Ứng dụng ngân hàng phát triển mạnh mẽ ở tất cả các nhóm tuổi, đặc biệt là Gen Z, theo báo cáo của Decision Lab. Cốc Cốc, nền tảng trình duyệt Việt, cũng nhận được sự tín nhiệm lớn, với tỷ lệ người dùng tiếp tục sử dụng và giới thiệu cao nhất trên Mobile, vượt qua Chrome và Safari.

Báo cáo The Connected Consumer Quý 3/2024 của Decision Lab làm nổi bật sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng kỹ thuật số, bao gồm sự bùng nổ của TikTok trong lĩnh vực livestream, vị thế của Cốc Cốc trên thị trường trình duyệt và sự phổ biến vượt trội của các ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là với Gen Z.
Theo báo cáo, Cốc Cốc đứng thứ hai về lượng người dùng trên PC với 59% thị phần, chỉ sau Google Chrome với 83%. Trên thiết bị di động, Cốc Cốc giữ vững vị trí với 21%, sau Chrome (75%) và Safari (30%).
Cốc Cốc cũng ghi điểm mạnh mẽ về độ hài lòng của người dùng. Theo khảo sát của Decision Lab, trình duyệt này đạt NPS (Net Promoter Score) 53 trên PC, đứng thứ hai chỉ sau Chrome.

NPS là chỉ số đánh giá mức độ người dùng sẵn sàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu cho bạn bè, người thân.
Điều thú vị là mặc dù số lượng người dùng di động của Cốc Cốc ít hơn so với Chrome và Safari, nhưng trình duyệt này lại đạt NPS cao nhất với 66 trên di động. Báo cáo chỉ ra rằng các tính năng được ưa chuộng nhất là tải video, chặn quảng cáo, duyệt web an toàn và thanh công cụ đa phương tiện.
Khả năng sáng tạo và cung cấp tính năng tập trung vào người dùng đã giúp Cốc Cốc nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các đối thủ quốc tế. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của Cốc Cốc trong việc thu hút nhóm khán giả trẻ, đặc biệt là những người hiểu biết về công nghệ," ông Thue Quist Thomasen - CEO Decision Lab chia sẻ.
Trong lĩnh vực tài chính số, báo cáo chỉ ra rằng các ứng dụng ngân hàng đã có bước nhảy vọt trong quý 3/2024, với tỷ lệ sử dụng tăng mạnh 10 điểm, trong khi MoMo vẫn giữ ngôi đầu với 69% tỷ lệ thâm nhập.

Các ứng dụng ngân hàng đã phát triển vượt bậc ở tất cả các độ tuổi, đặc biệt là đối với Gen Z, nhờ vào việc ưu tiên các dịch vụ tài chính an toàn và tích hợp cao.
Sự gia tăng 5 điểm trong việc ưu tiên sử dụng ứng dụng ngân hàng của Gen Z phản ánh nhu cầu ngày càng cao về bảo mật và tiện lợi trong tài chính số. Đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu hợp tác với các nền tảng này, mang lại các giải pháp tài chính an toàn và mượt mà, đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ.
Báo cáo The Connected Consumer là nghiên cứu định kỳ hàng quý do Decision Lab thực hiện, tập trung vào phân tích thói quen sử dụng trực tuyến của người tiêu dùng, bao gồm mạng xã hội, giải trí (âm nhạc, phim, video trực tuyến) và các dịch vụ tiện ích khác.
