Chân chống nghiêng là vật dụng quen thuộc với người sử dụng xe hai bánh, mang lại sự thuận tiện và dễ sử dụng. Tuy nhiên, không phải là hoàn hảo khiến xe dễ bị trầy, khó di chuyển ở nơi đông người và chiếm nhiều diện tích. Đặc biệt là với những chiếc xe có chân chống cũ, vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn.
Thời gian sử dụng xe Vespa cổ, những chiếc xe này không có chân chống nghiêng. Ban đầu khá khó khăn, nhưng với thời gian, mình nhận ra nó thực sự là một lựa chọn nhân văn. Không làm phiền người khác khi đưa xe vào/ra, không gây trầy xước và tiết kiệm không gian.
Ưu điểm của việc sử dụng chân chống đứng:
Quay lại câu chuyện về chiếc Vespa, từ khi nó xuất hiện, chiếc xe này không hề có chân chống nghiêng, duy trì cho đến khoảng năm 1994 hoặc 1996 khi các mẫu Vespa tay ga 4 thì được giới thiệu. Có thể một phần là do lịch sử đã ảnh hưởng, tạo ra thói quen sử dụng chân chống nghiêng trên nhiều loại xe ở phương Tây, nhưng ngày nay, họ vẫn tiếp tục sử dụng nó trên nhiều loại xe, kể cả khi đối mặt với khó khăn trên những chiếc motor của họ.
Mặc dù cũng là chân chống nghiêng, nhưng thiết kế gọn gàng, vì đây không phải là mấy chiếc xe người ta thường xuyên đưa ra vào hàng ngày. Mặc dù nghiêng nhưng khi lấy chiếc bên trong ra, không gây ảnh hưởng đến xe bên cạnh, điều này không phải là điều dễ dàng.
Thêm một số hình ảnh khác chụp tại Ý từ tài khoản Facebook của anh Nguyễn Hải Đông vào tháng 10/2022. Điều đáng chú ý là không chỉ các chiếc Vespa mà nhiều loại xe khác cũng sử dụng chân chống đứng. Có thể đó là do thói quen, hoặc ý thức không muốn làm phiền đến những chiếc xe gần kề và để tiết kiệm diện tích đậu xe.