Do thiếu các ứng dụng được phát triển và tối ưu hoá riêng, người dùng Vision Pro sẽ phải truy cập các dịch vụ Netflix, YouTube và Spotify thông qua các phương tiện khác.
Trong khi người dùng đang mong đợi trải nghiệm Apple Vision Pro thì tin không vui là hai ứng dụng hàng đầu như YouTube và Spotify sẽ không có phiên bản riêng cho thiết bị này. Netflix đã xác nhận trước đó, giờ đến lượt YouTube và Spotify không tham gia.
Điều này có nghĩa là người dùng Vision Pro sẽ không thể sử dụng YouTube hoặc Spotify thông qua ứng dụng được tối ưu cho giao diện thực tế ảo. Thay vào đó, họ chỉ có thể truy cập hai dịch vụ này qua trình duyệt web của Vision Pro. Trải nghiệm sẽ không mượt mà và thuận tiện như khi có ứng dụng riêng.
Việc YouTube và Spotify không tham gia vào Apple Vision Pro có nhiều lý do. YouTube hiện có ứng dụng cho Meta Quest, nhưng Spotify chưa từng phát triển ứng dụng cho bất kỳ kính thực tế ảo nào. Ngoài ra, giá bán cao (3.500 USD) cũng khiến các nhà phát triển cân nhắc trước khi phát triển ứng dụng riêng.
Ngoài ra, Meta (tập đoàn mẹ của Facebook) chưa xác nhận về việc phát triển các ứng dụng như Facebook, Instagram và WhatsApp cho Vision Pro. Tuy nhiên, người dùng vẫn hy vọng các ứng dụng này sẽ xuất hiện trong tương lai.
Apple Vision Pro đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 19/01/2024 và dự kiến giao hàng vào tháng 2/2024. Hiện tại, Apple chỉ kế hoạch bán sản phẩm tại Mỹ.