
Nhà văn Rick Remender và nghệ sĩ Bengal, đồng tác giả của Death or Glory, tái hợp để tạo ra một tác phẩm viễn tưởng đen tối mang tựa đề Napalm Lullaby. Đằng sau tựa đề sâu lắng đó là một thế giới nơi một giáo phái tôn thờ một vị cứu tinh mới gom góp tài nguyên trong các thành phố kính trụ trong khi những người ở bên ngoài vật lộn và chết đói.
Nếu điều đó nghe có vẻ gần gũi với chúng ta trong bối cảnh kinh tế hiện đại, đó không phải là một sự ngẫu nhiên, vì cốt truyện khoa học viễn tưởng đa chiều của Napalm Lullaby phản ánh nhiều lo lắng của Remender về thế giới thực thông qua góc nhìn của một tương lai, nơi những nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của con người được đưa ra cùng những hệ quả tới cực độ.
Newsarama đã phỏng vấn Remender về Napalm Lullaby #1 trước khi phát hành vào ngày 13 tháng 3, đi sâu vào việc viết về một thế giới hậu tận thế được xây dựng trên nỗi sợ của thế giới hiện đại của riêng bạn, và cách tạo ra một mối đối tác nghệ thuật lâu dài như mối quan hệ mà ông đã xây dựng với Bengal.
Chúng tôi cũng có một cái nhìn sớm về một số trang và bìa từ Napalm Lullaby #1.

Newsarama: Rick, trước hết, tôi muốn nói, tôi thực sự thích Napalm Lullaby #1.
Rick Remender: Đó là một quá trình chậm rãi với rất nhiều hộp bí ẩn, vì vậy đó là điều tốt khi nghe được điều đó. Bạn là một trong năm người đầu tiên đã đọc nó. Đây là một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với tôi, để cho tác phẩm có thể thở. Một phần của việc đào tạo ban đầu của tôi, khi tôi ở Marvel, là bạn thực sự phải bán mọi thứ một cách đồng loạt và truyền đạt tất cả thông tin ngay từ đầu.
Tôi đang làm việc để phát triển một trong những cuốn sách cũ của mình thành một chương trình truyền hình ngay lúc này, được gửi đến phi công, và tôi đang nhìn vào các đoạn hội thoại cũ, và tôi nghĩ, ôi, tôi vẫn viết như là nếu cuốn sách đầu tiên phải kể bạn mọi thứ. Điều này thực sự là một trải nghiệm thú vị, vì tôi đã đi xa hơn rất nhiều từ đó. Bây giờ tôi thích một loại bí ẩn không khí nào đó mà hy vọng bạn sẽ bị thu hút bởi các hình ảnh và sự kích thích - nhưng tôi sẽ không đưa ra quá nhiều thông tin trong một thời gian.
Việc xây dựng thế giới thật thú vị, nó cảm thấy rất tự nhiên. Một điều mà tôi thấy thú vị là cách câu chuyện này đào sâu ngay vào các chủ đề mà cảm thấy rất phù hợp trong thế giới thực của chúng ta, thông qua một kính viễn tưởng rất đặc biệt. Điều gì khiến Napalm Lullaby trở thành cuốn sách phù hợp cho thời điểm hiện tại?
Vâng, nó mọc ra từ nhiều thứ mà tôi đã phát triển trong một thời gian dài. Tôi giữ một khu bảo quản ý tưởng mà tôi luôn quay lại. Đến lúc này, đó là 7 triệu trang [cười]. Vì vậy tôi lục qua đó và tìm những điều khiến tôi phấn khích. Đôi khi đó là một ý tưởng mà tôi đã nảy ra, bạn biết, vào năm 2010, mà sẽ kết hợp với một ý tưởng từ ngày nay.
Và tôi sẽ tìm cách để thực hiện điều tôi luôn tìm kiếm ở đầu, đó là điều gì đó mà tôi rất muốn nói về cuộc sống cá nhân của mình mà tôi đã trải qua, mà tôi muốn viết về; điều gì đó tôi đang quan sát trong thực tế, hoặc thấy trong thế giới trong xã hội lớn hơn chúng ta sống trong đó; và sau đó là một thứ thực sự hình ảnh và thú vị.

Vậy những gì tôi đã viết ban đầu trong kịch bản cho Napalm Lullaby, ban đầu nó được gọi là The Magnificent Leader. Đó là một câu chuyện về nếu một loại tôn giáo kỳ quặc nào đó, giống như một loại tôn giáo kiểu Jim Jones, có được đứa trẻ tiếp theo của messiah. Và đó là một ý tưởng thú vị, nó tồn tại trong khu bảo quản ý tưởng của tôi trong một thời gian dài. Bengal và tôi đã thậm chí bắt đầu với nó trước cuốn sách khác của chúng tôi Death or Glory, vì lúc đó nó làm tôi hứng thú hơn một chút khi nói về sự suy thoái của giai cấp công nhân Mỹ.
Nhưng sau đó chúng tôi quay trở lại với điều này vì điểm mấu chốt mà thực sự ấn tượng với tôi là ý tưởng về quyền uy đạo đức, và ý tưởng rằng chúng ta bây giờ đang thấy quyền uy đạo đức này đến từ các phổ chính trị, phổ tôn giáo - ai cũng có quyền uy đạo đức, và bạn tốt nhất làm theo những gì họ nói, và bạn tốt nhất làm theo chỉ thị.
Tôi rất thích điều đó, vì nó kết nối rất tốt với ý tưởng này, rằng một trong những cơ quan đạo đức gọi là như vậy có quyền lực để áp đặt điều đó trên thế giới. Và đó sẽ là điều gì đó mà là một sân khấu thú vị để kể câu chuyện. Tôi không thể hiểu được nó cho đến khi tôi nói, ô, vậy thì chúng ta sẽ nhảy thời gian vào tương lai, và chúng ta sẽ giải quyết một vài đứa con hoang của vị messiah này, những đứa trẻ được cho là đã bị giết khi chúng sinh ra, nhưng không phải vậy, và bây giờ họ có một số quyền lực riêng của họ. Và bây giờ họ sẽ điều chỉnh hoặc sửa chữa thế giới mà họ được sinh ra.
Con cái của tôi là thế hệ Z, và họ sẽ nói về biến đổi khí hậu. Và tôi nhận ra, bạn biết, những điều mà thế hệ X đã la hét mà không ai lắng nghe - chủ yếu là biến đổi khí hậu và tận thế hạt nhân - tôi bây giờ thấy trong con cái tôi nỗi sợ hãi về việc này xảy ra với họ. Và vì vậy, câu chuyện sau đó trở nên rất phù hợp với tôi, và tôi nhận ra, OK, đó là điều đáng làm.

Cảm giác như thế nào khi viết về một tương lai đen tối mà xuất phát khá trực tiếp từ một thế giới giống với chúng ta trong khi cũng theo dõi một số hạt giống của sự đen tối thực sự được gieo trồng xung quanh chúng ta?
Vâng, đó là việc đưa ra một loại quyền uy đạo đức, nơi mà internet đã cho phép mọi giọng điệu tạo ra phiên bản của quyền uy đạo đức của họ, và kết hợp nó với nỗi sợ hãi về bất bình đẳng kinh tế. Bạn biết, suốt những năm tháng của mình như một đứa trẻ punk rock, đọc về điều này suốt cả cuộc đời của mình, đó là khoảng cách mở rộng này. Và bạn không thể có một nền văn minh tồn tại, nó không hoạt động, khi tất cả tiền bạc đều được nắm giữ bởi một phần trăm, điều này bây giờ đã trở thành một ý tưởng trớ trêu, khái niệm này.
Nhưng khi bất bình đẳng thu nhập trở thành một khoảng cách rộng như vậy, bạn bắt đầu nhận thấy - có rất nhiều nơi ở Mỹ mà trước đây tôi thường đưa gia đình đi trong những chuyến đi đường, nơi mà trước đây tôi từng kéo vào một nhà hàng McDonald's hoặc điều gì đó, và bây giờ nơi đó đang sụp đổ. Bạn đang nhìn thấy Mỹ suy thoái giữa các thành phố một cách nghiêm trọng.
Và đó là một phần lớn của điều này. Trong thế giới của Napalm Lullaby, vị lãnh đạo Tuyệt vời và tôn giáo của ông ta có những thành phố nắp thủy tinh đẹp đẽ này, và bên trong là những nhà thờ pha lê, không khí trong lành, nước sạch, thức ăn, mua sắm, dịch vụ giao hàng, tất cả những điều bạn có thể tưởng tượng. Nhưng để có được sự vào cửa, bạn phải tuyên thệ trung thành và bạn phải hấp thụ các quy định của quyền uy đạo đức, và cuối cùng phải tự đưa mình vào trong điều này để trở thành một phần của tầng lớp thượng lưu đó, trong khi phần còn lại của thế giới sống trong các khu nhà nghèo xung quanh các thành phố.
Và một lần nữa, đó là ba điều: thế giới mà tôi sống trong đó, một cái gì đó cá nhân, và một cái gì đó có hình ảnh. Điều này đáp ứng tất cả những điều đó. Gia đình mẹ tôi rất sùng đạo, và tôi luôn là con cừu đen vì tôi không thể tin vào bất cứ điều gì. Tôi nghĩ thế hệ X có một sự phản đối quyền uy đạo đức thực sự có thể là tích cực và có thể là tiêu cực. Và khi nói về quyền uy đạo đức, tôi rất e ngại về việc hấp thụ bất kỳ ai đưa ra bất cứ điều gì cho tôi.

Tôi có thể tiếp thu ý kiến, tôi có thể tham gia các cuộc tranh luận về mặt trí tuệ, tôi có thể suy nghĩ chúng qua, tôi có thể đến với những kết luận của riêng mình. Nhưng nó làm bạn gần như lạc lõng và vô gia cư. Và việc bị lạc lõng và vô gia cư, trí tuệ như một nhà văn, tôi nghĩ là tốt, vì nó làm cho bạn tách biệt một chút khỏi xã hội tuyệt vời, và giúp bạn nhìn nhận nó từ góc độ bên ngoài, đó là một phần lớn của những gì mà khoa học viễn tưởng của tôi làm.
Tôi muốn hỏi về mối quan hệ làm việc của bạn với Bengal. Hình ảnh của anh ấy thật tuyệt vời, và nó cảm thấy hoàn toàn mượt mà với kịch bản. Bạn làm thế nào để phát triển một mối quan hệ mạnh mẽ với một nghệ sĩ? Liệu quá khứ của bạn như một nghệ sĩ có ảnh hưởng không?
Chắc chắn. Ý kiến của tôi về nghệ thuật là tuyệt vời, bởi vì, bạn biết, tôi là một nghệ sĩ, tôi biết điều gì có thể xuất hiện trên một bảng, tôi có thể giúp thiết kế logo, tôi có thể giúp thiết kế các nhân vật. Tôi có một tay trong tất cả những điều này. Tất cả các cuốn sách của Giant Generator đều mang dấu ấn của tôi cũng như tầm nhìn và giọng điệu của các nghệ sĩ. Và tôi luôn tiế approach đó một cách hợp tác.
Không phải tất cả những điều đó dẫn đến sự hợp tác lâu dài. Đó chỉ là một hỗn hợp hóa học. Vì vậy, Bengal và tôi chỉ cảm thấy thoải mái khi làm việc với nhau. Chúng tôi chỉ thích nói về câu chuyện. Tôi sẽ đưa ra một số ý tưởng và anh ấy sẽ rất phấn khích, và anh ấy không thể chờ đợi được để vẽ nó. Đó là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm.

Tôi là một giảng viên hoạt hình và giáo viên về nghệ thuật tuần tự tại Đại học Nghệ thuật ở San Francisco trong một số năm, và một học viên của tôi sau này trở thành một trong những người bạn thân nhất của tôi, người sau này trở thành giám đốc nghệ thuật tại Bungie tạo ra Destiny và Marathon, anh ấy đã cho tôi một cuốn sách nghệ thuật của Bengal. Đó là vào năm 2003, 2004. Với tôi, đó là một thiên tài. Vì thế cuối cùng tôi đã liên lạc với anh ấy và có một cuộc trò chuyện với anh ấy về việc làm việc cùng nhau.
Tất cả những gì bạn có thể làm là tham gia, ký một thỏa thuận nơi mọi thứ đều là tình huống hợp tác toàn diện nơi sở hữu là 50/50, và mọi người đều có quyền nói. Tương lai của tài sản có thể được quyết định bởi hóa học của chúng tôi, cách chúng tôi hòa mình và cách chúng tôi điều hành doanh nghiệp. Tôi nghĩ rằng việc có quyền lực đó và điều hành mọi thứ theo một cách punk rock không phải lúc nào cũng phù hợp với tôi. Nó có thể làm cho kinh doanh trở nên khó khăn.
Nhưng khi nó hoạt động, và bạn có một đối tác như vậy, nó hoạt động rất tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi tham gia vào sách truyện tranh, để làm việc với một người tài năng, tốt bụng và thông minh, và dành nhiều năm cuộc đời của bạn kể một câu chuyện mà bạn quan tâm cho một phần nhỏ của dân số.
Đọc những truyện tranh kinh dị hay nhất mọi thời đại.
