Koenigsegg nổi tiếng với nhiều sáng tạo và đột phá trong lĩnh vực siêu xe, và loại nhiên liệu mà họ sử dụng cho các mẫu CCX, Regera, hay Agera là một minh chứng điển hình cho điều này.
Trong số các trang bị quan trọng trên mọi siêu xe động cơ đốt trong, bình nhiên liệu có lẽ là thứ ít thay đổi nhất qua nhiều thập kỷ. Nó gần như áp dụng một thiết kế dạng 'bình nước' trên mọi loại xe. Bên cạnh đó, vị trí bình nhiên liệu thường được đặt ở gần tâm của xe để giảm thiểu tác động từ các va chạm bên ngoài.
Bình nhiên liệu có thiết kế độc nhất trên siêu xe Koenigsegg
Tuy vậy, với Koenigsegg, thương hiệu siêu xe nổi tiếng với tính sáng tạo, bình nhiên liệu vẫn có thể được cải thiện. Ví dụ trên các mẫu CCX, Agera, hay Regera, nếu không được giới thiệu, 100% người nhìn không thể biết được trước mắt họ là bình nhiên liệu.
Vị trí của bình nhiên liệu rất đặc biệt khi nó gần gũi với khoang hành khách
Lý do là vì bình nhiên liệu trên các siêu xe của Koenigsegg không giống bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Ngay cả với những chiếc siêu xe đặc biệt, bình nhiên liệu vẫn chỉ là một bình chứa được đặt trong khung bảo vệ.
Với 3 mẫu siêu xe của Koenigsegg, bình nhiên liệu được làm từ nhôm và thiết kế giống như bộ khung carbon cũng như được kết nối trực tiếp với khung gầm. Theo The Drive, kỹ sư cũ của Koenigsegg, ông Jon, cho biết rằng thiết kế này được hãng sử dụng để phù hợp với cấu trúc đặc biệt của xe cũng như thiết kế tổng thể (tất cả đều được sản xuất bởi Koenigsegg).
Một lớp chất kết dính linh hoạt đặc biệt được sử dụng để kết nối bình nhiên liệu với lớp khung carbon bên ngoài
Bởi bình nhôm và khung carbon có hệ số giãn nở nhiệt khác nhau, chúng cần một khoảng cách nhỏ để có thể giãn nở linh hoạt. Vì vậy, giữa bình nhiên liệu và khung carbon là một lớp chất kết dính chống rung đặc biệt.