Dù có nhiều chàng trai thích vào bếp trên TikTok, nhưng video nấu ăn của Nam Vlog vẫn luôn mang lại cảm giác vui nhộn và đáng yêu.
Nếu bạn đam mê ẩm thực và thường xem TikTok để tìm những chàng trai biết nấu ăn, thì chắc chắn bạn đã nghe đến Nam Vlog.
Chàng trai này tên là Trần Hoàng Nam, sinh năm 1996, cao 1m9, hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Nam tốt nghiệp ngành Entrepreneurship tại Đại học RMIT Việt Nam và là chủ sở hữu của một kênh TikTok với hơn 1 triệu người theo dõi, cũng như kinh doanh online.

Từ việc thèm bánh bao đến trở thành một TikToker được hàng triệu người theo dõi.
Với đam mê ẩm thực và kinh nghiệm nấu ăn từ thời du học tại Canada, Hoàng Nam đã bắt đầu tạo ra những video nấu ăn vào khoảng hơn 1 năm trước, vào thời điểm đỉnh dịch Covid-19 ở TP.HCM.
'Nhớ hồi đó muốn ăn bánh bao lắm mà không tìm được, nên tự làm. Quay lại, chia sẻ trên TikTok cho mọi người có thể tham khảo. Không ngờ video được nhiều người quan tâm, từ đó mình quyết định làm video nấu ăn thường xuyên hơn. Nhìn lại, kênh của mình giờ đã trở thành kênh nấu ăn từ khi nào rồi nhỉ' - Hoàng Nam chia sẻ.
Tưởng chỉ được biết đến trên mạng xã hội, Nam Vlog bất ngờ khi có người nhận ra ngoài đời. 'Một ngày đang đi đường, bỗng có người chào 'Quá dễ với Nam'. Lúc đó thực sự rất bất ngờ và vui vẻ, không quên được cảm giác ấy' - Khoảnh khắc đáng nhớ của Nam.

Đam mê nấu ăn, được gia đình ủng hộ, và có điều kiện sản xuất video... nghe qua có vẻ mọi thứ thuận lợi với Nam Vlog. Nhưng thực tế, anh chàng cũng đối mặt với nhiều vấn đề riêng.
'Khó khăn lớn nhất khi làm nội dung sáng tạo là ý tưởng. Phải quay sao cho sinh động, không lặp lại. Mỗi món ăn phải có cách làm riêng, hấp dẫn và ngon miệng. Muốn mọi người vừa vui vẻ, vừa dễ áp dụng với bếp gia đình. Mong muốn chia sẻ cảm hứng để mọi người có khoảnh khắc thú vị khi làm bếp'.
Đồn đại về 'con nhà giàu' và quan điểm về việc câu view bất chấp trên TikTok
Câu tương tác bằng nội dung bẩn, độc hại và không đúng mực không còn mới mẻ, nhưng vẫn luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Gần đây, một số TikToker bị chỉ trích về vấn đề này, khiến hình ảnh của họ bị gắn nhãn tiêu cực.
Với tư cách là một TikToker, Hoàng Nam chia sẻ: 'Mỗi nhà sáng tạo nội dung đều có một hướng phát triển riêng, từ đó thể hiện được sở thích của mình. Mình luôn tôn trọng sự sáng tạo bởi vì đó là kết quả của sự lao động và tư duy của mỗi người'.
Dù sáng tạo ra sao, nhưng người làm nội dung cũng phải hiểu rằng các quốc gia có những thuần phong mỹ tục và tiêu chuẩn đạo đức khác nhau. Điều này là cần thiết và phải được tôn trọng'.

Mặc dù nội dung của Nam Vlog xoay quanh việc nấu ăn và chia sẻ cuộc sống, nhưng anh cũng phải đối mặt với những ý kiến trái chiều.
Việc Hoàng Nam tốt nghiệp từ RMIT - trường được biết đến là dành cho 'con nhà giàu' đã thu hút nhiều sự chú ý.
Ngoài việc làm video TikTok, Nam Vlog còn kinh doanh riêng. Khi được hỏi về ý kiến 'Học RMIT xong lại bán hàng online', anh chàng trả lời: 'Học trường gì chỉ là bước đầu, quan trọng là nỗ lực và học hỏi mỗi ngày. Thành công không phụ thuộc vào việc bán hàng ở đâu, quan trọng là làm việc đó một cách trung thực và sáng tạo'.
(Ảnh: NVCC)