dù không gây khó khăn cho người dùng, nhưng vị trí này có vẻ đặc biệt so với các mẫu xe khác.
5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA RUSH 2022
Mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng Toyota Rush vẫn mang lại sự thoải mái cho người ngồi ở cả 3 hàng ghế. Khoảng duỗi chân ở hàng ghế trước đủ rộng rãi, hàng ghế thứ 2 cũng khá tốt. Xuống hàng ghế thứ 3, không gian đủ rộng để tạo sự thoải mái cho hành khách cao khoảng 1.75m nhờ không gian trần thoáng và khoảng duỗi chân vừa đủ.
Với mức giá 633 triệu đồng, Toyota Rush 2022 vẫn trang bị ghế ngồi bọc nỉ và kiểu ghế thông thường. Ghế lái có thể điều chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách điều chỉnh tay 4 hướng.
Không gian để chân của hàng ghế trước tương đối rộng, đủ cho hầu hết hành khách.Điểm tiếp theo cần nhắc đến là ghế trước thiếu điểm tựa cho cả người lái và hành khách. Thêm vào đó, chiều rộng của Toyota Rush chỉ đủ cho người có vóc dáng không quá to.
Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2022 cũng có thể gập thẳng theo tỉ lệ 60:40 để hành khách hàng ghế thứ ba thuận tiện ra vào.Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2022 cũng có thể gập thẳng theo tỉ lệ 60:40 để hành khách hàng ghế thứ ba thuận tiện ra vào, cũng như khi cần chở các vật dụng dài. Ghế này cũng có thể điều chỉnh góc ngả lưng, giúp hành khách thư giãn hơn trên các hành trình dài.
Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2022 vẫn có thiết kế cố định và không thể trượt lên/xuống để tạo không gian linh hoạt cho hàng ghế thứ ba. Tuy nhiên, hàng ghế này có 3 tựa đầu đầy đủ cho 3 hành khách.
Hàng ghế thứ ba trên Toyota Rush 2022 có thiết kế gập thẳng theo tỉ lệ 50:50.Hàng ghế thứ ba trên Toyota Rush 2022 có thiết kế gập thẳng theo tỉ lệ 50:50. Khi gập hết hàng ghế này, người dùng sẽ có một khoang hành lý khá rộng rãi. Tuy nhiên, cách gập này có đôi chút bất tiện khi phải dùng tay khá nhiều để mở ghế trở lại. Hàng ghế thứ 3 này đủ chỗ cho người lớn có chiều cao không quá 1,6m, nhưng người cao lớn hơn sẽ cảm thấy hơi chật.
Toyota Rush 2021 có nhiều hộc đựng ly, được bố trí khắp các hàng ghế. Trước xe có 2 hộc đựng ly và một hộc đựng đồ lớn. Giữa hai ghế trước tiếp tục có hai hộc đựng ly. Hai cửa sau có một hộc đựng ly gần tỳ tay và một hộc đựng đồ lớn bên dưới. Phía sau hàng ghế thứ ba cũng có một hộc đựng ly và một hộc đựng đồ cỡ lớn.
6. Vận Hành, Cảm Giác Lái & An Toàn Trên Toyota Rush 2022
Toyota Rush 2022 chỉ có một lựa chọn động cơ duy nhất, đó là loại 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng. Khối động cơ này sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 4 cấp.
Nhìn vào khoang động cơ, sự sang trọng của xe SUV được thể hiện rõ qua cách bố trí động cơ đặt dọc và hệ dẫn động cầu sau, tối ưu hóa sức kéo và tính linh hoạt. Đây là điểm khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc như Xpander hay XL7/Ertiga.
Toyota Rush 2022 được trang bị tay lái trợ lực điện, mang lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi lái xe trong thành phố đông đúc. Với kích thước nhỏ gọn, người lái, đặc biệt là phụ nữ, có thể lái xe một cách dễ dàng mà không gặp khó khăn.
Toyota Rush 2022 cũng được trang bị tay lái trợ lực điện, mang lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi lái xe trong thành phố đông đúc.Nếu gia đình bạn đông người nhưng chỉ có một chiếc xe, Rush là giải pháp cho việc cần xe 7 chỗ nhưng cả vợ lẫn chồng đều lái được. Dù chân ga của Rush có ít độ trễ, nhưng với hộp số chỉ có 4 cấp, việc vận hành ở tốc độ chậm không mượt mà lắm. Bên trong, Rush cung cấp tầm quan sát tốt do cột A nhỏ, khoang lái thoải mái với khoảng sáng gầm tốt và kính chiếu hậu lớn giúp quan sát phía sau dễ dàng.
Trên đường cao tốc, vô-lăng trợ lực điện của Toyota Rush Rush 2022 dù hơi nhẹ nhàng vẫn mang lại cảm giác yên tâm khi duy trì vận tốc 120 km/h. Với 6 người trên xe, Rush vẫn đủ sức vượt xe ở dải tốc độ từ 80 đến 100 km/h.
Toyota thiết kế tỉ số truyền lớn ở cả 4 cấp số để tối ưu hóa lực kéo, nhưng điều này khiến động cơ phải hoạt động ở 3.500 vòng/phút khi đi tốc độ 120 km/h, tạo ra cảm giác 'gằn' máy. Cách âm của Rush khá tốt với ít tiếng ồn từ ngoài và dưới gầm, nhưng cách âm khoang động cơ chưa thực sự tốt, đặc biệt khi tăng ga.
Khi đi qua các con đường gồ ghề, Toyota Rush Rush 2022 cung cấp trải nghiệm êm ái và triệt tiêu dao động tốt, không gây khó chịu cho hành khách. Hệ thống treo được thiết kế cứng, chuẩn bị cho việc chở nhiều người hoặc hàng hóa, mặc dù Rush có thể không êm trên đường cao tốc nhưng vận hành ở tốc độ cao rất ổn định.
Về trang bị an toàn, Toyota Rush 2022 vượt trội hơn các đối thủ với 6 túi khí (so với 2 túi) cùng nhiều tính năng như phanh chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống báo động, chìa khóa chống trộm, khóa cửa trung tâm.
7. NHẬN XÉT CHUNG
Với mức giá 634 triệu đồng và thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi đủ dùng, đảm bảo an toàn 5 sao ASEAN NCAP, Toyota Rush Rush là sự lựa chọn phù hợp trong phân khúc xe này. Đây là lựa chọn tốt cho người mua xe lần đầu, các gia đình trẻ muốn xe chở nhiều người, vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình, dễ lái với số tự động, giữ giá tốt sau khi bán lại, và dễ dàng bảo dưỡng, bảo hành...
Thông số kỹ thuật
Toyota Rush Rush S 1.5AT633 triệu |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Số chỗ ngồi 7 |
Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.50L |
Công suất cực đại 102.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 134.00 Nm , tại 4200 vòng/phút |
Hộp số 4.00 cấp |
Kiểu dẫn động |
Tốc độ cực đại 160km/h |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa Tự động một vùng |
Số lượng túi khí 6 túi khí |