Nếu Bạn Dành Nhiều Thời Gian Xem Phim 'Broadchurch', Bạn Đang Hiểu Sai

Trong thời đại của TV chất lượng, khi có nhiều bộ phim hay để xem hơn là số giờ có sẵn trong một ngày, việc xem liên tục đã trở nên quan trọng. Người xem phải xem các bộ phim của họ khi có thể. Nhưng một số chương trình thông minh tìm cách tránh khỏi sức hấp dẫn của việc xem liên tục. Nếu bạn hỏi nhà sáng tạo Broadchurch Chris Chibnall để nêu một ví dụ về loại loạt phim nói chung, ông sẽ nói đến sự hồi sinh của Showtime với loạt phim Twin Peaks. Nếu bạn hỏi người hâm mộ TV Anh, họ sẽ nói về Broadchurch.
Drama hình sự của Chibnall chia sẻ nhiều điểm chung với câu chuyện tội ác kỳ cục của Mark Frost và David Lynch, không chỉ là truyền hình hẹn giờ. Broadchurch cũng mô tả một thị trấn nhỏ đấu tranh với vụ án giết người của chính một trong số họ; trong drama trinh thám, đó là Danny Latimer, một cậu bé 11 tuổi thi thể được tìm thấy trên bãi biển của một thị trấn biển nhỏ. Giống như Twin Peaks, ai cũng là nghi phạm, và nhiều phần của cốt truyện bắt nguồn từ mối quan hệ của những thám tử cãi nhau điều tra vụ án, người ngoại đạo Alec Hardy (David Tennant) và cư dân địa phương và bạn của gia đình nạn nhân Ellie Miller (Olivia Colman).
Khác với series của Lynch, Broadchurch không giữ người xem quay trở lại từng tuần bằng việc hứa hẹn thêm nhiều sự kỳ quặc. Thay vào đó, nó làm điều đó bằng cách đưa ra mỗi tập một cốt truyện gần như hoàn chỉnh trong đó những nhân vật mới được giới thiệu làm nghi ngờ khả năng là nghi can trong khi những người khác được xác định là vô tội—một bản kế hoạch đã làm cho nó trở thành một bộ phim phải xem từ khi nó ra mắt trên ITV của Anh vào mùa xuân năm 2013. “Ở Vương quốc Anh, chúng ta thực sự không có ý nghĩa của loạt phim 'sự kiện' nhiều, vì vậy [Broadchurch] chỉ đơn giản là xuất phát từ mong muốn và nỗi lo sợ của tôi để giữ người xem,” Chibnall nói. “Đó là một cố gắng một cách trơ tráo để đảm bảo rằng có những tình huống nguy hiểm hàng tuần. Tôi yêu sự nghiện đối với một câu chuyện tuyệt vời có thể mang lại cho bạn.”
Hộp DVD và máy ghi video kỹ thuật số đã xuất hiện từ nhiều năm trước, nhưng chỉ trong thập kỷ qua, nhờ vào sự xuất hiện của các dịch vụ phát sóng trực tuyến, mọi người mới tin rằng cách tiêu thụ TV đã thay đổi mãi mãi. Đến nay, hầu hết người xem nghĩ về truyền hình liên tục theo quy luật trì hoãn thời gian; tuy nhiên, các chương trình như của Chibnall đang chơi với định dạng để khiến người xem bật máy để xem khi chúng đang phát sóng. (Thậm chí một số dịch vụ phát sóng trực tuyến cũng đang thử nghiệm điều này, như Hulu đã làm với cách tung ra từng tuần các tập mới của The Handmaid’s Tale.) Đối với Broadchurch, phương pháp tìm nghi phạm của những người sáng tạo đã thu hút sự chú ý—ấn tượng với 9.1 triệu người xem trong tập phát sóng đầu tiên và gần như tất cả họ đã ở lại suốt mùa phim đầu tiên. “Nó hoàn toàn làm ngược lại hướng mà mọi người nghĩ rằng truyền hình đang phát triển,” Tennant nói. “Và có lẽ đó là một hơi thở cuối cùng cho điều đó, tôi không biết. Nhưng chắc chắn nó đến vào thời điểm mọi người đang viết những bài về cách xem truyền hình đang thay đổi và về cách mọi người không còn xem mọi thứ như một cộng đồng nữa.”
Trong khi xếp hạng nội địa giảm trong mùa thứ hai của Broadchurch, chủ yếu là về hậu quả của việc phát hiện ra danh tính của kẻ giết người, mùa thứ ba—được phát sóng lần đầu ở Vương quốc Anh vào tháng 2 và đến với BBC America vào đêm nay—đã đưa số lượng người xem trở lại con số 9 triệu người cho tập phát sóng đầu mùa, khiến nó trở thành chương trình được xem nhiều nhất trong buổi tối đó. Nhiều khía cạnh, sự hồi sinh đó đến nhờ vào việc nhắc nhở về những căng thẳng từ mùa phim đầu tiên thông qua việc để các thám tử Hardy và Miller điều tra một vụ án mới.