Ba chiếc iPhone 13 đầu tiên tại Việt Nam có giá khoảng 140-150 triệu đồng, tương đương với giá của một số mẫu xe mô tô phân khối lớn.
Các chiếc iPhone 13 đầu tiên xuất hiện tại châu Á và sau đó được mang về Việt Nam với mức giá cao. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc mua hàng từ Singapore hay Hong Kong đã trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, giá của những chiếc iPhone 13 đầu tiên tại Việt Nam khá cao.
Một người đam mê công nghệ tại Hà Nội đã chi khoảng 140-150 triệu đồng để sở hữu bộ 3 chiếc iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro và iPhone 13 được cho là đầu tiên tại Việt Nam. Với số tiền này, bạn có thể mua các mẫu xe phân khối lớn đang hot tại Việt Nam.
Honda SH 350i có giá khoảng từ 146 đến 147,5 triệu đồng.
Xuất hiện vào cuối tháng 8, Honda SH 350i là một trong những mẫu xe mới nhất trong phân khúc maxi-scooter cũng như xe phân khối lớn tại Việt Nam.
So với các phiên bản nhập khẩu trước đó, SH 350i chính hãng có giá rẻ hơn đáng kể, chỉ từ 146 triệu đồng. Mức giá hợp lý của SH 350i chính hãng đến từ việc lắp ráp trong nước, không phải chịu các loại thuế phí. Trước đó, các phiên bản nhập từ Ý có giá từ 330 đến 360 triệu đồng.
Honda SH 350i mang trong mình DNA của dòng SH thế hệ mới, đã được áp dụng cho SH 125i/150i. Vì vậy, xe không có nhiều sự khác biệt về kiểu dáng so với 2 mẫu xe 'đàn em' khi sử dụng cùng hệ thống đèn trước mới, đèn hậu chia thành 2 tầng và mặt đồng hồ. Tay ga phân khối lớn vẫn có các chi tiết riêng như viền chrome ôm theo ốp đầu phía trên, logo SH hiện diện phía trước và bình xăng đặt dưới yên.
Động cơ eSP+ với dung tích 330 cc, công suất 28,8 mã lực và mô-men xoắn 31,8 Nm là nguồn sức mạnh chính của xe. Kawasaki Versys-X 300 cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn như phanh ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), đèn cảnh báo phanh gấp và cổng sạc USB...
Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2017, Kawasaki Versys-X 300 là một trong số ít mẫu adventure có giá dưới 150 triệu đồng. Đối thủ chính của nó là BMW G 310 GS, có giá cao hơn 200 triệu đồng.
Với mức giá hợp lý, thiết kế hấp dẫn và trọng lượng vừa phải, Kawasaki Versys-X 300 là một trong những mẫu xe adventure dễ tiếp cận nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều khiển Versys-X 300 sẽ khó khăn hơn so với các mẫu nakedbike, sportbike cùng phân khối do tính chất của dòng xe này.
Với thiết kế đơn giản và không quá phức tạp, Versys-X 300 thích hợp cho mục đích đi lại địa hình. Xe được trang bị bộ vành nan hoa đi kèm phanh ABS và kính chắn gió cao.
Versys-X 300 được trang bị động cơ 2 xy-lanh, dung tích 296 cc, sản sinh công suất 39 mã lực và mô-men xoắn 25,7 Nm. Kawasaki cung cấp phiên bản Tourer cho Versys-X 300 với các tính năng như đèn trợ sáng và thùng sau...
Honda CB300R (140 triệu đồng)
CB300R là một trong những nakedbike 300-400 cc đáng chú ý tại Việt Nam. Xe mang thiết kế Neo Sports Cafe của Honda, giống như CB1000R, CB650R hay CB150R.
So với đối thủ chính là Yamaha MT-03 tại Việt Nam, CB300R có sự nổi bật. Với thiết kế mới, CB300R có đuôi ngắn, thân xe gọn gàng và đèn pha tròn kiểu cổ điển.
CB300R được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, giảm xóc trước upside down, đèn full LED và ống xả lớn.
Honda CB300R được trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 286 cc, công suất 31 mã lực và mô-men xoắn 27,5 Nm. Xe đi kèm với hộp số côn tay 6 cấp.
Yamaha MT-03 (124 triệu đồng)
Trong phân khúc nakedbike 300-400 cc tại Việt Nam, Honda CB300R và Yamaha MT-03 là hai mẫu đối đầu. Yamaha MT-03 được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2017 với giá khởi điểm gần 140 triệu đồng. Sau một số điều chỉnh, giá của MT-03 hiện đang là 124 triệu đồng, rẻ hơn CB300R khoảng 16 triệu đồng.
Nếu CB300R mang phong cách cổ điển và tinh tế, thì MT-03 lại thể hiện sự hiện đại và mạnh mẽ. So với CB300R, mẫu xe của Yamaha có vẻ đơn điệu hơn, cũ kỹ hơn.
Về trang bị, MT-03 sở hữu giảm xóc trước ống lồng, đồng hồ analog kết hợp LCD và cụm đèn LED trước sau. Có thể thấy, MT-03 kém hơn đối thủ một chút về trang bị, giải thích cho sự chênh lệch về giá cả của hai mẫu xe.
MT-03 sử dụng động cơ 2 xy-lanh, dung tích 321 cc, sản sinh công suất 42 mã lực và mô-men xoắn 29,6 Nm. Điều này làm cho MT-03 nổi bật hơn CB300R ở mặt hiệu suất.
Yamaha R3 (129 triệu đồng)
Trong phân khúc dưới 150 triệu đồng, Yamaha R3 là một trong những mẫu sportbike đáng chú ý nhất. So với Honda CBR250RR và Kawasaki Ninja ZX-25R, Yamaha R3 có giá 129 triệu đồng, thấp hơn lần lượt 31 triệu và 51 triệu đồng.
Ra mắt từ năm 2015, Yamaha R3 đã đóng vai trò quan trọng trong phân khúc xe dưới 500 cc tại Việt Nam. Sau khi được nâng cấp vào năm 2020, R3 trở nên hiện đại và thu hút hơn.
Trong phiên bản mới, R3 giảm tính 'sport-city' so với thế hệ trước và kế thừa DNA từ các mẫu xe anh em như R1, R6. Các trang bị nổi bật trên R3 bao gồm giảm xóc trước upside down, phanh ABS 2 kênh và bảng đồng hồ điện tử...
Yamaha R3 trang bị động cơ 2 xy-lanh dung tích 321 cc, công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút, tương tự như MT-03.