Cả hai xe đã ra mắt từ lâu tại Việt Nam, TFX 150 của Yamaha được phân phối từ năm 2016, trong khi Suzuki GSX-S150 ra mắt vào năm 2017. Cả hai đều nhận được sự quan tâm lớn, hãy so sánh chi tiết ở dưới.
1. Giá cả và màu sắc của GSX-S150 và Yamaha TFX 150
Giá của GSX-S150 ở các phiên bản màu đen đỏ và xanh đen là 64.400.000 VNĐ và phiên bản đen mờ có giá 63.900.000 VNĐ.

Xe Yamaha TFX 150 có giá cao hơn một chút, là 72.900.000 VNĐ cho cả hai màu xám vàng và đen đỏ.

Lưu ý: giá trên chưa bao gồm các chi phí lăn bánh khác.
2. Thông số kỹ thuật của GSX-S150 và Yamaha TFX 150
GSX-S150 có kích thước tổng thể là 2020 x 745 x 1040 mm (dài x rộng x cao), nặng 130kg. Chiều dài cơ sở 1300mm, khoảng cách gầm xe 155mm và chiều cao yên 785mm.
Yamaha TFX 150 có kích thước tổng thể là 1955 x 795 x 1065 mm (dài x rộng x cao), trọng lượng ướt 135kg. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1350mm, độ cao gầm xe 164mm và độ cao yên 805mm.

Động cơ của TFX 150 sử dụng loại động cơ giống nhiều dòng xe của Yamaha, 4 thì, 4 van, SOHC và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Xy lanh đơn dung tích 149,7cc, đường kính x hành trình piston là 57 x 58,7mm, và tỷ số nén là 10,4:1. Công suất cực đại đạt 11,3kW tương đương 15,4 PS tại 8500 vòng/phút, và mô men cực đại là 13,8Nm tại 7000 vòng/phút.
GSX-S150 cũng sử dụng động cơ giống các dòng xe khác của Suzuki, hệ thống van DOHC 4 van, xy lanh đơn dung tích 147,3 cm3. Động cơ 4 thì, và làm mát bằng dung dịch. Kích thước piston là 62mm x 48,8mm, tỷ số nén là 11,5:1. Với động cơ này, xe đạt công suất cực đại lên đến 14,1kW/10,500 vòng/phút, và mô men cực đại là 14,0 Nm/9000 vòng/phút.

3. Đối chiếu thiết kế giữa GSX-S150 và Yamaha TFX 150
Điểm đáng chú ý về thiết kế của TFX 150 là hệ thống đèn LED, gọn gàng và siêu sáng, vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Hai bóng đèn định vị được sử dụng cho ánh sáng gần, và có thêm bóng thứ ba trong cụm đèn pha.
Phần đầu xe được thiết kế thể thao với giảm xóc trước dạng ống đồng, upside down, đường kính 37mm, tạo sự ổn định và êm ái.

Màn hình LCD điện tử với độ tương phản cao, dễ dàng quan sát. Bên trái hiển thị vòng tua máy, quá trình tăng tốc qua biểu đồ cột. Bên phải hiển thị tốc độ kỹ thuật số.
Tay lái rộng và cao, khởi động hoặc tắt xe dễ dàng chỉ với một thao tác gạt.
Đèn hậu sau được trang bị 15 bóng đèn LED, gọn gàng, tạo sự cá tính và nổi bật mà không kém phần sắc nét.
Phổ quát về ngoại hình, TFX 150 lôi cuốn, mạnh mẽ, và có vẻ đầy uy lực.
Với GSX-S150, hệ thống đèn LED theo chiều dọc và màn hình LCD hiển thị rõ ràng các thông số. Việc khởi động xe dễ dàng chỉ với một nút ấn.
Động cơ của GSX-S150 sử dụng công nghệ SCEM cho piston và bạc mạ, giảm ma sát và tăng độ bền. Phuộc nhún phía sau cũng tăng sự an toàn và ổn định. Hệ thống tản nhiệt giúp động cơ hoạt động ổn định và mạnh mẽ.

Khóa có nắp ngăn bụi, nước, không gây rỉ sét, cùng khả năng chống trộm nâng cao.
Yên xe thiết kế giống xe đua, với bình xăng được chăm chút tỉ mỉ, từng chi tiết được trang trí cẩn thận, sắc nét.
4. Nhận xét tổng quan về hai dòng xe.
Yamaha TFX 150 có thiết kế đẹp và nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên, GSX-S150 có giá rẻ hơn và động cơ mạnh mẽ hơn.
Điểm cuối cùng, Suzuki GSX-S150 vẫn là sự lựa chọn ưu việt và xứng đáng để mua!