Nhà sản xuất của Final Fantasy 7 Rebirth, Yoshinori Kitase, nói rằng sẽ có những khác biệt quan trọng trong phần tiếp theo vừa được phát hành nếu nó không được phát triển độc quyền cho PS5.
'Nếu nó không phải là trên một nền tảng duy nhất, bản đồ thế giới sẽ không mượt mà, và thiết kế trò chơi có thể đã phải quay trở lại một cách đáng kể,' Kitase nói thông qua thông dịch viên trong một cuộc phỏng vấn với The Washington Post.
Kitase cũng khen ngợi việc giữ chân nhân viên cho chu kỳ phát triển tương đối ngắn của Final Fantasy 7 Rebirth, cho biết hơn 80% đội ngũ phát triển đứng sau Final Fantasy 7 Rebirth năm 2020 đã ở lại cho phần tiếp theo. Điều đó cho phép các nhà phát triển tránh xa những nhiệm vụ 'lãng phí thời gian' như tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới.
'Bằng cách kế thừa các mối quan hệ mà chúng tôi đã tạo ra với đồng đội từ phần đầu tiên, chúng tôi có thể tránh xa bất kỳ lạc đường nào mất thời gian mà sẽ đi kèm với việc tập hợp một đội ngũ hoàn toàn mới,' Kitase nói.
Square Enix có một thỏa thuận độc quyền trên console với Sony có nghĩa là các trò chơi trong loạt series sẽ được phát hành trước trên các nền tảng PlayStation, sau đó có thể phát hành trên 'những định dạng khác' sau này. Final Fantasy 7 Remake đã ra mắt trên PC qua Windows vào năm 2021 và trên Steam vào năm sau, nhưng việc phát hành trên Xbox vẫn chưa được xác nhận.
Với Square Enix hiện đang quảng cáo cụ thể trilogia Remake là 'độc quyền trên console,' rất không có khả năng chúng ta sẽ thấy Remake hoặc Rebirth ra mắt trên Xbox bất kỳ lúc nào trong tương lai gần, nhưng với Final Fantasy 7 Remake Part 3 có khả năng ra mắt khoảng bốn năm sau khi ra mắt, còn đủ thời gian cho tình hình thay đổi trong mặt này.
Trong bối cảnh thành công của Final Fantasy 7 Rebirth, chúng ta có thể mong đợi điều gì từ phần 3 của bộ ba làm lại Final Fantasy 7?