

Vấn đề khiến nhiều biker cảm thấy khó chịu khi lái xe côn tay là phải gập chân xuống để móc cần số lên mỗi khi muốn lên số. Giải pháp đơn giản và trực tiếp nhất là thay cần số zin bằng cần số 2 chiều có bàn đạp phía sau giống như xe số tự động. Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam chỉ có một số ít dòng xe như Raider và Satria là có sẵn cần số 2 chiều, các dòng xe côn tay phổ thông khác như Honda Winner, Yamaha Exciter… thì chỉ có cần số dạng móc (1 bàn đạp). Việc thay cần số mới cũng có nhiều ý kiến trái chiều, mời anh em cùng tham khảo và thảo luận về chủ đề này tại đây nha! 😁

Những lợi ích của cần số 2 chiều
- Cần số 2 chiều giúp việc sang số trở nên nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn, vì thao tác đạp xuống (bằng gót chân hoặc bàn chân) sẽ đỡ mất sức và linh hoạt hơn động tác luồn chân xuống rồi móc cần số lên trên.
- Giày ít bị hỏng hơn, đặc biệt là với những ai thường xuyên mang giày da hoặc loại giày mỏng. Việc móc cần số lên trên thường xuyên có thể làm cho phần bên trên của đôi giày dễ bị bong tróc, hoặc bị các vết ố màu đen rất khó chịu, rất khó vệ sinh, đặc biệt là những đôi giày sáng màu sẽ càng bị ảnh hưởng nặng nề hơn.
- Chi phí thay cần số zin thành cần số 2 chiều cũng không đắt, dao động từ 100k - 400k, thượng vàng hạ cám đều có, ai thích loại nào xài loại đó.

Nhược điểm khi thay cần số 2 chiều
- Tốn tiền mua cần số mới, mặc dù chi phí không cao, nhưng không mua thì tiền đó vẫn dùng để đổ xăng hoặc 'độ' món khác được! haha… :D
- Xe trông sẽ ít 'chất thể thao' hơn, cần số zin vẫn ngầu hơn!
- Cảm giác 'móc số' là điều mà nhiều biker rất thích, nó mang lại sự khác biệt và cá tính riêng. Nhiều biker vẫn chấp nhận nhược điểm của cần số zin để có được cảm giác này!
Còn các bạn thì sao? Nếu xe côn tay của các bạn chỉ có cần số móc thôi, liệu các bạn có nên thay đổi sang cần số 2 chiều không nhỉ? 😅