Không một mẫu xe nào trong đội hình Mercedes-Benz không bị ảnh hưởng do thiếu linh kiện.
Vấn đề chip bán dẫn thiếu hụt trên toàn cầu đã làm cho ngành công nghiệp ô tô đứng im từ đầu năm 2021 đến nay và tình hình đang trở nên tồi tệ hơn. Các nhà máy lắp ráp ô tô trên toàn thế giới đang phải đóng cửa tạm thời nhiều hơn và ngay cả các tập đoàn có trữ lượng chip lớn như Toyota cũng đang gặp khó khăn.
Theo cuộc trao đổi của các nhà lãnh đạo Mercedes-Benz với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức, thương hiệu hàng đầu thế giới cũng sẽ làm khách hàng trên toàn cầu thất vọng khi giao xe trong thời gian tới, nếu không có xe sẵn có thể phải chờ đợi hơn một năm tùy thuộc vào thị trường và mẫu xe.
Theo Reuters, CEO của Daimler, Ola Kallenius, cũng đã xác nhận thông tin này với họ. Nguyên nhân của thời gian chờ đợi dài được xác nhận là do nhu cầu cao nhưng nguồn cung lại bị hạn chế. Chip bán dẫn - linh kiện thiếu hụt nhất chỉ có thể được cung cấp đầy đủ cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu từ năm 2023 trở đi, do đó tình hình có thể tiếp tục xấu đi trong tương lai.
Trước đó vào tháng 8, Mercedes-Benz cũng đã xác nhận rằng họ sẽ ngừng sản xuất xe V8 vào năm 2022, tuy nhiên lý do không phải là do thiếu hụt linh kiện mà là do chất lượng của chúng không thể đảm bảo để đạt được hiệu suất vận hành tốt nhất và đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
Tuy vậy, động cơ V8 vẫn được đảm bảo trong ít nhất 10 năm tới khi các khách hàng trung thành của AMG vẫn chưa sẵn lòng từ bỏ trang bị này.