
NCT 127 | ||||
---|---|---|---|---|
NCT 127 vào tháng 10 năm 2018 Từ trái sang phải: Johnny, Haechan, Mark, Winwin, Taeyong, Jaehyun, Yuta, Taeil, Jungwoo, và Doyoung | ||||
Thông tin nghệ sĩ | ||||
Nguyên quán | Seoul, Hàn Quốc | |||
Thể loại |
| |||
Năm hoạt động | 2016–nay | |||
Hãng đĩa |
| |||
Hợp tác với |
| |||
Thành viên |
| |||
Kênh | ||||
Năm hoạt động | 2017–nay | |||
Thể loại |
| |||
Lượt đăng ký | 3,92 triệu (tính đến 24 tháng 9, 2021) | |||
| ||||
NCT 127 (Tiếng Hàn: 엔시티 127; Romaja: ensiti il-i-chil) là nhóm nhạc nam Hàn Quốc NCT thứ hai được giới thiệu với công chúng, hoạt động chủ yếu tại Seoul và được thành lập bởi công ty quản lý SM Entertainment. Tên gọi của nhóm được lấy cảm hứng từ tên viết tắt Neo Culture Technology và con số 127, tượng trưng cho kinh độ của thành phố Seoul, thị trường mà nhóm hướng đến. NCT 127 ra mắt chính thức vào ngày 7 tháng 7 năm 2016 với đĩa đơn 'Fire Truck', với 7 thành viên ban đầu: Taeil, Taeyong, Yuta, Jaehyun, Winwin, Mark, và Haechan. Mini album đầu tay của nhóm, NCT #127, đã gây ấn tượng lớn và giúp nhóm giành giải Nghệ sĩ mới tại các giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc năm 2016. Doyoung và Johnny gia nhập nhóm vào tháng 12 năm 2016, trước khi nhóm ra mắt mini album Limitless vào đầu năm 2017. Thành viên Jungwoo gia nhập vào tháng 9 năm 2018 trước khi nhóm phát hành album phòng thu đầu tiên, Regular-Irregular (2018).
Từ khi ra mắt, NCT 127 đã phát hành bốn album phòng thu, hai album tái phát hành và bốn mini album trong nước. Nhóm bắt đầu thu hút sự chú ý từ năm 2017 với ca khúc 'Cherry Bomb', một trong những bài hát nổi bật của nhóm và được truyền thông quốc tế đánh giá cao sau khi album đầu tay của nhóm và ca khúc chủ đề 'Regular' ra mắt vào năm 2018. Sức ảnh hưởng của nhóm trên phạm vi toàn cầu đã đẩy SM Entertainment ký kết hợp đồng tiếp thị và phân phối với Capitol Music Group và Virgin Music Label & Artist Services vào tháng 4 năm 2019. Mini album tiếp theo của nhóm, We Are Superhuman, ra mắt vào năm 2019 và album phòng thu tiếng Hàn thứ hai, Neo Zone, vào năm 2020. Neo Zone trở thành sản phẩm đầu tiên của nhóm lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng Billboard 200 và tiêu thụ hơn 1 triệu bản. Năm 2021, nhóm phát hành album phòng thu tiếng Hàn thứ ba, Sticker, lập kỷ lục với hơn 1,3 triệu đơn đặt trước trong 24 giờ và tiêu thụ 2,15 triệu bản chỉ sau một tuần phát hành. Album đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Billboard 200 và là album K-pop có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng này năm 2021. Năm 2022, NCT 127 phát hành album phòng thu tiếng Hàn thứ tư, 2 Baddies, bán được 1,5 triệu bản sau một tuần phát hành và trở thành nhóm nhạc K-pop thứ hai có ba album đứng trong top 5 trên bảng xếp hạng Billboard 200. NCT 127 cũng đã mở rộng ra thị trường âm nhạc Nhật Bản với phiên bản tiếng Nhật của đĩa đơn 'Limitless', một mini album và một album phòng thu.
Hoàn cảnh ra đời và tên gọi
Tháng 1 năm 2016, chủ tịch SM Entertainment Lee Soo-man đã có buổi thuyết trình tại SM Coex Artium, mang tên 'SMTOWN: Công nghệ Văn hóa Mới 2016'. Ông Lee công bố kế hoạch sẽ ra mắt một nhóm nhạc nam với số lượng thành viên không giới hạn, dựa trên chiến lược công nghệ văn hóa của công ty. NCT là nhóm nhạc đầu tiên của SM Entertainment ra mắt sau Red Velvet vào năm 2014 và là nhóm nhạc nam đầu tiên ra mắt sau EXO vào năm 2012. Lee công bố tên nhóm là NCT, viết tắt của tên buổi thuyết trình. Trong buổi thuyết trình, ông Lee công bố kế hoạch sẽ ra mắt nhóm đầu tiên tại Seoul và Tokyo trong nửa đầu năm 2016, sau đó là các nhóm khác tại các thành phố lớn ở Trung Quốc vào nửa sau năm đó, và tiếp tục mở rộng ra Đông Nam Á và Mỹ Latinh.
Vào ngày 1 tháng 7 năm 2016, NCT 127 được công bố là nhóm con thứ hai của NCT, một nhóm nhạc nam hoạt động và quảng bá đa quốc gia tại thị trường Hàn Quốc. Tên của nhóm được lấy cảm hứng từ viết tắt Neo Culture Technology và con số 127, kinh độ của thành phố Seoul.
Lịch sử
2013–2016: Quá trình thành lập và bước đầu sự nghiệp
Tất cả 10 thành viên của NCT 127 đều được giới thiệu qua SM Rookies, một nhóm thực tập sinh của SM Entertainment. Johnny là thành viên đầu tiên gia nhập công ty sau một cuộc tuyển chọn tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ vào năm 2007. Yuta và Mark được tuyển chọn vào công ty sau khi vượt qua đợt tuyển chọn toàn cầu tại Osaka, Nhật Bản vào năm 2010 và Vancouver, Canada vào năm 2012. Cùng năm đó, Taeyong và Jaehyun lần lượt gia nhập SM sau khi được nhân viên công ty phát hiện, tuyển chọn và là hai thành viên đầu tiên được giới thiệu qua SM Rookies. Taeil là thành viên tiếp theo gia nhập công ty năm 2013, mặc dù đã từ chối giấc mơ theo đuổi sự nghiệp âm nhạc hai lần. Doyoung và Donghyuck gia nhập vào năm 2013, sau đó Winwin được giới thiệu qua SM Rookies vào ngày 5 tháng 1 năm 2016, và Jungwoo được giới thiệu vào ngày 17 tháng 4 năm 2017.

Trước khi NCT 127 ra mắt, các thành viên của nhóm đã tham gia hoạt động solo khi còn là thực tập sinh tại SM Rookies. Taeyong (lúc đó là thành viên của dự án SR14B) ra mắt MV 'Open The Door' và tham gia vào đĩa đơn thứ hai của Red Velvet, 'Be Natural', vào năm 2014. Sau đó, Taeyong cùng Johnny, Yuta, Mark, Donghyuck và Jaehyun xuất hiện trên chương trình EXO 90:2014 của đài Mnet. Từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2015, Doyoung và Jaehyun làm MC cho Show Champion, chương trình âm nhạc hàng tuần của MBC M, trong khi Mark và Donghyuck tham gia chương trình The Mickey Mouse Club của kênh Disney Channel Hàn Quốc từ tháng 7 năm 2015. Các thành viên đã tổ chức buổi biểu diễn riêng, SMRookies Show, tại Seoul vào tháng 9 năm 2015 và tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 2 năm 2016. Taeil phát hành ca khúc 'Because Of You' cho phim The Merchant: Gaekju 2015 vào ngày 26 tháng 1 năm 2016, và Winwin đóng vai trò vũ công hỗ trợ cho lần biểu diễn trực tiếp đầu tiên của NCT U tại Trung Quốc, tại lễ trao giải Music Feng Yun Bang Awards lần thứ 16 vào tháng 4 năm 2016. Cùng với nhiều thực tập sinh SM Rookies khác, các thành viên tham gia vào chương trình thực tế đầu tiên của họ, NCT Life, vào tháng 4 cùng năm. Taeyong, Taeil, Jaehyun và Mark đã ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhỏ NCT U, cùng với Yuta, Winwin và Donghyuck (sau này đổi tên thành Haechan) được công bố sẽ tham gia vào NCT 127, nhóm nhỏ thứ hai của NCT hoạt động chủ yếu tại Seoul, vào ngày 1 tháng 7 năm 2016.
NCT 127 ra mắt với đĩa đơn 'Fire Truck' vào ngày 7 tháng 7 năm 2016. Cùng ngày, nhóm xuất hiện lần đầu tiên trên chương trình âm nhạc M Countdown, biểu diễn ca khúc này cùng với một đĩa đơn quảng bá khác, 'Once Again'. Ngày 10 tháng 7 năm 2016, nhóm phát hành mini album đầu tay, NCT #127. Mini album này nhanh chóng gây tiếng vang khi debut tại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng album Gaon, rồi đứng đầu bảng xếp hạng này chỉ sau ba tuần ra mắt, và đứng thứ hai trên bảng xếp hạng album Billboard. Hợp tác với Coca-Cola, nhóm phát hành MV 'Taste the Feeling' vào ngày 29 tháng 7 năm 2016, là một phần của dự án SM Station. Sau đó, nhóm tiếp tục quảng bá 'Fire Truck' trên các chương trình âm nhạc như Music Bank, Show Champion, và Inkigayo. NCT 127 cũng hợp tác với tạp chí W Korea và công ty quản lý người mẫu ESteem để ra mắt một video âm nhạc đặc biệt, với sự tham gia của năm thành viên (Yuta, Taeyong, Jaehyun, Mark và Winwin), biểu diễn ca khúc chưa ra mắt 'Good Thing'. Ngày 20 tháng 12, nhóm ra mắt MV 'Switch', trước đó là một ca khúc bổ sung trong NCT #127 với sự tham gia của các thành viên từ SM Rookies (lúc đó là thành viên của dự án SR15B). Sau đó, nhóm đã nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới (Best New Group) tại nhiều lễ trao giải âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn Quốc vào cuối năm đó, bao gồm: Giải Mnet Asian Music Awards, Giải thưởng âm nhạc Seoul, Asia Artist Awards, Giải thưởng Đĩa vàng, và Giải thưởng âm nhạc Gaon Chart.
2017: Bổ sung thành viên mới, đột phá với ca khúc Cherry Bomb và ra mắt tại Nhật Bản
Ngày 27 tháng 12 năm 2016, SM Entertainment thông báo NCT 127 sẽ ra mắt mini album thứ hai, Limitless, vào tháng 1 năm 2017. Công ty cũng tiết lộ rằng hai thành viên mới sẽ gia nhập nhóm là Johnny và Doyoung, trong đó Doyoung đã ra mắt với NCT U vào tháng 4 năm 2016. Vào ngày 4 và 5 tháng 1 năm 2017, nhóm ra mắt hai phiên bản khác nhau của ca khúc chủ đề, trước khi phát hành phiên bản chính thức. Mini album này tiếp tục gây ấn tượng với thành công thương mại, đứng đầu bảng xếp hạng Gaon trong hai tuần, trở thành album thứ hai của nhóm đứng đầu bảng xếp hạng này, và đạt vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng album Billboard. Ca khúc chủ đề cũng được các chuyên gia đánh giá cao, và được Dazed Digital xếp vào danh sách 20 ca khúc K-pop tiêu biểu của năm 2017. Nhóm cũng tiếp tục quảng bá cả 'Limitless' và 'Good Thing' trên chương trình M Countdown vào ngày 5 tháng 1. Ngày 14 tháng 6, nhóm trở lại với mini album thứ ba, Cherry Bomb, và ca khúc chủ đề cùng tên. 'Cherry Bomb' mang lại thành công đột phá cho NCT 127 khi trở thành đĩa đơn đầu tiên của nhóm lọt vào bảng xếp hạng số lượt tải nhạc Gaon, với vị trí cao nhất đạt được là 47, và đem về chiến thắng đầu tiên cho NCT 127 trên các chương trình âm nhạc, trở thành một trong những ca khúc biểu tượng của nhóm, được Billboard và Idolator mô tả là 'một trong những ca khúc K-pop hay nhất của năm 2017'.
Mở rộng hoạt động quảng bá ra thị trường quốc tế, NCT 127 đầu tiên biểu diễn tại lễ hội âm nhạc KCON ở Thành phố Mexico vào năm 2017, sau đó tham gia diễn tại Los Angeles và New York. Nhóm trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên được Apple Music chọn là 'Nghệ sĩ mới của tuần' sau khi biểu diễn tại Apple Store tại Williamsburg, Brooklyn vào ngày 25 tháng 6 năm 2017. Ngày 4 tháng 11 năm 2017, nhóm phát hành phiên bản tiếng Nhật của 'Limitless' kèm MV mới, đánh dấu sự bùng nổ của họ tại thị trường Nhật Bản.
Dự án Empathy năm 2018 là sự thay đổi đội hình và ra mắt Regular-Irregular.
Vào giữa tháng 1 năm 2018, SM thông báo NCT 127 sẽ tham gia dự án NCT 2018. Ngày 14 tháng 3, nhóm phát hành MV 'Touch' là một phần của dự án NCT 2018: Empathy, tập hợp các thành viên hoạt động lại và biểu diễn chung trong NCT U. Sau đó, nhóm ra mắt mini album đầu tay tại Nhật Bản, Chain, với ca khúc chủ đề cùng tên đứng đầu bảng xếp hạng Oricon.

Công ty chủ quản của nhóm giới thiệu logo và bộ nhận diện mới trên mạng xã hội vào ngày 17 tháng 9. Nhóm được chọn là nghệ sĩ của tháng 10 trong Apple Music's Up Next, trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên tham gia chương trình này. Ra mắt album mới Regular-Irregular với sự tham gia của thành viên mới Jungwoo, album đạt thành công vượt trội trong nước và mở rộng quảng bá sang thị trường Hoa Kỳ.
Vì chuẩn bị ra mắt cùng nhóm nhỏ WayV mới, Winwin không tham gia vào các hoạt động quảng bá tái phát hành album gần đây. Ngày 19 tháng 12, Haechan được thông báo tạm ngừng hoạt động cùng nhóm do chấn thương.
Chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên, Awaken và We Are Superhuman năm 2019.
Ngày 26 tháng 1 năm 2019, NCT 127 bắt đầu chuyến lưu diễn quốc tế Neo City — The Origin với các đêm diễn tại Hàn Quốc và Nhật Bản, sau đó mở rộng sang Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu và Đông Nam Á. Haechan trở lại tham gia vào giai đoạn Nhật Bản vào tháng 3 năm 2019. Nhóm hợp tác với Jason Derulo và Lay (EXO) trong ca khúc Let's Shut Up & Dance, phát hành vào ngày 22 tháng 2 năm 2019, và phát hành MV Wakey Wakey là ca khúc chủ đề trong album tiếng Nhật đầu tiên Awaken, vào ngày 17 tháng 4 năm 2019.

Tháng 4 năm 2019, NCT 127 ký hợp đồng hợp tác với Capitol Music Group (CMG) và Caroline Distribution để phân phối sản phẩm trên toàn cầu cùng SM Entertainment. Trước chuyến lưu diễn tại Bắc Mỹ, nhóm biểu diễn trên Good Morning America và Strahan and Sara vào ngày 18 tháng 4, trở thành nghệ sĩ K-pop thứ ba xuất hiện trong chương trình này. Ngoài ra, nhóm công bố mini album thứ tư We Are Superhuman vào ngày 24 tháng 5 năm 2019, với sự tham gia của 9 thành viên, trong đó Winwin tiếp tục quảng bá với vai trò là thành viên của WayV. NCT 127 biểu diễn ca khúc chủ đề Superhuman trên Good Morning America và Strahan and Sara, sau đó biểu diễn trên chương trình The Late Late Show with James Corden vào ngày 14 tháng 5. Nhóm cũng xuất hiện trên chương trình NCT 127 Teach Me JAPAN! của Nhật Bản, phát sóng trên dTV từ ngày 9 tháng 6.
We Are Superhuman đạt vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Billboard 200 với 27.000 bản được bán ra, là album thứ hai của nhóm vào bảng xếp hạng này. Đây cũng là mini album thứ hai của nhóm đứng đầu bảng xếp hạng album quốc tế của Billboard. Phiên bản tiếng Anh của 'Highway to Heaven' được phát hành làm ca khúc thứ hai trong mini album vào ngày 18 tháng 7 năm 2019. Tháng 8 năm 2019, SM Entertainment thông báo Jungwoo sẽ tạm ngừng hoạt động với nhóm do lý do sức khỏe, nhưng sau đó, vào tháng 11, công ty xác nhận Jungwoo đã khỏe mạnh và sẵn sàng quay lại cùng nhóm vào năm 2020.
Tháng 9 năm 2019, NCT 127 biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Global Citizen Festival tại New York với vai trò khách mời đặc biệt. Album trực tiếp đầu tiên, Neo City: Seoul − The Origin, ra mắt vào ngày 24 tháng 10. Nhóm biểu diễn tại lễ trao giải MTV Europe Music Awards 2019 tại Sevilla, Tây Ban Nha vào ngày 3 tháng 11, trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên biểu diễn tại sự kiện này. Nhóm cũng tham gia biểu diễn trong lễ diễu hành thường niên của trung tâm thương mại Macy's nhân dịp Lễ Tạ ơn vào ngày 28 tháng 11, là nghệ sĩ K-pop đầu tiên xuất hiện tại sự kiện này, và trên chương trình Today một ngày sau đó.
2020: Neo Zone, NCT 2020: Resonance
Sau khi hoạt động quảng bá tại Hoa Kỳ kết thúc vào tháng 11 năm 2019, NCT 127 phát hành MV phiên bản ngắn của “Dreams Come True” trên kênh YouTube chính thức của nhóm vào ngày 27 tháng 1 năm 2020. Sau khi thông báo Jungwoo sẽ quay lại sau thời gian dài vắng bóng, nhóm ra mắt album phòng thu tiếng Hàn thứ hai, Neo Zone, vào ngày 6 tháng 3 năm 2020, với ca khúc chủ đề “Kick It”. Một số thành viên tham gia sáng tác ca khúc trong album. Neo Zone ra mắt tại vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Billboard 200 với 87.000 bản bán ra trong tuần đầu tiên. Album đã tiêu thụ 700.000 bản trong tháng đầu tiên và đứng đầu doanh số bán album tại Hàn Quốc trong tháng 3 năm đó.
Cùng với các hoạt động quảng bá của nhóm trong nước, NCT 127 bắt đầu quảng bá tại Hoa Kỳ tại triển lãm RodeoHouston 2020 tại Houston vào ngày 10 tháng 3, trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên biểu diễn tại sự kiện này. Nhóm dự kiến sẽ khởi động chuyến lưu diễn thứ hai, Neo City – The Awards, vào tháng 6 năm 2020 tại Bắc Mỹ, nhưng đã bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tháng 4 năm 2020, NCT 127 được chọn làm đại sứ thương hiệu cho thương hiệu mỹ phẩm Nature Republic. Ngày 17 tháng 5, nhóm trở thành nhóm nhạc thứ tư tổ chức biểu diễn trong chuỗi sự kiện Beyond Live do SM Entertainment tổ chức. Hơn 104.000 vé đã được bán và nhóm biểu diễn trước sự chứng kiến của khán giả đến từ 129 quốc gia.
Ngày 19 tháng 5 năm 2020, nhóm tái phát hành album Neo Zone dưới tên gọi Neo Zone: The Final Round. Album được phát hành cùng ca khúc chủ đề “Punch”, mà nhóm đã biểu diễn trong buổi biểu diễn trực tuyến hai ngày trước đó. Tổng doanh số bán ra của cả Neo Zone và The Final Round đạt hơn 1,2 triệu bản, là sản phẩm đầu tiên của nhóm đạt mốc hơn một triệu bản.
Nhóm đã hợp tác với các thành viên NCT khác trong album phòng thu thứ hai của NCT, NCT 2020 Resonance Pt. 1 và NCT 2020 Resonance Pt. 2, phát hành lần lượt vào ngày 12 tháng 10 và 23 tháng 11 năm 2020. Album bao gồm ca khúc “Music, Dance” của NCT 127.
2021: Loveholic, Sticker và chuyến lưu diễn quốc tế thứ hai
Tháng 1 năm 2021, NCT 127 thông báo sẽ phát hành mini album tiếng Nhật thứ hai, Loveholic, vào ngày 17 tháng 2.
Ngày 4 tháng 6, nhóm phối hợp với Amoeba Culture để phát hành đĩa đơn 'Save'.
Ngày 28 tháng 6, SM tổ chức một hội nghị để thảo luận về tương lai của công ty và sự trở lại của các nghệ sĩ. Tại đó, nhóm thông báo kế hoạch ra mắt album phòng thu thứ ba và một album tái phát hành. Nhóm cũng xác nhận sẽ phát hành album mới vào tháng 9 trong buổi gặp gỡ người hâm mộ kỷ niệm 5 năm thành lập. Album phòng thu tiếng Hàn thứ ba của nhóm, Sticker, đã được phát hành vào ngày 17 tháng 9 với 11 ca khúc, bao gồm ca khúc chủ đề cùng tên. Trước khi ra mắt, album đã thu hút hơn 2,2 triệu đơn đặt trước.
Ngày 25 tháng 10 năm 2021, NCT 127 tung ra Favorite, phiên bản tái phát hành của Sticker. Album bao gồm ba ca khúc mới, trong đó có ca khúc chủ đề 'Favorite (Vampire)'. Album đã thu hút 1,06 triệu đơn đặt trước và bán được 1,1 triệu bản trong tuần đầu tiên. Tính đến ngày 3 tháng 11, tổng doanh số của Sticker và Favorite là 3,58 triệu bản, đây là album bán chạy nhất của một nghệ sĩ thuộc SM.
Ngày 17 tháng 12 năm 2021, NCT khởi động chuyến lưu diễn quốc tế thứ hai, bắt đầu với ba đêm diễn tại Gocheok Sky Dome, Seoul với tên gọi Neo City: Seoul — The Link.
2022: 2 Baddies, mở rộng chuyến lưu diễn
Từ ngày 22 tháng 5 đến ngày 26 tháng 6, NCT 127 tiếp tục chuyến lưu diễn với Neo City: Japan — The Link, với năm đêm diễn tại Tokyo Dome, Tokyo, Vantelin Dome, Nagoya và Kyocera Dome, Osaka, thu hút tổng cộng 220.000 khán giả, trở thành nhóm nhỏ đầu tiên của NCT tổ chức chuyến lưu diễn tại Nhật Bản. Sau đó, họ biểu diễn tại Sân vận động trong nhà Singapore và SM Mall of Asia Arena, thu hút lượt khán giả lần lượt là 12.000 và 15.000.
Ngày 16 tháng 9, NCT 127 phát hành album tiếng Hàn thứ tư, 2 Baddies, gồm 12 ca khúc với ca khúc chủ đề cùng tên. Album đạt doanh số 1,5 triệu bản trong tuần đầu tiên, trở thành album bán chạy nhất của một nghệ sĩ SM trong vòng một tuần. Trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ, album bán được 55.000 bản và đứng thứ ba, là album thứ ba của nhóm ra mắt top 5 trên bảng xếp hạng, giúp NCT 127 trở thành nhóm nhạc K-pop thứ hai làm được điều này, sau BTS. 2 Baddies cũng là album đạt vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng ARIA Charts của Australia, ra mắt ở vị trí thứ ba.
Ngày 6 tháng 10, NCT 127 mở rộng chuyến lưu diễn sang Bắc Mỹ với buổi biểu diễn tại Crypto.com Arena, Los Angeles, California, Hoa Kỳ, và tại Prudential Center, Newark, New Jersey vào ngày 13 tháng 10. Ngày 22 và 23 tháng 10, họ tổ chức buổi hòa nhạc đặc biệt tại Sân vận động Olympic Seoul với tên gọi 'Neo City: Seoul — The Link+'.
NCT 127 dự kiến biểu diễn tại Indonesia Convention Exhibition, Jakarta vào ngày 4 và 5 tháng 11, và tại Impact Arena, Bangkok, Thái Lan vào ngày 3, 4 và 5 tháng 12.
2023: Fact Check, tour diễn thứ ba
Ngày 6 tháng 10, NCT 127 trở lại với album đầy đủ thứ 5 'Fact Check' kèm ca khúc chủ đề và MV cùng tên
Nhóm bắt đầu chuyến lưu diễn thứ ba mang tên Neo City: The Unity vào ngày 17 tháng 11
Thành viên
- Chú thích: In đậm là trưởng nhóm.
Nghệ danh | Tên khai sinh | Ngày sinh | Quốc tịch | ||||||
Latinh | Hangul | Kana | Latinh | Hangul | Kana | Hanja | Hán-Việt | ||
Taeil | 태일 | テイル | Moon Tae-il | 문태일 | ムン・テイル | 文泰一 | Văn Thái Nhất | 14 tháng 6, 1994 (30 tuổi) | Hàn Quốc |
Johnny | 쟈니 | ジャニー | Suh Young-ho | 서영호 | ソ・ヨンホ | 徐煐淏 | Từ Anh Hạo | 9 tháng 2, 1995 (29 tuổi) | Hoa Kỳ |
John Suh | 존 서 | ジョン・スー | Không có | ||||||
Taeyong | 태용 | テヨン | Lee Tae-yong | 이태용 | イ・テヨン | 李泰容 | Lý Thái Dung | 1 tháng 7, 1995 (29 tuổi) |
|
Yuta | 유타 | ユウタ | Nakamoto Yuta | 나카모토 유타 | なかもと ゆうた | 中本悠太 | Trung Bổn Du Thái | 26 tháng 10, 1995 (28 tuổi) | Nhật Bản |
Doyoung | 도영 | ドヨン | Kim Dong-young | 김동영 | キム・ドンヨン | 金東營 | Kim Đông Doanh | 1 tháng 2, 1996 (28 tuổi) | Hàn Quốc |
Jaehyun | 재현 | ジェヒョン | Jung Yun-o | 정윤오 | チョン・ユンオ | 鄭閏伍 | Trịnh Nhuận Ngũ | 14 tháng 2, 1997 (27 tuổi) | |
Winwin | 윈윈 | ウィンウィン | Dong Sicheng | 동사성 | ドン・スーチョン | 董思成 | Đổng Tư Thành | 28 tháng 10, 1997 (26 tuổi) | Trung Quốc |
Jungwoo | 정우 | ジョンウ | Kim Jung-woo | 김정우 | キム・ジョンウ | 金廷祐 | Kim Đình Hựu | 19 tháng 2, 1998 (26 tuổi) | Hàn Quốc |
Mark | 마크 | マーク | Lee Min-hyung | 이민형 | イ・ミンヒョン | 李明亨 | Lý Mẫn Hanh | 2 tháng 8, 1999 (24 tuổi) | Canada |
Mark Lee | 마크 리 | マーク・リー | Không có | ||||||
Haechan | 해찬 | ヘチャン | Lee Dong-hyuck | 이동혁 | イ・ドンヒョク | 李東赫 | Lý Đông Hách | 6 tháng 6, 2000 (24 tuổi) | Hàn Quốc |
Danh sách đĩa nhạc
Album tiếng Hàn
|
Album tiếng Nhật
|
Danh sách các buổi biểu diễn hòa nhạc
Chuyến lưu diễn của nhóm
- Neo City – The Origin (2019–2020)
- Neo City – The Awards (2020) (bị hủy)
- Neo City – The Link (2021–2022)
Các sự kiện đặc biệt
- SM Town Live World Tour VI (2017–2018)
- SM Town Special Stage 2019 in Santiago (2019)
- SM Town Live 2019 in Tokyo (2019)
Các giải thưởng và đề cử
Apple Music vinh danh NCT 127 là 'Nghệ sĩ mới của tuần' sau khi phát hành 'Cherry Bomb'. Nhóm cũng giành giải Nhóm mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Âm nhạc Châu Á Mnet, Giải thưởng âm nhạc Seoul và Giải thưởng Đĩa Vàng.
Các chương trình âm nhạc
The Show
Năm | Ngày | Bài hát | Điểm |
---|---|---|---|
2018 | 27 tháng 3 | "Touch" | 8500 |
16 tháng 10 | "Regular" | 9330 | |
23 tháng 10 | 9250 | ||
2021 | 28 tháng 9 | "Sticker" | 8054 |
Show Champion
Năm | Ngày | Bài hát |
---|---|---|
2019 | 12 tháng 6 | "Superhuman" |
18 tháng 6 | ||
2021 | 29 tháng 9 | "Sticker" |
2023 | 8 tháng 2 | "Ay-Yo" |
M Countdown
Năm | Ngày | Bài hát | Điểm |
---|---|---|---|
2017 | 22 tháng 6 | "Cherry Bomb" | 7329 |
2018 | 25 tháng 10 | "Regular" | 10000 |
2020 | 28 tháng 5 | "Punch" | 9778 |
4 tháng 6 | 7414 | ||
2021 | 23 tháng 9 | "Sticker" | – |
30 tháng 9 | 8755 | ||
7 tháng 10 | 9200 | ||
4 tháng 11 | "Favorite (Vampire)" | 7549 | |
11 tháng 11 | — |
Music Bank
Năm | Ngày | Bài hát | Điểm |
---|---|---|---|
2018 | 26 tháng 10 | "Regular" | 5568 |
2020 | 27 tháng 3 | "Kick It" | 6915 |
29 tháng 5 | "Punch" | 5474 | |
2021 | 24 tháng 9 | "Sticker" | 4784 |
1 tháng 10 | 7930 | ||
2022 | 30 tháng 9 | "2 Baddies" | 9309 |
2023 | 10 tháng 2 | "Ay-Yo" | 11861 |
Show! Music Core
Năm | Ngày | Bài hát | Điểm |
---|---|---|---|
2020 | 30 tháng 5 | "Punch" | 9374 |
2021 | 25 tháng 9 | "Sticker" | 8602 |
2 tháng 10 | 8532 | ||
6 tháng 11 | "Favorite (Vampire)" | 8456 | |
2022 | 1 tháng 10 | "2 Baddies" | 6638 |
2023 | 11 tháng 2 | "Ay-Yo" | 8979 |
Inkigayo
Năm | Ngày | Bài hát | Điểm |
---|---|---|---|
2021 | 3 tháng 10 | "Sticker" | 5849 |
Chú thích
Liên kết ngoài
- NCT 127 trên Facebook
- NCT 127 trên Instagram
- NCT 127 trên Spotify
- NCT 127 trên Twitter
- NCT 127 trên V Live
NCT |
---|