Thêm một tiện ích mở rộng cho Gmail mà có thể bạn sẽ thích khi sử dụng.
Bên cạnh việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc như Office hay Sticky Notes, Evernote,… Nhân viên văn phòng thường sử dụng Gmail để trao đổi thư từ và tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau trong công việc. Bài viết này sẽ giới thiệu một tiện ích khá thú vị cho Gmail là Sortd.
Đơn giản sau khi cài đặt, Sortd sẽ tích hợp vào hộp thư Gmail của bạn một số chức năng như ghi chú, nhắc nhở công việc,… Nhờ đó, bạn không cần phải cài đặt thêm các phần mềm tương tự trên máy tính. Nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo cách sử dụng sau đây.
Để bắt đầu, mở trình duyệt Google Chrome và truy cập vào đây và nhấp vào “Get Sortd for Gmail”.
Vì Sortd vẫn đang trong quá trình phát triển, bạn cần nhập thông tin để đăng ký sử dụng thử tiện ích này.
Sau khi hoàn tất việc đăng ký, tiếp tục nhấp vào “Add Sortd to Gmail”.
Tiếp theo, hãy nhấp vào “Thêm tiện ích”.
Sau khi đã cài đặt Sortd cho Google Chrome xong, một tab mới sẽ tự động mở và truy cập vào tài khoản Gmail của bạn.
Trong giao diện Gmail của bạn, bạn sẽ thấy một biểu tượng Sortd màu đỏ xuất hiện ở phía bên phải. Hãy nhấp vào đó và cho phép Sortd truy cập vào dữ liệu Gmail của bạn.
Sau khi đã cấp phép thành công, trang Gmail sẽ được làm mới và bạn sẽ thấy giao diện Sortd hiển thị.
Sau khi xem xong hướng dẫn cơ bản, bạn sẽ thấy giao diện Gmail của mình đã được thay đổi thành Sortd. Bên cạnh hộp thư email, sẽ có thêm 3 khung khác với các tiêu đề như To Do (cần làm), Follow Up (việc sắp tới) và List 1, List 2 (danh sách phụ).
Để thêm ghi chú vào các khung tương ứng, bạn chỉ cần nhấp vào “ ” và nhập tiêu đề.
Tiếp theo, hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên gần tiêu đề ghi chú và chọn “Xem chi tiết”.
Sau khi nhấp vào, hộp thoại hiển thị chi tiết ghi chú sẽ xuất hiện. Bạn có thể thêm nội dung, chỉnh sửa hoặc lên lịch cho ghi chú một cách dễ dàng. Khi hoàn tất, chỉ cần nhấp vào biểu tượng “check” để lưu lại.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thao tác kéo thả để di chuyển các email phù hợp vào các khung tương ứng để theo dõi hoặc làm việc.
Để thêm một danh sách mới, bạn chỉ cần nhấp vào Options/Filters và chọn “Thêm Danh Sách”, sau đó đặt tên cho danh sách mới.
Nếu bạn muốn tùy chỉnh các lựa chọn, hãy nhấp vào biểu tượng Cài đặt ở góc phải của giao diện.
Để quay lại giao diện Gmail, chỉ cần nhấp vào biểu tượng Gmail màu đỏ ở góc phải trình duyệt.
Nhìn chung, Sortd cung cấp những tính năng hữu ích và thú vị cho người dùng văn phòng thường xuyên sử dụng Gmail để quản lý công việc. Hi vọng bạn cũng sẽ thấy nó hữu ích cho mình.