Nên tạo blog doanh nghiệp hay blog cá nhân sẽ phù hợp hơn? Blog doanh nghiệp và blog cá nhân có điểm gì khác biệt? Đang bắt đầu kinh doanh thì nên tập trung cho blog cá nhân hay blog cho doanh nghiệp?
Điều này có lẽ là câu hỏi nhiều bạn đang đặt ra, đặc biệt là những bạn đang có ý định khởi nghiệp.
Trước khi đi vào chi tiết của bài viết để tìm hiểu sự khác biệt giữa blog doanh nghiệp & blog cá nhân, hãy để tôi kể một câu chuyện về chính tôi:
Trước khi dấn thân vào việc viết blog cá nhân full-time như hiện nay, tôi đã có một thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Tôi cũng đã từng sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh thời trang cho trẻ em.
Nếu có thể quay về quá khứ, điều tôi muốn làm đầu tiên đó là: Viết blog cho công ty thời trang đó. Chắc chắn đây là ưu tiên hàng đầu!
Nhớ lại thời điểm kinh doanh, Ngọc đã sở hữu một trang web bán hàng đầy đủ chức năng như một trang thương mại điện tử.
Ngọc đã dành rất nhiều công sức để thiết kế trang web đẹp, tập trung chủ yếu vào các tính năng đặt hàng, thanh toán, và tích hợp giao hàng... Sau đó, Ngọc đã chi tiền cho Facebook và Google để chạy quảng cáo để thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất mà Ngọc nhận ra, đó chính là nguyên nhân khiến Ngọc thất bại trong lần khởi nghiệp kinh doanh đó: Không tập trung vào việc tạo nội dung để thu hút khách hàng một cách bền vững!