RHP di chuyển linh hoạt qua các địa hình đồi núi như đi trên mặt đường phẳng.
Một điểm đáng chú ý trong video là cặp đèn trước màu xanh lá sáng lên, tạo ra vẻ ngoài như một cặp mắt. Mặc dù có phần khá mới mẻ nhưng chúng đã tạo điểm nhấn thú vị cho hình ảnh tương lai mà DARPA hướng đến và rõ ràng chúng mang một ý nghĩa nhất định. Theo DARPA, đèn này chỉ là biểu tượng hiển thị trạng thái của xe và màu xanh lá thể hiện rằng xe đang hoạt động, đồng thời ở chế độ tự động.
Góc nhìn từ cảm biến hình ảnh khi RHP chuẩn bị vượt qua một vùng nước lớn.
DARPA cho biết chiếc RHP 12 tấn được thiết kế để hỗ trợ các xe khác trong Đội xe RACER (RACER Fleet Vehicles, hoặc RFV), tuy nhiên các phương tiện thuộc RFV lại giống như các xe địa hình tự lái hạng nhẹ hơn, trong khi chiếc RHP có kích thước của một chiếc xe tăng, đưa khả năng tự lái lên một cấp độ hoàn toàn mới khi thực hiện các nhiệm vụ hạng nặng.
Việc áp dụng các thuật toán trên một nền tảng hoàn toàn khác với các xe thuộc RFV đã giúp RHP tiến gần hơn tới mục tiêu tự động hóa của một phương tiện chiến đấu trong các môi trường địa hình phức tạp và khó dự đoán hơn nhiều so với điều kiện bình thường. Công nghệ phần cứng và phần mềm tích hợp khả năng tự động của xe được cung cấp bởi Carnegie Robotics. DARPA dự định sẽ tiếp tục thử nghiệm RACER khoảng 6 tháng một lần và liên tục cải tiến công nghệ tự lái. Chiến xa Textron M5 của Quân đội Hoa Kỳ là nền tảng để phát triển RHP, vì vậy các bánh xe của RHP gần như là một bản sao của M5.
DARPA đặt mục tiêu phát triển các phương tiện chiến đấu không người lái có thể tham chiến mà không gây nguy hiểm cho sinh mạng con người. Chúng có thể thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm như trinh sát, cứu trợ hoặc thậm chí mở đường bằng hỏa lực trước khi quân đội tiến vào. Một chiếc xe tăng được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo có thể là một giải pháp thay thế an toàn cho những binh sĩ bộ đội đang đi bộ trên mặt đất, bất kể họ gặp phải bất kỳ mối nguy hiểm nào.